người tiêu dùng

người tiêu dùng, tất cả các vấn đề cần biết về người tiêu dùng. Các tin tức về người tiêu dùng mới nhất trong năm 2017. Mời các bạn đọc và chia sẻ các tin tức, video về người tiêu dùng tại nhanong.com.vn

Để tăng cường liên kết giữa người sản xuất, doanh nghiệp phân phối và người tiêu dùng, sáng ngày 29/7, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn tiêu biểu trên cả nước đã chính thức ra mắt và mở cửa Trung tâm trưng bày...

Trước nhiều thông tin không chính xác trên mạng xã hội thời gian qua, Vinamilk đã ra thông cáo về nguồn nguyên liệu sản xuất các sản phẩm sữa để tránh gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.

Nếu người tiêu dùng từ bỏ thói quen sử dụng thịt nóng, chuyển sang dùng thịt đông lạnh và thịt mát, sẽ không còn tình trạng thiếu hụt nguồn cung, giá cả tăng cao.

Hiện nay, yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm đòi hỏi nông dân phải sản xuất theo mô hình GAP, ứng dụng công nghệ cao, truy xuất nguồn gốc trên một số sản phẩm nông nghiệp khi đưa ra tiêu thụ.

KTNT Theo Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN Trần Thanh Mẫn, phải chú trọng tới chất lượng sản phẩm, tránh hiện tượng chất lượng giảm dần theo thời gian và không để đánh mất niềm tin của người tiêu dùng vào hàng Việt.

Sáng 17-4, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TPHCM tổ chức hội thảo về “Chắp cánh hàng Việt” thực trạng hoạt động kết nối, hỗ trợ sản xuất nông sản trong nước và giới thiệu giải pháp nhà sản xuất, nhà thu mua, nhà phân phối hướng tới sản phẩm an toàn.

Năm 2018, lượng rau củ Trung Quốc về chợ đầu mối Thủ Đức (TP HCM) giảm gần 40.000 tấn so với năm 2017. Trong đó, rau củ giảm đến 25%, trái cây giảm 5,1%. Đây là mức giảm cao nhất trong nhiều năm qua

Muốn vào hệ thống phân phối nước ngoài, hàng Việt phải có chất lượng tốt, đáp ứng các quy chuẩn của đối tác, đồng thời bao bì phải bắt mắt, bao gồm được tất cả điểm nổi trội của sản phẩm, có thông điệp mời gọi giao tiếp với khách hàng...

Trên các chợ mạng rao bán lê Hàn Quốc với mức giá rẻ bèo, chỉ 40.000 đồng/kg. Tại siêu thị lớn đều bán lê Hàn Quốc giá “sốc” 49-69.000 đồng/kg. Trong khi lê Hàn Quốc tại các cửa hàng hoa quả nhập khẩu giá đắt gấp 3 lần, khiến người tiêu dùng nghi ngờ.

Nhật báo Bangkok Post mới đây có bài viết cảnh báo về vấn đề rau quả sạch ở Thái Lan, trong đó dẫn một báo cáo của tổ chức phi chính phủ Mạng lưới Cảnh báo thuốc trừ sâu Thái Lan (Thai-PAN) cho biết có đến 64% rau củ quả bán trong các siêu thị hay chợ ở Thái Lan không an toàn.

Ông Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Điều Việt Nam, cho biết vụ điều năm 2017, không chỉ nông dân mất mùa mà doanh nghiệp (DN) cũng bị thiệt do tổn thất sau thu hoạch cao hơn mọi năm.

Những năm qua, cùng với việc hình thành, hoàn thiện hệ thống tiêu thụ nông sản theo hướng khép kín từ trang trại đến bàn ăn với hình thức phân phối hiện đại như: Cửa hàng tiện ích, bán hàng trực tuyến, cung ứng cho các khu công nghiệp…

14 nông trường, gần 1.000ha diện tích đất đã được phủ xanh, hơn 1.000 hộ sản xuất được ký kết hợp tác cùng hơn 2.000 tấn nông sản tới tay người tiêu dùng mỗi tháng - đó là những con số ấn tượng vừa được Công ty VinEco - Tập đoàn Vingroup công bố nhân dịp 2 năm ra mắt thị trường mẻ rau sạch đầu tiên.

Việc cơ quan chức năng phát hiện hơn 5.000 con lợn bị tiêm thuốc an thần tại một lò mổ ở TP. Hồ Chí Minh đã khiến dư luận phẫn nộ. Nhiều người cho rằng, việc làm trên không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, mà còn là sự thờ ơ, vô trách nhiệm của cơ quan quản lý.

Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội, sản xuất rau vẫn mang tính tự phát, mạnh ai nấy làm, khó kiểm soát chất lượng, chưa tạo được niềm tin với người tiêu dùng…

Sản phẩm nông sản sạch, an toàn đang được thị trường rất quan tâm. Tuy nhiên hiện nay chuỗi cung - cầu sản phẩm này vẫn còn tồn tại nhiều khó khăn và nghịch lí.

Thị trường xô bồ, bát nháo khiến các trang trại trồng nấm linh chi gặp khó khăn về đầu ra, nhất là áp lực phải tiêu thụ nhanh do không bảo quản được lâu, ít sản phẩm chế biến sâu

Hoạt động xúc tiến thương mại nông nghiệp của Hà Nội ngày càng thực chất, hiệu quả và thiết thực. Không chỉ giới thiệu, quảng bá nông sản, kêu gọi doanh nghiệp tham gia chuỗi sản xuất sạch, mà hoạt động xúc tiến còn kết nối đưa nông sản an toàn các tỉnh về tiêu thụ, phục vụ người tiêu dùng trên địa bàn thành phố.

Để tăng cường liên kết giữa người sản xuất, doanh nghiệp phân phối và người tiêu dùng, sáng ngày 29/7, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với các doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn tiêu biểu trên cả nước đã chính thức ra mắt và mở cửa Trung tâm trưng bày...

Trái với nhận định ban đầu, dù giá bán cao hơn các sản phẩm canh tác thông thường và vẻ ngoài không bắt mắt nhưng vừa ra mắt khoảng 10 ngày, sản phẩm hữu cơ Co.op Organic của Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM đã thu hút sự quan tâm đáng kể của người tiêu dùng.