trái cây

trái cây, tất cả các vấn đề cần biết về trái cây. Các tin tức về trái cây mới nhất trong năm 2017. Mời các bạn đọc và chia sẻ các tin tức, video về trái cây tại nhanong.com.vn

Thời gian qua, việc đàm phán tháo gỡ rào cản về kiểm dịch thực vật để mở cửa thị trường cho nông sản Việt Nam sang các nước đã đạt nhiều kết quả tích cực. Mặt hàng quả tươi nước ta đã xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới, trong đó có các thị trường khó tính.

Giá cả thị trường trong tuần này: Giá vàng, tôm, heo, hoa và trái cây đồng loạt tăng mạnh.

Trái cây của các tỉnh phía Bắc chưa xuất hiện nhiều ở các tỉnh phía Nam và ngược lại. Để trái cây đặc sản vùng miền có thể đến nhiều thị trường các tỉnh thì vai trò của doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) cần phải liên kết với nông dân tạo vùng nguyên liệu, đầu tư công nghệ chế biến sâu để nâng cao giá trị sản phẩm.

Tiền Giang hiện có trên 77.700ha vườn trồng cây ăn quả các loại với nhiều chủng loại cây ăn quả đặc sản có lợi thế cạnh tranh trên thị trường như vú sữa, xoài cát, sầu riêng, thanh long.

Vào mùa trái cây chính vụ, nhiều nhà vườn trên địa bàn tỉnh vui mừng vì giá bán có khởi sắc hơn so với năm ngoái.

Ghi nhận tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh từ cuối tháng Năm vừa qua đến nay, nguồn cung trái cây từ khắp vùng, miền cả nước được vận chuyển tấp nập về địa bàn thành phố.

Tối 30 -1, đoàn công tác các sở, ngành TP HCM dẫn đầu là ông Phạm Thành Kiên – Giám đốc Sở Công Thương đã làm việc với Ban Quản lý chợ đầu mối nông sản Thủ Đức về tình hình hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Sản lượng xoài, bưởi, thanh long, mãng cầu... bán Tết dự kiến giảm do mất mùa nhưng giá bán có khả năng giảm ít nhất 1.000 đồng/kg và cao nhất 17.000 đồng/kg so với Tết 2018

Chúng ta đang hội nhập ngày càng sâu rộng và có độ mở nền kinh tế lớn, tuy nhiên Việt Nam vẫn đang thiếu các thương hiệu thực phẩm mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Nhiều doanh nghiệp chưa thực sự coi trọng việc xây dựng thương hiệu…

Hoa trái, bánh kẹo xuất xứ Thái Lan, Hàn Quốc và Trung Quốc ồ ạt được nhập về Việt Nam đón Tết.

Tiền Giang là tỉnh trọng điểm về sản xuất nông nghiệp trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long, có thế mạnh về trồng trọt, chăn nuôi, xây dựng và nhân rộng các mô hình kinh tế tổng hợp…

Thông qua các hiệp định thương mại song phương, đa phương cùng với nỗ lực không ngừng nghỉ phát triển và mở rộng thị trường của giới doanh nghiệp trong nước, các mặt hàng nông sản Việt Nam đang từng bước thâm nhập và tiến sâu vào thị trường nhiều nước trên thế giới.

Giá trị xuất khẩu rau quả tăng mạnh trong nhiều năm, dự kiến cả năm 2018, xuất khẩu rau quả sẽ đạt trên 4 tỉ USD.

Theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT), giá trị xuất khẩu rau quả 11 tháng năm 2018 ước đạt 3,5 tỷ USD, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm 2017.

Hội chợ đặc sản vùng miền lần thứ IV được tổ chức từ ngày 21- 25/11, tại Quảng trường Trung tâm Thương mại Mega Mall Royal City (Thanh Xuân- TP Hà Nội). Hội chợ có trên 300 gian hàng, với 200 đơn vị, doanh nghiệp của các tỉnh- thành trong, ngoài nước tham gia.

Những năm trước, nhà vườn trồng chôm chôm tại các xã cù lao Minh thuộc huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) luôn lo lắng vì điệp khúc “được mùa, mất giá” thì chôm chôm vụ nghịch năm nay, nhiều nhà vườn nơi đây phấn khởi vì được các thương lái đến tận vườn thu mua ở mức giá cao. Đây là điều hiếm thấy.

Trái cây Thái Lan nhập vào Việt Nam với số lượng lớn nhưng cuối cùng lại xuất sang … Trung Quốc.

Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) cho biết giá trị xuất khẩu nông lâm thủy sản trong 9 tháng đầu năm 2018 đã tăng 9,3% so với cùng kỳ, bằng 73% kế hoạch năm và vượt 1,3% mục tiêu Quý III.

Những sản vật nhà quê có vẻ như chỉ loanh quanh đâu đó trong sân nhà, dễ gì đuổi kịp làn sóng công nghệ 4.0 đang ào ạt tiến về phía trước.

Việc xuất khẩu trái cây đang phụ thuộc rất lớn vào thị trường Trung Quốc… Nhiều chuyên gia cho biết, trái cây nói riêng và nông sản nói chung của Tiền Giang cũng như của Việt Nam phải quen dần với việc “sống chung” với thị trường này.

