thương hiệu nông sản

thương hiệu nông sản, tất cả các vấn đề cần biết về thương hiệu nông sản. Các tin tức về thương hiệu nông sản mới nhất trong năm 2017. Mời các bạn đọc và chia sẻ các tin tức, video về thương hiệu nông sản tại nhanong.com.vn

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, nhưng 9 tháng đầu năm, tổng giá trị xuất khẩu nông sản ước đạt 30,05 tỷ USD, tăng 1,6% so với cùng kỳ năm 2019. Giá trị xuất siêu đạt khoảng 7,2 tỷ USD, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm 2019. Có được kết quả này, ngoài những nỗ lực đổi mới của các doanh nghiệp, nông dân trong sản xuất và kinh doanh, những năm qua Chính phủ đã tích cực tham gia ký kết các hiệp định thương mại như WTO, CPTPP, EVFTA... nhằm hỗ trợ cho xuất khẩu nông sản.

Cùng với việc quy hoạch vùng sản xuất, phát triển các chuỗi, ngành Nông nghiệp Hà Nội đang tập trung xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu cho các nông sản, từ đó nâng cao giá trị gia tăng, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm...

Nhắc đến Hà Giang, không ít người tiêu dùng nghĩ ngay đến những sản phẩm đặc trưng của vùng cao nguyên đá Ðồng Văn, như cam sành, chè shan tuyết, mật ong bạc hà... Nhưng để cạnh tranh được với các sản phẩm hàng hóa cùng chủng loại trên thị trường lại đang là vấn đề hết sức khó khăn của những đặc sản này.

Với giá trị mang lại về sức khỏe cho con người, giá trị kinh tế cho doanh nghiệp, cho địa phương và quốc gia, “giấc mơ gấc Việt” đã được các chuyên gia đánh giá là có khả năng “cất cánh” tới các thị trường lớn trên thế giới và đóng góp đáng kể vào nhóm các thương hiệu nông sản tiêu biểu của Việt Nam.

Với phương châm “mỗi xã một sản phẩm đặc hữu”, huyện vùng cao, biên giới Mường Khương, tỉnh Lào Cai tập trung phát triển vùng hàng hóa gắn với xây dựng thương hiệu nông sản, tạo đầu ra ổn định, giúp đồng bào các dân tộc thiểu số xóa nghèo, nâng cao thu nhập bền vững.

Thời gian qua, Hội Nông dân (HND) TP Hà Nội đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ nông dân xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu nông sản, góp phần thúc đẩy việc liên kết, tiêu thụ nông sản thuận lợi hơn.

Theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), 90% nông sản của Việt Nam hiện vẫn xuất khẩu dưới dạng thô với giá thấp hơn các sản phẩm cùng loại của nhiều nước khác.

Dù là quốc gia nông nghiệp nhưng đến nay vẫn hơn 80% lượng nông sản chưa xây dựng được thương hiệu, chưa có logo, nhãn mác. Đây là bất lợi lớn khiến các loại nông sản Việt thiếu sức cạnh tranh và phải chịu nhiều thiệt thòi.