nông sản

nông sản, tất cả các vấn đề cần biết về nông sản. Các tin tức về nông sản mới nhất trong năm 2017. Mời các bạn đọc và chia sẻ các tin tức, video về nông sản tại nhanong.com.vn

Với tín hiệu khả quan từ đầu năm 2021, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản nhận định: Xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam sẽ có một năm khởi sắc, bất chấp đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, song từ đầu năm đến nay, hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn vẫn tăng so với cùng kỳ, đặc biệt là các mặt hàng nông, thủy sản xuất khẩu qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái.

Thời gian qua, tại huyện Mê Linh, hàng trăm tấn rau củ gặp khó khăn trong việc tiêu thụ. Bên cạnh ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc liên kết sản xuất - tiêu thụ nông sản thiếu bền vững cũng là nguyên nhân lớn.

Nông sản phải nhờ đến sự hỗ trợ tiêu thụ của cộng đồng, giá gà ở một số nơi xuống thấp... thời gian qua không chỉ vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, mà còn bởi câu chuyện cũ cung - cầu. Đâu là con đường sản xuất nông sản hiện nay?

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Kế hoạch cơ cấu lại ngành nông nghiệp giai đoạn 2021 - 2025. Theo đó, ngành sẽ thực hiện tái cơ cấu theo 3 nhóm sản phẩm chủ lực và theo từng lĩnh vực cụ thể.

Những năm gần đây, vào khoảng giữa tháng 2 ở Hà Giang lại xảy ra tình trạng cam sành bị rụng.

Không chỉ đến bây giờ việc 'giải cứu' nông sản cho bà con nông dân mới được kêu gọi giúp đỡ, mà sau mỗi lần gặp thiên tai, dịch bệnh, dư thừa..., việc này lại được cư dân mạng phát động một cách rầm rộ.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) cho biết, giá gạo Việt Nam đang trong đà tăng và tự tin tiếp tục cạnh tranh tốt với gạo của các nước đối thủ về mặt chất lượng. Xét về cùng loại, giá gạo Việt Nam đang cao hơn 5-7 USD/tấn so với Thái Lan, và vượt xa so với gạo Ấn Độ, Pakistan.

Thời gian qua, không chỉ nông sản của tỉnh Hải Dương, Hải Phòng phải giải cứu do dịch bệnh, mà ở Hà Nội cũng có cảnh ế thừa. Nhiều ý kiến cho rằng, việc thiếu chặt chẽ giữa sản xuất với tiêu thụ đã khiến người nông dân rơi vào tình trạng được mùa mất giá.

Trong giai đoạn 2018 - 2020, việc triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Đây là thông tin được đại diện Sở Công Thương Hà Nội đưa ra tại buổi họp báo thường kỳ tháng 2/2021 của UBND TP Hà Nội vào chiều 4/3.

Nhằm thúc đẩy phát triển các sản phẩm OCOP trong năm 2021 và giai đoạn tiếp theo, Hà Nội đã và đang chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tiếp tục nghiên cứu, xây dựng những điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn TP.

Chung tay cùng nông dân Hải Dương và nông dân huyện Mê Linh (Hà Nội) bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, đông đảo cán bộ, nhân viên ngành nông nghiệp Hà Nội đã tích cực hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân tại 2 địa phương trên.

Tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ chiều nay (2/3), vấn đề tiêu thụ hàng hóa trong vùng dịch, nhất là hàng nông sản đã được Thứ trưởng Bộ Công Thương giải đáp.

Những năm gần đây, vào dịp Tết Nguyên đán, người tiêu dùng đã lựa chọn giỏ quà là các sản phẩm nông sản để biếu, tặng người thân. Qua đây cho thấy, chất lượng, thương hiệu của nông sản Việt đã được nâng lên nên nhận được sự tin dùng của khách hàng.

Hiện, việc tiêu thụ nông sản cho người dân tỉnh Hải Dương đang gặp nhiều khó khăn do bị phong tỏa.

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Nông nghiệp và PTNT, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng nông - lâm - thủy sản 2 tháng đầu năm ước đạt gần 11 tỷ USD, xuất siêu khoảng 1,37 triệu USD, tăng 28,4% so với cùng kỳ năm 2020.

Phải xem kinh tế hợp tác là 'cứu cánh' để bước qua 'lời nguyền' về nền sản xuất nhỏ lẻ, manh mún như thời gian qua.

Sau 2 năm nỗ lực không ngừng xây dựng nông thôn mới (XDNTM) nâng cao, xã Dương Xá (Gia Lâm - Hà Nội) đạt 98,45 điểm/19 tiêu chí. Trong đó, nổi bật là tiêu chí thu nhập, có hộ dân thu 100 - 200 triệu đồng/tháng.

Xoài cát Hòa Lộc là loại trái cây đặc sản được trồng tập trung tại 13 xã thuộc huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Được mang tên Hòa Lộc bởi trái xoài nức tiếng của tỉnh Tiền Giang có nguồn gốc trồng tại xã Hòa Lộc, quận Giáo Đức, tỉnh Định Tường xưa, nay là ấp Hòa, xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covit-19 nên việc tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp của bà con nông dân gặp nhiều khó khăn, nhiều nơi giá giảm thấp, không đủ chi phí đầu tư ban đầu, người dân bỏ không thu hoạch.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, nông sản của tỉnh Hải Dương gặp khó khăn về đầu ra, một số hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội đã chung tay tiêu thụ nông sản cho nông dân.

