Nhật Bản

Nhật Bản, tất cả các vấn đề cần biết về Nhật Bản. Các tin tức về Nhật Bản mới nhất trong năm 2017. Mời các bạn đọc và chia sẻ các tin tức, video về Nhật Bản tại nhanong.com.vn

Triển vọng xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam trong quý I/2021 vẫn gặp nhiều khó khăn, mặc dù xuất khẩu tháng 1/2021 tăng trưởng khá. Tuy nhiên, cơ cấu thị trường xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam có sự dịch chuyển rõ nét.

Hiệp hội Vận tải ô-tô Hải Dương vừa có văn bản gửi Hiệp hội Vận tải Việt Nam, đề nghị tạo điều kiện tối đa để các phương tiện tỉnh ngoài đến Hải Dương chở hàng nông sản xuất khẩu được thuận lợi. Nếu không, thiệt hại của nông dân sẽ vô cùng lớn.

Hiệp hội vận tải ô tô Hải Dương vừa có văn bản số 15 gửi Hiệp hội vận tải Việt Nam tạo điều kiện về thủ tục để cho lái xe và phương tiện chở hàng nông sản từ tỉnh Hải Dương ra, vào thuận lợi.

Năm 2021, ngành thủy sản vẫn được đánh giá là hưởng nhiều lợi thế từ các FTA, nhưng để có thể chinh phục được đa dạng thị trường thì cần tạo ra sự khác biệt rõ nét cho sản phẩm về cả chất lượng và hình thức.

Những năm gần đây, Bắc Kạn tích cực thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo phương châm chuyển đất trồng lúa, ngô sang trồng cây có giá trị cao. Năm 2020, tỉnh chấp thuận cho mở rộng diện tích trồng cây cải Nhật Bản đã tạo ra hướng đi mới, đưa sản phẩm xuất khẩu, mang lại giá trị kinh tế cao.

Thời gian vừa qua, nhiều địa phương trên cả nước đã triển khai thực hiện cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững. Một trong những giải pháp quan trọng để đạt được mục tiêu đó là đẩy mạnh xây dựng chuỗi giá trị cho các sản phẩm nông nghiệp.

Các dòng hoa nhập khẩu từ Nhật Bản, Hà Lan… có lượng tiêu thụ tại TP Hồ Chí Minh mạnh hơn hoa trồng trong nước.

Ngày 29-1, trao đổi với báo chí bên lề Đại hội Đảng lần thứ XIII, đồng chí Lê Minh Hoan, Ủy viên TƯ Đảng, Thứ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho rằng, cần có chiến lược tạo hệ sinh thái khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, đây cũng là một điều kiện để kéo các 'đại bàng' vào đầu tư.

Trong 5 năm trở lại đây, nhu cầu của người 'chơi' hoa lan Hồ Điệp ngày càng cao và đòi hỏi sự mới mẻ, cầu kỳ hơn. Theo đó, lan Hồ Điệp kết hợp nghệ gói quà Furoshiki Nhật Bản với đặc trưng là các tấm vải lụa, phi 2 mặt với màu sắc trang nhã đang được khách hàng ủng hộ, lựa chọn.

Hai quả hồng siêu ngọt vừa được bán ra với giá 700.000 yên (gần 150 triệu đồng) trong phiên chợ ở trung tâm thành phố Nagoya, Nhật Bản.

Cả năm 2020, xuất khẩu của ngành thủy sản đạt kim ngạch 8,6 tỷ USD, trong đó riêng mặt hàng tôm xuất khẩu đạt 3,78 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng hơn 12,4%. Như vậy, mặc dù có những thời điểm trồi sụt thất thường trong năm vì dịch bệnh, thị trường xuất khẩu tôm đã trở thành điểm sáng của ngành xuất khẩu thủy sản năm 2020.

Để nâng cao giá trị và hướng tới mục tiêu xuất khẩu 6 tỷ USD vào năm 2030, cần phát triển ngành cà phê Việt Nam theo hướng chuỗi giá trị, tăng cường kết nối sản xuất với thương mại, phát triển thị trường xuất khẩu, phát triển sản phẩm gắn với xây dựng thương hiệu.

Các sản phẩm dừa in chữ thư pháp đang được nhà vườn bán với giá 300.000-400.000 đồng/trái dừa tròn và 400.000-500.000 đồng/trái dừa hồ lô.

