trái cây

trái cây, tất cả các vấn đề cần biết về trái cây. Các tin tức về trái cây mới nhất trong năm 2017. Mời các bạn đọc và chia sẻ các tin tức, video về trái cây tại nhanong.com.vn

Tối 30 -1, đoàn công tác các sở, ngành TP HCM dẫn đầu là ông Phạm Thành Kiên – Giám đốc Sở Công Thương đã làm việc với Ban Quản lý chợ đầu mối nông sản Thủ Đức về tình hình hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Các mặt hàng trái cây, rau củ, gia vị... Trung Quốc không về nữa nhưng hàng trong nước vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu khách hàng.

LĐLĐ tỉnh Tiền Giang vừa có công văn gửi các cấp Công đoàn (CĐ) trong tỉnh về việc hỗ trợ tiêu thụ trái cây, do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.

Ngày 29/1 (mùng 5 Tết), một số chợ truyền thống đã hoạt động trở lại, tuy nhiên lượng hàng về chợ vẫn chưa nhiều. Đáng chú ý, rau xanh, trái cây tăng giá chóng mặt do sức mua tăng cao.

Muốn xuất khẩu sang Trung Quốc, trái cây xuất khẩu phải đảm bảo nhãn mác, bao bì, hình ảnh chụp bao bì chứa thông tin truy xuất nguồn gốc chất lượng sản phẩm.

Thời gian qua, việc đàm phán tháo gỡ rào cản về kiểm dịch thực vật để mở cửa thị trường cho nông sản Việt Nam sang các nước đã đạt nhiều kết quả tích cực. Mặt hàng quả tươi nước ta đã xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới, trong đó có các thị trường khó tính.

Trái cây của các tỉnh phía Bắc chưa xuất hiện nhiều ở các tỉnh phía Nam và ngược lại. Để trái cây đặc sản vùng miền có thể đến nhiều thị trường các tỉnh thì vai trò của doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) cần phải liên kết với nông dân tạo vùng nguyên liệu, đầu tư công nghệ chế biến sâu để nâng cao giá trị sản phẩm.

Tiền Giang hiện có trên 77.700ha vườn trồng cây ăn quả các loại với nhiều chủng loại cây ăn quả đặc sản có lợi thế cạnh tranh trên thị trường như vú sữa, xoài cát, sầu riêng, thanh long.

Vào mùa trái cây chính vụ, nhiều nhà vườn trên địa bàn tỉnh vui mừng vì giá bán có khởi sắc hơn so với năm ngoái.

Ghi nhận tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh từ cuối tháng Năm vừa qua đến nay, nguồn cung trái cây từ khắp vùng, miền cả nước được vận chuyển tấp nập về địa bàn thành phố.

Sản lượng xoài, bưởi, thanh long, mãng cầu... bán Tết dự kiến giảm do mất mùa nhưng giá bán có khả năng giảm ít nhất 1.000 đồng/kg và cao nhất 17.000 đồng/kg so với Tết 2018

Chúng ta đang hội nhập ngày càng sâu rộng và có độ mở nền kinh tế lớn, tuy nhiên Việt Nam vẫn đang thiếu các thương hiệu thực phẩm mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Nhiều doanh nghiệp chưa thực sự coi trọng việc xây dựng thương hiệu…

Tiền Giang là tỉnh trọng điểm về sản xuất nông nghiệp trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long, có thế mạnh về trồng trọt, chăn nuôi, xây dựng và nhân rộng các mô hình kinh tế tổng hợp…

Thông qua các hiệp định thương mại song phương, đa phương cùng với nỗ lực không ngừng nghỉ phát triển và mở rộng thị trường của giới doanh nghiệp trong nước, các mặt hàng nông sản Việt Nam đang từng bước thâm nhập và tiến sâu vào thị trường nhiều nước trên thế giới.

Giá trị xuất khẩu rau quả tăng mạnh trong nhiều năm, dự kiến cả năm 2018, xuất khẩu rau quả sẽ đạt trên 4 tỉ USD.

Theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT), giá trị xuất khẩu rau quả 11 tháng năm 2018 ước đạt 3,5 tỷ USD, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm 2017.

Trái cây Thái Lan nhập vào Việt Nam với số lượng lớn nhưng cuối cùng lại xuất sang … Trung Quốc.

Những sản vật nhà quê có vẻ như chỉ loanh quanh đâu đó trong sân nhà, dễ gì đuổi kịp làn sóng công nghệ 4.0 đang ào ạt tiến về phía trước.

Việc xuất khẩu trái cây đang phụ thuộc rất lớn vào thị trường Trung Quốc… Nhiều chuyên gia cho biết, trái cây nói riêng và nông sản nói chung của Tiền Giang cũng như của Việt Nam phải quen dần với việc “sống chung” với thị trường này.

Việc phát triển và quy hoạch vùng chuyên canh cây ăn trái là hướng đi tất yếu để nâng cao giá trị cho trái cây của Cần Thơ.

