16/08/2019 03:15

Xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ AEON

Ngày 15-8, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị giới thiệu chương trình xúc tiến thương mại hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận chuỗi bán lẻ của tập đoàn AEON tại Việt Nam và Nhật Bản năm 2019-2020. Trong đó, điểm nhấn là Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ của tập đoàn AEON-Việt Nam.

Xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ AEON - ảnh 1

Quang cảnh hội nghị

Hội chợ có quy mô 80 gian hàng, trong đó có 8 gian hàng sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, 25 gian hàng rau củ quả, 21 gian hàng thực phẩm chế biến đóng gói, 7 gian hàng gia vị, 9 gian hàng đồ uống, 10 gian hàng nông sản chế biến của các tỉnh: Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Nguyên, Hà Nam, Hưng Yên.

Bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội cho biết, việc tham gia hoạt động xúc tiến thương mại này sẽ là cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp có thể xâm nhập, mở rộng cơ hội kết nối giao thương, hợp tác kinh doanh với tập đoàn AEON; quảng bá thương hiệu sản phẩm Việt trực tiếp đến người tiêu dùng Nhật Bản.

Các doanh nghiệp tham gia phải có sản phẩm chất lượng cao, nguồn gốc rõ ràng, được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận chất lượng, đáp ứng đẩy đủ các quy định của AEON về hàng hóa...

Doanh nghiệp tham gia hội chợ sẽ được hỗ trợ 100% chi phí tuyên truyền, quảng bá theo chương trình của Ban tổ chức; hỗ trợ 50% chi phí thuê gian hàng cho doanh nghiệp Hà Nội; hỗ trợ tối đa 2 gian hàng/tỉnh (5 tỉnh); hỗ trợ hoạt động tư vấn, tập huấn cách thức tiếp cận hệ thống AEON, hướng dẫn kết nối xúc tiến thương mại qua công cụ thương mại điện tử.

Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ của tập đoàn AEON sẽ diễn ra từ ngày 10 đến ngày 13-10 tại Trung tâm thương mại Aeon Mall (quận Long Biên).

Theo THANH HIỀN/Báo Hà Nội mới


Link báo gốc: http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Kinh-te/947498/xuc-tien-san-pham-nong-nghiep-vao-aeon-viet-nam

Tags: sản phẩm nông nghiệp, AEON, xú tiến thương mại

TIN KHÁC

Khởi nghiệp từ mô hình nuôi vịt khép kín TIN TỨC

Khởi nghiệp từ mô hình nuôi vịt khép kín

Với quyết tâm làm giàu, vợ chồng anh chị Trương Nhật Tiến - Nguyễn Thị Cẩm Vân ở thôn Trung An, xã Hải Khê (Hải Lăng - Quảng Trị) đã từ bỏ công việc với mức thu nhập khá ở tỉnh Bình Dương, về quê khởi nghiệp bằng trang trại nuôi vịt khép kín.

Sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường thế giới khiến giá thủy sản đang ở mức thấp. Dự báo xuất khẩu thủy sản trong quý III/2019 tiếp tục đối mặt với khó khăn, rất khó đạt mục tiêu 10 tỷ USD đề ra hồi đầu năm.

Sau hơn 2 năm xuất khẩu tía tô sang Nhật Bản, Công ty Nông nghiệp công nghệ cao (CNC) Hồ Gươm ở xã Lâm Thao (Lương Tài - Bắc Ninh) đã thu được thành công lớn, cả về giá trị xuất khẩu và thị trường đầu ra rộng mở.

Nắm bắt nhu cầu của bà con Hưng Yên mua bưởi non về ghép cây cảnh thế, phục vụ Tết, người dân Bắc Giang đã tỉa quả non bán, thu lãi cao.

Sau gần 2 năm phấn đấu và nỗ lực, đến nay thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A, đã hoàn thành các tiêu chuẩn và được công nhận là thị trấn văn minh đô thị.

Tận dụng tối đa mọi nguồn lực, cùng sự chung tay, đồng lòng của người dân, đã giúp xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A, đạt nhiều kết quả nổi bật trong tiến trình xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Từ ngày 08 – 09/8/2019, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh Hòa Bình tổ chức lớp tập huấn: “Kỹ thuật chăn nuôi lợn an toàn sinh học” cho 30 học viên là cán bộ khuyến nông cấp tỉnh, huyện và khuyến nông viên xã từ 5 huyện, thị: Đà Bắc, Lương Sơn, Kim Bôi, Cao Phong và thành phố Hòa Bình.

Nông nghiệp nông thôn có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng trong quá trình phát triển đất nước. Xây dựng nông thôn mới là nền tảng để phát triển toàn diện, bền vững ngành nông nghiệp, giải quyết căn bản các vấn đề của nông dân, đặc biệt đối với Lâm Đồng, tỉnh có trên 60% dân số sống tại nông thôn và tỷ trọng ngành nông nghiệp chiếm 45,7% tổng GRDP.

Xem tiếp