'Trong quá trình này, Việt Nam phải vượt qua những sản phẩm 'dễ dãi' mà các bạn đã sản xuất rất thành công trong ba thập kỷ qua để chuyển sang những hoạt động sản xuất và dịch vụ phức tạp hơn' - chuyên gia kinh tế Hàn Quốc từng nhận giải Myrdal 2003 về Kinh tế Chính trị học Tiến hóa của Hiệp hội châu Âu, ông Ha Joon-chang nhấn mạnh.

Tiêu dùng hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) rất lớn, có tổng giá trị hơn 100 tỷ USD, nhưng Việt Nam mới chỉ chiếm hơn 2%. Để gia tăng thị phần xuất khẩu, việc tập trung nâng cao năng lực xuất khẩu (XK) chuỗi giá trị, xây dựng thương hiệu ngành gắn với xúc tiến thương mại là những yêu cầu cần đặt ra.

Năm 2020 ghi nhận ngành chế biến, xuất khẩu gỗ và lâm sản Việt Nam đạt được nhiều kết quả tích cực trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch COVID-19. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thách thức đặt ra về nguy cơ gian lận thương mại, cạnh tranh gay gắt từ các ngành khác, nguồn nguyên liệu trong nước chưa đáp ứng đủ nhu cầu, đòi hỏi ngành cần nỗ lực vượt qua.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, 11 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu hàng rau quả ước đạt 3,01 tỷ USD, giảm 11,7% so với cùng kỳ năm 2019. Tuy nhiên, nhiều nhận định cho rằng, tháng cuối năm sẽ là thời điểm tăng tốc, để tăng mạnh kim ngạch xuất khẩu của các mặt hàng này.

Theo Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep), kim ngạch xuất khẩu thuỷ sản năm 2020 ước đạt 8.58 tỷ USD; Mỹ vẫn là thị trường tăng mạnh nhất với hơn 1.6 tỷ USD, tăng 13% so với cùng kỳ 2019. Trong đó, mặt hàng tôm đạt trên 3,8 tỷ USD tăng 14,5% so với năm 2019.

Những ngày gần đây, thị trường bất ngờ xuất hiện dòng nho Nhật Bản 'siêu to', giá 7 triệu đồng/chùm, đắt gấp 2-3 lần so với nho mẫu đơn loại thường.

Hướng đến nền nông nghiệp hữu cơ bền vững, tạo ra các sản phẩm nông sản chất lượng cao, có giá trị, an toàn đối với sức khỏe con người và bảo vệ môi trường, Bộ NN-PTNT đưa ra mục tiêu đến năm 2025 phấn đấu tăng số lượng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) sinh học đăng ký lên 30%, tỷ lệ sử dụng thuốc BVTV sinh học đạt 20%. Để hoàn thành mục tiêu, ngành nông nghiệp cần nỗ lực đẩy mạnh công tác nghiên cứu, sản xuất và sử dụng thuốc BVTV sinh học.

Theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tháng 11 năm 2020 ước đạt 1,1 tỷ USD, đưa giá trị xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ 11 tháng năm 2020 đạt 10,88 tỷ USD, tăng 14,1% so với cùng kỳ năm 2019.

Nhìn qua khá giống hồng Fuji Mộc Châu hay Đài Loan, song những quả hồng hồ lô khổng lồ Nhật Bản lại nặng tới gần 1kg/quả. Thứ quả ăn thơm mùi sữa này có giá tới gần 1 triệu đồng/quả vẫn ''cháy hàng''.

Giống như món dưa muối truyền thống của Việt Nam, củ cải muối được xách tay từ Nhật về đang là món ăn khoái khẩu của giới nhà giàu Việt dù chúng có giá đắt đỏ ngang với giá tôm hùm.

Ngày 1/12, tại tỉnh Nghệ An, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng chủ trì Hội nghị 'Giải pháp thúc đẩy sản xuất, chế biến và xuất khẩu lâm sản năm 2021 và giai đoạn 2021-2025'.

Về Việt Nam bằng đường hàng không, trứng gà đen 'trường thọ' đang có giá xấp xỉ 200.000 đồng/quả, cao gấp 50-60 lần so với trứng thường.

Đến hẹn lại lên, các đặc sản tiêu biểu từ mọi vùng, miền của nước ta lại hội tụ tại Thủ đô Hà Nội. Không chỉ mong muốn giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô, mà các tỉnh, thành phố còn muốn thông qua hệ thống phân phối hiện đại để đẩy mạnh xuất khẩu.

