xây dựng thương hiệu

xây dựng thương hiệu, tất cả các vấn đề cần biết về xây dựng thương hiệu. Các tin tức về xây dựng thương hiệu mới nhất trong năm 2017. Mời các bạn đọc và chia sẻ các tin tức, video về xây dựng thương hiệu tại nhanong.com.vn

Giải quyết công ăn việc làm cho hàng chục triệu lao động, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, nâng tầm giá trị truyền thống vươn ra quốc tế… là những đặc trưng mà làng nghề Việt Nam đang đóng góp cho xã hội. Tuy nhiên, hiện nay làng nghề vẫn còn nhiều tồn tại nhức nhối cần phải giải quyết.

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại mặt hàng cà phê thông qua hàng loạt các sự kiện như Ngày Cà phê Việt Nam, Lễ hội Cà phê Việt Nam, đưa sản phẩm cà phê đi dự các sự kiện, hội chợ chuyên ngành trong và ngoài nước; đồng thời xây dựng một biểu tượng quốc gia cho cà phê… là giải pháp đang được các bộ ngành, Hiệp hội tích cực triển khai nhằm hỗ trợ doanh nghiệp (DN) xây dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị sản phẩm này.

Trước những đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng của thị trường xuất khẩu tôm, tỉnh Sóc Trăng đã tăng cường hỗ trợ nông dân triển khai nhiều mô hình nuôi tôm sạch. Ðây là giải pháp không chỉ giúp phát triển bền vững nghề nuôi tôm, mà còn từng bước hình thành thương hiệu tôm sạch Sóc Trăng…

Bên cạnh việc phát huy sức mạnh nội lực, Sơn La chủ động mời các doanh nghiệp (DN) lớn cùng các hợp tác xã (HTX), đơn vị thu gom để xây dựng kế hoạch phối hợp, ký hợp đồng kinh tế cùng triển khai thực hiện từ khâu chăm sóc đến thu gom, chế biến, xuất khẩu (XK). Ngoài ra, Sơn La còn hướng tới chế biến sâu, tạo đầu ra bền vững cho vùng nông sản mới.

Do chưa có thương hiệu quốc gia nên không ít lần cá tra Việt Nam rơi vào cảnh "khủng hoảng" trước những chiêu thức cạnh tranh không lành mạnh và bị kiện chống bán phá giá ở một số thị trường.

Cây xoài tứ quý đã “bén duyên” ở vùng ven biển huyện Thạnh Phú (tỉnh Bến Tre) gần 10 năm nay nhờ điều kiện thổ nhưỡng thích hợp. Chính quyền địa phương và người dân nơi đây đang xây dựng thương hiệu, từng bước sản xuất theo tiêu chuẩn GlobalGAP để giúp thương hiệu xoài Thạnh Phú vươn xa…

Hỗ trợ Nhóm hộ/Tổ hợp tác phát triển bền vững nghề nuôi ong mật, chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng về sản phẩm mật ong, cung cấp thông tin sản phẩm tới người tiêu dùng, xây dựng bao bì nhãn mác, xây dựng nhãn hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm, giá trị thu nhập cho người sản xuất mật ong; thay đổi phương thức sản xuất nhỏ lẻ manh mún, không đảm bảo nguồn gốc xuất xứ sang sản xuất theo nhóm hộ (liên kết sản xuất), sản xuất hàng hóa có nhãn hiệu/thương hiệu, minh bạch thông tin sản phẩm là một trong n

Những năm gần đây quế, nông dân Lào Cai đẩy mạnh trồng thâm canh cây quế nên diện tích trồng quế tăng mạnh. Năm 2015, diện tích trồng quế toàn tỉnh là 11.198,5 ha, đến nay theo rà soát của Chi cục Kiểm lâm là 26.651 ha.

Gạo, cà phê, hạt điều, chè… là những mặt hàng xuất khẩu có thế mạnh của Việt Nam, đứng trong tốp đầu thế giới. Tuy nhiên, các mặt hàng này chủ yếu ghi điểm ở số lượng xuất khẩu, còn hầu như không có tên tuổi, giá trị gia tăng thấp. Để các sản phẩm nông sản Việt đi xa hơn, tiếp cận được các thị trường khó tính trên thế giới, bứt phá trở thành nước dẫn đầu về xuất khẩu nông sản thì xây dựng thương hiệu là yếu tố quyết định.

Những năm gần đây, trồng cây dược liệu được xem là hướng đi mới trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng tại các địa phương nhờ tính hiệu quả về kinh tế và thích ứng với biến đổi khí hậu. Với tiềm năng vùng gò đồi rộng lớn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đang tập trung khơi mở tiềm năng phát triển các loại cây dược liệu như cà gai leo, đinh lăng, kim tiền thảo, sâm Bố Chính…, xem đây là đối tượng cây trồng ưu tiên hỗ trợ trong xây dựng chuỗi liên kết gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm…

Chúng ta đang hội nhập ngày càng sâu rộng và có độ mở nền kinh tế lớn, tuy nhiên Việt Nam vẫn đang thiếu các thương hiệu thực phẩm mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Nhiều doanh nghiệp chưa thực sự coi trọng việc xây dựng thương hiệu…

Cá lăng đuôi đỏ là loài cá nước ngọt sống ở lưu vực nước sâu, chảy xiết, lắm thác ghềnh. Nhiều địa phương tại tỉnh Đắk Lắk đã phát triển nghề nuôi cá lăng, tuy nhiên cá lăng đuôi đỏ được người dân xã Hòa Phú, thành phố Buôn Ma Thuột nuôi dọc lưu vực sông Sêrêpốk được nhiều người biết đến và tạo nên thương hiệu đặc sản riêng của vùng.

Ngày 25/8, UBND huyện Mai Sơn (tỉnh Sơn La) tổ chức Lễ công bố nhãn hiệu chứng nhận “Na Mai Sơn” và Ngày hội nông sản năm 2018. Đây là dấu ấn quan trọng đối với những người trồng na ở Mai Sơn bởi sản phẩm na Mai Sơn đã khẳng định được thương hiệu và nâng cao sức cạnh tranh với sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị huyện Phúc Thọ tập trung đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp; xây dựng vùng chuyên canh rau và vật nuôi gắn với nhà máy chế biến và chuỗi tiêu thụ và xây dựng thương hiệu, kết nối các doanh nghiệp tránh tình trạng người nông dân không có nơi tiêu thụ sản phẩm.

Trong khuôn khổ Tuần văn hóa, thể thao và du lịch vừa qua, lần đầu UBND huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) tổ chức Hội chợ Cá sông Ðà. Ðây là hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tiềm năng nuôi trồng đánh bắt thủy sản của huyện, tiến tới xây dựng thương hiệu "Cá sông Ðà".

Hàng Trung Quốc chỉ cần 'quá cảnh' Đà Lạt, sang xe biển số Đà Lạt rồi chở về TP HCM tiêu thụ là biến thành hàng Đà Lạt, đánh lừa người tiêu dùng.

Ngoài việc định vị con tôm Việt Nam trên thị trường quốc tế, nếu muốn nâng cao giá trị ngành tôm ​phải tiến hành sản xuất bền vững là yêu cầu phải được đặt ra.

Thực tế hiện nay muốn đẩy mạnh xuất khẩu thì phải giảm giá thành, xây dựng thương hiệu…; nhưng nếu vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm không được cải thiện thì khó có thể thực hiện được điều này. An toàn vệ sinh thực phẩm cũng không chỉ có lợi cho xuất khẩu mà còn có lợi cho chính những người nông dân trên ruộng đồng.