Trong hơn một tháng trở lại đây được xem như mùa thu hoạch trái cây chín rộ, giá cả nhiều loại trái cây trong nước rẻ đến bất ngờ.

Không mang những gam màu thông thường như xanh và vàng, một số loại trái cây quen thuộc như bưởi, chuối, ổi,... còn khoác lên mình sắc đỏ rực lạ mắt, hấp dẫn người tiêu dùng Việt Nam.

Trung Quốc hiện là thị trường xuất khẩu trái cây, rau quả chính của Việt Nam với tỷ trọng chiếm tới 74,6% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2018.

Mặc dù nhiều sản phẩm nông sản đã bước chân ra khá nhiều thị trường thế giới thế nhưng những quy định, quy chuẩn về an toàn thực phẩm sẽ là một thách thức lớn đối với các DN xuất khẩu nông sản.

Mùa hè là chính vụ thu hoạch của nhiều loại trái cây của miền Nam và cả nước. Từ cuối tháng 5, thị trường TP Hồ Chí Minh rộn ràng với đủ loại trái cây từ các nơi đổ về. Nhiều hoạt động trên địa bàn cũng được tổ chức để quảng bá, giới thiệu và đẩy mạnh tiêu thụ trái cây.

Nhiều loại trái cây đang vào mùa thu hoạch rộ nhưng phần lớn là hàng "xá", hàng chất lượng cao khá hiếm nên giá cao.

Chỉ nhìn qua thực tế lâu nay chúng ta đã phải thực hiện rất nhiều cuộc giải cứu nông sản cho nông dân cũng đã thấy rõ công tác dự báo thị trường về nhu cầu sản xuất, tiêu thụ hàng hóa nông sản chúng ta còn yếu, Chỉ có một nền nông nghiệp bền vững khi mà việc dự báo thị trường được thực hiện chuẩn xác, hạn chế được nhiều thiệt hại không chỉ về kinh tế mà còn các vấn đề đời sống xã hội khác.

Ngày 24/5, Sở Du lịch TP HCM phối hợp với Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Công thương TP và các đơn vị liên quan tổ chức buổi giới thiệu về Lễ hội Trái cây Nam bộ lần thứ 14- năm 2018.

Việt Nam được đánh giá có thế mạnh về các mặt hàng nông sản như trái cây, càphê… vì vậy đây cũng là những mặt hàng chủ lực được giới thiệu, quảng bá tại Nhật Bản trong thời gian tới.

Quả chôm chôm của Việt Nam chính thức được xuất khẩu sang một trong những thị trường khó tính là New Zealand.

Được đẩy mạnh xuất khẩu 3 năm trở lại đây, mặt hàng trái cây đã thể hiện vai trò lớn trong việc đóng góp kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.

Nhu cầu hoa quả đi lễ chùa cầu an và cúng ngày Rằm tháng Giêng tăng cao, cộng với nguồn cung thiếu hụt khiến giá hoa quả tăng giá gấp đôi ngày thường.

Ngành rau quả Việt Nam, trong đó trái cây chiếm tỉ lệ lớn đã có một năm cực kỳ thành công với kim ngạch xuất khẩu cả năm 2017 đạt hơn 3,5 tỉ USD, tăng trưởng hơn 40%.

Tháng đầu năm 2018, thị trường trái cây ghi nhận sự biến động mạnh mẽ, trong đó đáng chú ý là giá một số mặt hàng trái cây như mít, vú sữa… khá cao, thậm chí ở mức kỷ lục.

Hoa quả độc lạ như bưởi hồ lô, dưa hấu thỏi vàng, dưa hấu vuông… đang được các thương lái tích cực thu gom để chuẩn bị cung cấp cho mùa Tết Mậu Tuất 2018.

Nhiều loại trái cây đặc sản ở miền Tây như: vú sữa, bưởi da xanh, bưởi Năm Roi, chôm chôm… đang có giá cao. Năm nay do thời tiết không thuận lợi, nguồn cung ít nên dự báo giá trái cây dịp Tết Nguyên đán tới sẽ tăng mạnh.

Xuất khẩu rau quả đang tăng là điều đáng mừng, tuy nhiên một trong những mối lo hiện nay là tình trạng sâu bệnh gia tăng trên nhiều loại trái cây; ngoài ra một số lô hàng trái cây xuất khẩu bị các nước cảnh báo về an toàn thực phẩm. Đây là những vấn đề cần nhanh chóng khắc phục nhằm gia tăng xuất khẩu trong thời gian tới...

Trái cây Việt xuất khẩu đi Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Úc… thu về hàng tỉ USD trong khi ở thị trường nội địa, người Việt khó mua được quả ngon để ăn.

Ngoài những nỗ lực nâng cao chất lượng cho sản phẩm trái cây Việt Nam, ngành hàng trái cây vẫn rất cần những chính sách cụ thể của Chính phủ nhằm đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu trái cây nhiệt đới của Việt Nam ra thế giới.