Các nước đang tăng mua tôm Việt Nam để phục vụ cho mùa lễ hội cuối năm.

Còn gần 3 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng nhiều chị em chơi trội chi tiền triệu đặt mua cả chục cây hoa mộc lan về trồng để chơi Tết.

Một loại nho Nhật có quả to gấp rưỡi quả trứng gà, được bán với giá lên tới 7 triệu đồng/chùm đang gây sốt trên thị trường. Song, chủ hàng cho biết, đây là dòng nho mẫu đơn siêu vip, có tiền cũng khó mua.

Theo các chuyên gia, khí hậu nhiệt đới của Campuchia cho phép hồ tiêu phát triển quanh năm ở các tỉnh đất đai màu mỡ, trong đó phải kể đến cái nôi sản xuất hồ tiêu của Campuchia là tỉnh Kampot. Tuy nhiên, hồ tiêu vẫn có thể phát triển tốt, đạt tiêu chuẩn chất lượng cho thị trường trong nước và xuất khẩu tại các tỉnh Kampong Cham, Kep và Ratanakkiri hay Tbong Khmum.

Thời gian gần đây, tại tỉnh Bắc Giang xuất hiện nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần quan trọng vào công cuộc tái cơ cấu nền nông nghiệp chung của toàn tỉnh.

Tại Hội nghị, các Bộ trưởng đã điểm lại những đề xuất, sáng kiến trong kênh kinh tế nhằm duy trì chuỗi cung ứng và phục hồi nền kinh tế do ASEAN và các nước đối tác ngoại khối như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, nhóm nước ASEAN +3 thông qua.

Theo dự báo của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), giá trị xuất khẩu thủy sản của Việt Nam Quý IV/2020 sẽ đạt khoảng 2,3 tỷ USD, giảm nhẹ 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Với dự báo này, xuất khẩu thủy sản năm 2020 đạt 8,23 tỷ USD, giảm 4% so với năm 2019.

Thời gian qua, nhiều địa phương thuộc Vùng kinh tế trọng điểm phía nam đã chú trọng phát triển công nghiệp hỗ trợ (CNHT), góp phần gia tăng hàm lượng công nghệ trong sản phẩm công nghiệp, giúp các doanh nghiệp (DN) trong nước có thể tham gia sâu vào chuỗi cung ứng của các DN đầu tư nước ngoài (FDI) và chuỗi giá trị toàn cầu của các tập đoàn đa quốc gia. Dư địa để phát triển CNHT rất lớn, là cơ hội vàng cho các DN nắm bắt thời cơ và bứt phá, vượt lên chính mình để phát triển mạnh mẽ.

Việt Nam là một trong những nước trên thế giới đã biết đến cây chè và thưởng thức uống trà đầu tiên trong lịch sử loài người.

Bên cạnh ngoại hình trái tim lạ mắt, loại nho này còn được yêu thích bởi vị chua nhẹ nhưng hậu ngọt, tương tự vị của ô mai, xí muội.

Chiều 26-10, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN và PTNT) tổ chức hội thảo 'Thúc đẩy sản xuất và phát triển thị trường sản phẩm nông nghiệp hữu cơ'. Hội thảo đưa ra các giải pháp, tạo sự đồng thuận, phối hợp trong thúc đẩy phát triển nông nghiệp hữu cơ theo Ðề án phát triển nông nghiệp hữu cơ giai đoạn 2020 - 2030.

Theo thống kê của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (Vasep), tháng 9/2020, XK mực, bạch tuộc của Việt Nam tăng 20,4% đạt trên 51 triệu USD. Lũy kế 9 tháng đầu năm, XK mực, bạch tuộc đạt 396,3 triệu USD, giảm 7,5% so với cùng kỳ năm 2019.

Hồng dẻo Trung Quốc những ngày này đang tràn ngập chợ, có giá sỉ chỉ 60.000 đồng/kg. Loại hồng giá rẻ này đang là mặt hàng được dân buôn chuộng mua về bán lẻ dưới mác 'hồng dẻo Đà Lạt'.

Sáng 15/10, tại Cung Triển lãm kiến trúc, Quy hoạch xây dựng quốc gia, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2020 (Hanoi Gift Show 2020) với quy mô 400 gian hàng.