Việc phát triển và quy hoạch vùng chuyên canh cây ăn trái là hướng đi tất yếu để nâng cao giá trị cho trái cây của Cần Thơ.

Hiện thương lái vào tận các vườn ở huyện Châu Thành (tỉnh Hậu Giang) "lùng sục" thu mua mít Thái với giá 35.000 - 37.000 đồng/kg, tăng 10.000 - 12.000 đồng so với cách đây nửa tháng. Nếu so với thời điểm giá mít Thái "chạm đáy" từ 5-7.000 đồng/ký thì giá mấy hôm nay đã tăng tới 5-6 lần.

Trong hơn một tháng trở lại đây được xem như mùa thu hoạch trái cây chín rộ, giá cả nhiều loại trái cây trong nước rẻ đến bất ngờ.

Không mang những gam màu thông thường như xanh và vàng, một số loại trái cây quen thuộc như bưởi, chuối, ổi,... còn khoác lên mình sắc đỏ rực lạ mắt, hấp dẫn người tiêu dùng Việt Nam.

Trung Quốc hiện là thị trường xuất khẩu trái cây, rau quả chính của Việt Nam với tỷ trọng chiếm tới 74,6% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2018.

Lần đầu tiên tham gia “Tuần hàng Nông sản Việt Nam 2018” diễn ra tại Hội chợ Rungis (Pháp), công ty VinEco (thuộc tập đoàn Vingroup) đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi là doanh nghiệp trẻ nhưng có quy mô và đầu tư bài bản cùng hệ thống nông sản đặc trưng hoàn toàn “made in Vietnam”.

Mặc dù nhiều sản phẩm nông sản đã bước chân ra khá nhiều thị trường thế giới thế nhưng những quy định, quy chuẩn về an toàn thực phẩm sẽ là một thách thức lớn đối với các DN xuất khẩu nông sản.

Với chủ đề “Cây, trái an toàn- Du lịch thân thiện ”, “Lễ hội cây- Trái ngon, an toàn” lần thứ 17 năm 2018 diễn ra tại huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre từ ngày 15- 19/6.

Mùa hè là chính vụ thu hoạch của nhiều loại trái cây của miền Nam và cả nước. Từ cuối tháng 5, thị trường TP Hồ Chí Minh rộn ràng với đủ loại trái cây từ các nơi đổ về. Nhiều hoạt động trên địa bàn cũng được tổ chức để quảng bá, giới thiệu và đẩy mạnh tiêu thụ trái cây.

Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, từ giữa tháng 5/2018, đảo Hải Nam (Trung Quốc) chính thức bước vào vụ thu hoạch trái vải. Diện tích trồng cây vải ở đảo này là 7.600ha, sản lượng đạt khoảng 300.000 tấn, mức cao kỷ lục trong nhiều năm, tăng 30% so với năm 2017.

Nhiều loại trái cây đang vào mùa thu hoạch rộ nhưng phần lớn là hàng "xá", hàng chất lượng cao khá hiếm nên giá cao.

Chỉ nhìn qua thực tế lâu nay chúng ta đã phải thực hiện rất nhiều cuộc giải cứu nông sản cho nông dân cũng đã thấy rõ công tác dự báo thị trường về nhu cầu sản xuất, tiêu thụ hàng hóa nông sản chúng ta còn yếu, Chỉ có một nền nông nghiệp bền vững khi mà việc dự báo thị trường được thực hiện chuẩn xác, hạn chế được nhiều thiệt hại không chỉ về kinh tế mà còn các vấn đề đời sống xã hội khác.

Ngày 24/5, Sở Du lịch TP HCM phối hợp với Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Công thương TP và các đơn vị liên quan tổ chức buổi giới thiệu về Lễ hội Trái cây Nam bộ lần thứ 14- năm 2018.

Việt Nam được đánh giá có thế mạnh về các mặt hàng nông sản như trái cây, càphê… vì vậy đây cũng là những mặt hàng chủ lực được giới thiệu, quảng bá tại Nhật Bản trong thời gian tới.

Quả chôm chôm của Việt Nam chính thức được xuất khẩu sang một trong những thị trường khó tính là New Zealand.

Được đẩy mạnh xuất khẩu 3 năm trở lại đây, mặt hàng trái cây đã thể hiện vai trò lớn trong việc đóng góp kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.

Nhu cầu hoa quả đi lễ chùa cầu an và cúng ngày Rằm tháng Giêng tăng cao, cộng với nguồn cung thiếu hụt khiến giá hoa quả tăng giá gấp đôi ngày thường.

Ngành rau quả Việt Nam, trong đó trái cây chiếm tỉ lệ lớn đã có một năm cực kỳ thành công với kim ngạch xuất khẩu cả năm 2017 đạt hơn 3,5 tỉ USD, tăng trưởng hơn 40%.

Tháng đầu năm 2018, thị trường trái cây ghi nhận sự biến động mạnh mẽ, trong đó đáng chú ý là giá một số mặt hàng trái cây như mít, vú sữa… khá cao, thậm chí ở mức kỷ lục.