nông sản

nông sản, tất cả các vấn đề cần biết về nông sản. Các tin tức về nông sản mới nhất trong năm 2017. Mời các bạn đọc và chia sẻ các tin tức, video về nông sản tại nhanong.com.vn

Cùng với việc quy hoạch vùng sản xuất, phát triển các chuỗi, ngành Nông nghiệp Hà Nội đang tập trung xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu cho các nông sản, từ đó nâng cao giá trị gia tăng, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm...

Tại "Diễn đàn kinh tế xanh 2018- Hậu Giang xây dựng chuỗi giá trị nông sản định hướng thị trường trên nền tảng logictics" do UBND tỉnh Hậu Giang, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Viện Kinh tế Nông nghiệp Hữu cơ và Tạp chí Nhà Quản Lý phối hợp tổ chức sáng 12-12 tại TP Vị Thanh, Hậu Giang, ông Ngô Minh Long - Phó giám đốc Sở NNPTNT tỉnh Hậu Giang cho biết, hiện nay tỉnh đã có quy hoạch nhiều vùng sản xuất tập trung như lúa, cây ăn trái, vùng nguyên liệu mía

Hậu Giang là một tỉnh có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp, tham gia vào chuỗi giá trị nông nghiệp hội nhập quốc tế và xây dựng nền tảng logistics liên kết vùng phục vụ phát triển nông nghiệp. Tuy nhiên, hiện nay, chi phí logistics chiếm rất cao trong tổng thể chi phí của doanh nghiệp khiến hàng hóa suy giảm lợi thế cạnh tranh. Hậu Giang cần làm gì để xây dựng chuỗi giá trị nông sản định hướng thị trường logistics?

Là địa phương có tốc độ đô thị hóa nhanh, song huyện Hoài Đức luôn coi trọng phát triển sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là nâng cao giá trị và xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông sản thế mạnh của địa phương.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, năm 2018, ngành nông nghiệp phấn đấu đưa tỷ lệ cơ sở sản xuất, kinh doanh thủy sản được kiểm tra đạt yêu cầu về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm đạt 99%, cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản đạt 97%; tỷ lệ cơ sở sản xuất, kinh doanh thủy sản và nông sản xếp loại C được nâng hạng A/B đạt 60%. Tỷ lệ mẫu thủy sản được giám sát đạt yêu cầu về tồn dư hóa chất, kháng sinh, chất cấm đạt 98%; tỷ lệ mẫu sản phẩm động vật chế biến được giám sát đạt yêu cầ

Để tăng cường liên kết giữa người sản xuất, doanh nghiệp phân phối và người tiêu dùng, sáng ngày 29/7, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn tiêu biểu trên cả nước đã chính thức ra mắt và mở cửa Trung tâm trưng bày...

Thời điểm này, nông dân tỉnh Bình Thuận đang tập trung chăm sóc, chuẩn bị cho ra những nông sản chất lượng phục vụ nhu cầu thị trường Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ước tính kim ngạch xuất khẩu nông sản của Việt Nam năm 2018 vượt kỷ lục 40 tỷ USD.

Đến hẹn lại lên, cuối năm lại xảy ra tình trạng ùn ứ nông sản tại cửa khẩu các tỉnh biên giới Trung Quốc. Theo khuyến cáo của Bộ Công thương, các doanh nghiệp, địa phương cần chủ động nắm bắt thông tin, tuyên truyền, thực hiện nghiêm túc khuyến cáo của các Bộ, ngành về thị trường Trung Quốc để hạn chế thấp nhất tình trạng ùn tắc nông sản dịp cuối năm.

Sở Công Thương TP HCM vừa có tờ trình UBND TP HCM phê duyệt chủ trương xây dựng chương trình "Chắp cánh hàng Việt" trên địa bàn TP HCM.

Tập đoàn giống cây trồng Việt Nam - VINASEED đã khánh thành và đưa vào hoạt động trung tâm công nghiệp chế biến hạt giống, nông sản có vốn đầu tư gần 350 tỷ đồng.

Saigon Co.op không chỉ tạo điều kiện cho nông sản chất lượng tham gia vào hệ thống siêu thị mà còn mở rộng cửa xuất khẩu ra thị trường thế giới

Tỉnh Sơn La đang tập trung chỉ đạo xây dựng quy hoạch vùng, quy hoạch dự án sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao để thu hút doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình tham gia đầu tư.