Chung tay giúp nông dân huyện Mê Linh bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 vượt qua khó khăn, báo Kinh tế & Đô thị và UBND quận Đống Đa phối hợp, tạo điều kiện để tổ chức hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân.

Ngày 23/2, Tổng công ty Du lịch Hà Nội đã tổ chức gian hàng hỗ trợ nông dân tỉnh Hải Dương tiêu thụ nông sản bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Với tinh thần tương thân, tương ái, cùng chung tay hỗ trợ bà con nông dân chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, các cấp Hội Nông dân (HND) TP Hà Nội đã mua ủng hộ 37,5 tấn rau, củ, quả, 4.000 con gà thịt và 5.000 quả trứng gà cho nông dân tỉnh Hải Dương và nông dân huyện Mê Linh (Hà Nội).

Khó khăn nhất hiện nay của Hải Dương không phải là các thương nhân không về mua, mà do xe hàng không vận chuyển được qua các chốt của một vài địa phương, đặc biệt là Hải Phòng.

UBND tỉnh Hải Dương có văn bản gửi UBND TP Hải Phòng, tiếp theo văn bản ngày 21-2 về việc tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đây là công văn thứ 4 gửi UBND TP Hải Phòng tính từ đầu tháng 2/2021.

Trước thông tin nông sản của Hải Dương gặp khó khăn về đầu ra, Hệ thống đại siêu thị GO!/Big C - một thành viên của Central Retail tại Việt Nam đã đẩy mạnh tiêu thụ các mặt hàng nông sản, nhằm hỗ trợ nông dân Hải Dương giảm bớt thiệt hại về kinh tế.

Lãnh đạo Sở Công Thương cho biết, Sở đã kết nối để 32 doanh nghiệp thương mại , 34 chợ của Hà Nội với 59 đơn vị sản xuất thu mua của Hải Dương, mấy ngày qua, các đơn vị đã thu mua tiêu thụ gần 400 tấn nông sản.

Sáng 22/2, UBND tỉnh Hải Dương có văn bản đề nghị UBND TP Hải Phòng sớm tạo điều kiện cho nông sản của tỉnh này được lưu thông vào Hải Phòng để kịp thời xuất khẩu.

Sau Tết một số mặt hàng nông sản như sắn, cá ngừ đại dương, nguyên liệu thức ăn chăn nuôi đánh dấu sự gia tăng mạnh về sản lượng và giá trị.

Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án thúc đẩy xuất khẩu nông lâm thủy sản đến năm 2030. Đề án đặt ra mục tiêu giá trị xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đạt khoảng 60 - 62 tỷ USD vào năm 2030.

Chỉ còn chưa 1 tuần nữa là đến Tết, nhưng người dân các xã Tân Dân, Thượng Quận, Hoành Sơn, An Phụ… - nơi 'vựa chuối', 'vựa hành' của thị xã Kinh Môn (tỉnh Hải Dương) đứng ngồi không yên vì Covid-19, nông sản không bán được.

Kim ngạch xuất khẩu nhiều mặt hàng nông sản của Việt Nam có sự tăng trưởng mạnh ngay từ tháng đầu năm, khi nguồn cung nhiều thị trường trên thế giới có sự sụt giảm và gia tăng nhu cầu các mặt hàng nông sản.

Trải qua một năm nhiều biến động do chịu tác động ảnh hưởng từ đại dịch Covid - 19, thiên tai khắc nghiệt, dịch tả lợn châu Phi... tạo nên những thách thức không hề nhỏ đối với ngành Nông nghiệp và PTNT.

Thị trường trong nước ngày càng quan trọng với nhiều doanh nghiệp trước giờ chỉ chuyên làm hàng xuất khẩu khi dịch Covid-19 làm đứt gãy chuỗi cung ứng. Nhiều mặt hàng nông sản được ưa chuộng trong dịp Tết đang chú trọng thị trường nội địa.

Chú trọng sản xuất nông nghiệp hữu cơ, cách làm sản phẩm OCOP có hiệu quả cao, đang là nỗ lực của người dân Tây Nguyên.

Bộ NNPTNT thông tin, năm 2021 các mặt hàng nông lâm thủy sản có nhiều cơ hội tăng mạnh thị phần do có lợi thế từ việc ký kết và triển khai một loạt hiệp định thương mại tự do (FTA). Điều này mở ra cho nông sản cơ hội thâm nhập một số thị trường khó tính và tham gia các chuỗi giá trị mới trong khu vực.

Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị sản phẩm. Chương trình thực sự là cơ hội tốt để quảng bá nông sản của các địa phương.

Đối với Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển, Covid-19 giống như 'lửa thử vàng', là cơ hội để 'ông lớn' đa ngành này bứt phá và ghi dấu ấn trên thương trường.