xúc tiến thương mại

xúc tiến thương mại, tất cả các vấn đề cần biết về xúc tiến thương mại. Các tin tức về xúc tiến thương mại mới nhất trong năm 2017. Mời các bạn đọc và chia sẻ các tin tức, video về xúc tiến thương mại tại nhanong.com.vn

Ngày 4/9, tại TP HCM, Hội Sản phẩm Nông nghiệp sạch TP HCM (CAPA) đã tổ chức lễ ký kết hợp tác triển khai cổng xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp sạch, hỗ trợ chuyển đổi số trên nền tảng điện toán đám mây, giúp các doanh nghiệp kết nối với nhau và kết nối với các doanh nghiệp trên toàn quốc.

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại mặt hàng cà phê thông qua hàng loạt các sự kiện như Ngày Cà phê Việt Nam, Lễ hội Cà phê Việt Nam, đưa sản phẩm cà phê đi dự các sự kiện, hội chợ chuyên ngành trong và ngoài nước; đồng thời xây dựng một biểu tượng quốc gia cho cà phê… là giải pháp đang được các bộ ngành, Hiệp hội tích cực triển khai nhằm hỗ trợ doanh nghiệp (DN) xây dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị sản phẩm này.

Để hỗ trợ nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp quảng bá và tiêu thụ nông sản, những năm qua, ngành Nông nghiệp Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động, chương trình xúc tiến thương mại, quảng bá, liên kết nông sản giữa Hà Nội và các tỉnh; giữa nông dân và doanh nghiệp... Bằng những chương trình cụ thể, đến nay nông sản Thủ đô đang dần khẳng định thương hiệu và tăng dần giá trị...

Theo thông tin từ Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp Việt Nam (Agritrade), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, từ ngày 17-21/2/2019, Việt Nam sẽ tham gia Hội chợ quốc tế về thực phẩm và đồ uống Gulfood 2019 tại Trung tâm triển lãm DWTC, thành phố Dubai, UAE.

Công tác xúc tiến thương mại nông nghiệp hiện có vai trò rất quan trọng để giải quyết "đầu ra" cho sản phẩm. Tuy nhiên, bên cạnh những khó khăn khi tiếp cận với các chính sách hỗ trợ về thương mại của Nhà nước, doanh nghiệp đang đối mặt với nhiều thách thức cần tháo gỡ...

Để giúp nông sản Hà Nội đến với người tiêu dùng và giới thiệu nông sản an toàn của các tỉnh, thành phố tới người dân Thủ đô, những năm qua, ngành Nông nghiệp thành phố phối hợp với các sở, ngành, đơn vị... xây dựng nhiều chương trình, kế hoạch xúc tiến thương mại đạt hiệu quả.

Với 2 hiệp định thương mại tự do (FTA) quan trọng là FTA giữa Việt Nam và Hàn Quốc, FTA giữa Hàn Quốc với ASEAN, đáng lẽ nông sản Việt sẽ có cơ hội rất lớn để thâm nhập thị trường Hàn Quốc. Tuy nhiên, chất lượng sản phẩm không đồng đều, mẫu mã bao bì chưa phù hợp thị hiếu người tiêu dùng, thiếu thông tin thị trường... đang là những rào cản đối với doanh nghiệp xuất khẩu.

Trước áp lực cạnh tranh ngày càng lớn, các tỉnh, thành phố phía Nam như: Đồng Nai, Long An, Đồng Tháp… đã đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu tìm đầu ra cho nông sản.