Dẫn đầu đà giảm của các loại nông sản trong tuần giao dịch kết thúc vào ngày 8/11 là giá ngô giao tháng 12/2019, khi giảm tới 3,08% (12 xu Mỹ) xuống còn 3,7725 USD/bushel.

Lào Cai là một tỉnh miền núi phía Bắc với những nông sản đặc trưng luôn được người tiêu dùng ưa chuộng. Tuy nhiên hầu hết nông sản của Lào Cai mới chỉ được quảng bá, tiêu thụ tại các kênh truyền thống như: mối buôn, công ty thu mua, hội chợ, cửa hàng…- Người mua phải đến tận nơi giao dịch. Nhiều sản phẩm đặc sản có tính thời vụ ngắn, số lượng ít nên việc quảng bá giới thiệu đến người tiêu dùng còn hạn chế.

Gạo và nhiều mặt hàng nông sản khác của Việt Nam có cơ hội rất lớn xuất khẩu sang EU nhưng trên sân nhà, các loại thịt heo, bò, gà ngoại có thể tràn vào

Số liệu thống kê cho thấy, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thuỷ sản 7 tháng đầu năm 2019 chỉ đạt 23,03 tỷ USD, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2018.

Nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ nông sản an toàn cho người dân, Hội Nông dân xã Long Trị A, thị xã Long Mỹ, đã thành lập Tổ hội trồng rau màu ấp 7. Hơn 3 năm hoạt động, đến nay, đơn vị cung ứng ra thị trường một lượng lớn rau an toàn.

Câu chuyện nông sản ùn ứ, không bán được sang Trung Quốc không phải mới xảy ra mà đã tồn tại hàng chục năm qua và từng khiến người nông dân Việt Nam gặp nhiều phen lao đao.

Theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT), xuất khẩu cà phê 7 tháng năm 2019 đạt 1,08 triệu tấn, tương đương 1,82 tỷ USD, giảm 8,2% về khối lượng và giảm 19,3% về giá trị so với cùng kỳ năm 2018.

Bên cạnh việc phát huy sức mạnh nội lực, Sơn La chủ động mời các doanh nghiệp (DN) lớn cùng các hợp tác xã (HTX), đơn vị thu gom để xây dựng kế hoạch phối hợp, ký hợp đồng kinh tế cùng triển khai thực hiện từ khâu chăm sóc đến thu gom, chế biến, xuất khẩu (XK). Ngoài ra, Sơn La còn hướng tới chế biến sâu, tạo đầu ra bền vững cho vùng nông sản mới.

Chỉ dẫn địa lý (CDĐL) là thông tin về nguồn gốc của hàng hóa từ một quốc gia, vùng lãnh thổ hoặc địa phương mà hàng hóa được sản xuất ra từ đó. Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, đối với các mặt hàng nông sản, CDĐL trở thành công cụ hữu hiệu để bảo hộ các sản phẩm đặc sản, thúc đẩy tổ chức sản xuất, quản lý chất lượng và mở rộng thương mại. Chính vì vậy, đẩy mạnh xây dựng và khai thác hiệu quả CDĐL nông sản là yêu cầu cấp bách với nền nông nghiệp nước ta hiện nay.

Tỉ lệ tổn thất sau thu hoạch lớn đã làm hạn chế khả năng xuất khẩu của rau quả Việt

Việt Nam và Liên hiệp châu Âu (EU) đã ký Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), tạo ra cơ hội mới cho xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào EU, trong đó có nhiều mặt hàng nông, lâm, thủy sản… Hiệp định này được đánh giá là cơ hội lớn cho hàng nông sản Việt Nam thâm nhập ngày càng sâu rộng vào các thị trường khó tính. Tuy nhiên, thách thức cũng đã sớm xuất hiện, đòi hỏi các ngành hàng nông nghiệp phải nỗ lực đổi mới mạnh mẽ trên nhiều mặt.

Để có thể đưa hàng vào hệ thống bán lẻ hiện đại, cơ sở sản xuất nông sản cần đáp ứng đầy đủ yêu cầu về hồ sơ như đăng ký kinh doanh, chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy kiểm nghiệm...

Nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, 6 tháng đầu năm 2019, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản cả nước tăng 2,2% so với cùng kỳ năm 2018. Để đạt mục tiêu tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 43 tỷ USD của năm 2019, ngành Nông nghiệp đang nỗ lực tập trung thực hiện nhiều giải pháp.

Từ nay đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, Hà Nội xây dựng thêm 6 chợ đầu mối cấp vùng, nâng tổng số lên là 8 chợ đầu mối, với diện tích từ 20-30 ha/chợ.

Bến Tre với đặc điểm tự nhiên hình thành nên 3 vùng sinh thái ngọt, lợ, mặn; với đa dạng các sản phẩm đặc thù như dừa, cây ăn trái, bò, heo (lợn), tôm biển,…

Trong thời gian qua, thị trấn Rạch Gòi, huyện Châu Thành A, luôn quan tâm thúc đẩy liên kết sản xuất, kết nối với doanh nghiệp để tìm thị trường đầu ra ổn định cho nông sản địa phương.

Làm thế nào để tháo gỡ khó khăn trong tiêu thụ nông sản, khắc phục tình trạng “được mùa, mất giá”? Đó là nội dung được các chuyên gia, nhà quản lý thảo luận, hiến kế tại hội thảo Tăng cường liên kết sản xuất và kết nối cung cầu theo chuỗi giá trị do Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ứng Hòa tổ chức ngày 6/6.

Trung Quốc đã ban hành nhiều chính sách mới liên quan đến nông sản Việt Nam.

Lâu nay, nông sản Việt Nam chủ yếu xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch, tiềm ẩn nhiều rủi ro và thiếu bền vững. Thời gian gần đây, Trung Quốc siết chặt kiểm soát chất lượng nông sản nhập khẩu từ Việt Nam với tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe đòi hỏi nông dân, DN Việt phải điều chỉnh kế hoạch sản xuất cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm.

Việc phải phát triển các trung tâm cung ứng nông sản hiện đại là phù hợp với yêu cầu cấp bách nhằm kiểm soát, đảm bảo an toàn thực phẩm, đáp ứng yêu cầu về các sản phẩm có chất lượng cao hơn, nông sản thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và khả năng cung ứng nông sản với số lượng lớn phục vụ hoạt động xuất khẩu.

Nhiều đơn vị, cá nhân đưa sản phẩm hàng hóa nông sản vào siêu thị Big C và các siêu thị khác đang gặp rất nhiều khó khăn. Thế nhưng, trong 2 năm trở lại đây tỉnh Sơn La đã có nhiều sản phẩm hàng hóa đưa được vào chuỗi giá trị. Sự thành công này là sự nỗ lực của cả các cấp đến sự thay đổi tư duy sản xuất của các hộ, Hợp tác xã.

Thời gian qua, Hà Nội đã đẩy mạnh việc xây dựng chuỗi nông sản an toàn và hỗ trợ các cơ sở trong khâu tiêu thụ nhằm nâng cao giá trị sản phẩm. Việc xây dựng chuỗi nông sản an toàn không những cung cấp thực phẩm sạch cho người tiêu dùng Thủ đô mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho các ngành chức năng trong quá trình quản lý chất lượng sản phẩm.

Tuần lễ xoài và nông sản an toàn do UBND tỉnh Sơn La phối hợp với Tập đoàn Central Group Việt Nam cùng các sở ngành liên quan tổ chức đã chính thức khai mạc sáng 17/5, tại siêu thị Big C Thăng Long.

Quy định dán tem chỉ nhằm kiểm soát nông sản nhập khẩu vào Trung Quốc chứ chưa giải quyết được đầu ra cho sản phẩm Việt.

Thành công bước đầu của một số hợp tác xã (HTX) là động lực mạnh mẽ thúc đẩy các HTX chuyển đổi mô hình sản xuất theo chuỗi liên kết. Dù vậy, mục tiêu trên vẫn đứng trước không ít rào cản như thiếu quy hoạch, sản xuất không bền vững, thiếu vốn và bài toán đầu ra cho nông sản.

Ngày 10/4, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Sở NN&PTNT Hà Nội tổ chức Diễn đàn Khuyến nông @ nông nghiệp với chuyên đề “Hợp tác, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp”.

Bộ NN&PTNT cho biết, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 3 tháng đầu năm 2019 đạt 8,8 tỷ USD, giảm 2,9% so với cùng kỳ năm 2018.