mô hình

mô hình, tất cả các vấn đề cần biết về mô hình. Các tin tức về mô hình mới nhất trong năm 2017. Mời các bạn đọc và chia sẻ các tin tức, video về mô hình tại nhanong.com.vn

Thời gian qua, Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) xây dựng, triển khai mô hình “Cùng nông dân bảo vệ môi trường” ở 22 tỉnh, thành phố phía Nam và đang hướng đến phạm vi cả nước.

Tiếp tục triển khai Chương trình Dự án VnSAT tỉnh Đăk Nông năm 2017, từ ngày 22 đến ngày 24/7/2019, Trung tâm Khuyến nông Đăk Nông đã tổ chức 07 cuộc tham quan, hội thảo đầu bờ năm thứ 2 cho các điểm trình diễn tái canh cà phê bền vững tại huyện Đăk Mil, Đăk Song, Đăk R’Lấp và thị xã Gia Nghĩa, có 206 nông dân trên địa bàn có nhu cầu tái canh cà phê tham gia.

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội đã triển khai thực hiện 3 dạng mô hình trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản tại các điểm với hơn 60 hộ dân trên địa bàn thành phố tham gia.

Nắm bắt nhu cầu tiêu thụ nấm ngày càng cao của người tiêu dùng, anh Phạm Văn Đồng (thôn Bầu Zút, thị trấn Chư Sê, Gia Lai) đã quyết định đầu tư trồng nấm theo hướng hữu cơ để bán. Sau hơn 1 năm triển khai, mô hình trồng nấm của anh đã thành công, đem lại nguồn thu nhập khoảng 600 triệu đồng/năm.

Dù không có diện tích để canh tác hay trồng trọt nhưng người tiêu dùng vẫn có cơ hội sở hữu vài cây xoài, thậm chí cả vườn xoài đặc sản ở huyện Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) thông qua mô hình “Cây xoài nhà tôi”.

Bằng việc áp dụng mô hình nuôi heo trang trại theo chuẩn VietGAHP từ công nghệ của Pháp, đều đặn mỗi tuần, anh Đỗ Quang Diêm Khánh (thôn Vĩnh Quý, Tam Vinh, Phú Ninh, Quảng Nam) xuất ra thị trường trên dưới 3 tấn heo sạch, được thị trường ưa chuộng.

TP Cần Thơ là một trong những địa phương ở ĐBSCL sớm xây dựng mô hình SX nông nghiệp tốt (VietGAP). Từ năm 2013 Tổ hợp tác Đồng Vạn ở thị trấn Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh triển khai SX 63 ha lúa đạt chứng nhận VietGAP.

Với mục tiêu xây dựng thượng hiệu quả táo sạch để nâng cao giá trị sản phẩm trên thị trường, khoảng một năm qua, nhiều nông dân tại Ninh Thuận đã bỏ vốn làm 'nhà lưới' bao phủ cả vườn táo để ngăn chặn con ruồi vàng đục thủng quả táo vào thời điểm táo chín. Nhờ đó, thương hiệu táo sạch Ninh Thuận đã và đang hấp dẫn thị trường.

Những trái ngọt đầu tiên từ mô hình trồng dưa lưới giống Nhật Bản theo công nghệ cao của chàng trai Nguyễn Phúc Bách (26 tuổi ở thôn Hạ, xã Phù Lưu, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội) cho thấy, khi tuổi trẻ ham học hỏi, dám nghĩ, dám làm thì trong lĩnh vực gì, con đường dẫn tới thành công cũng không phải quá xa xôi.

Thúc đẩy liên kết chuỗi trong nông nghiệp là một giải pháp quan trọng của Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững. Quyết định số 899/QĐ-TTg ngày 10-6-2013, đã được nhiều doanh nghiệp triển khai thực hiện trong thời gian qua và mang lại hiệu quả thiết thực.

Bà con trồng hành tím trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng đang rất phấn khởi vì vụ hành tím cho năng suất cao nhờ áp dụng quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt (GAP ).

Năm 2017, nông dân Đặng Thành Long ở thôn Phú Thủy, xã Mỹ Sơn, huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận) đã mạnh dạn chuyển đổi mô hình trồng hoa thiên lý để thay thế các loại cây trồng khác tại vườn của gia đình.

Ðến nay, toàn tỉnh Hà Nam đã xây dựng được 55 mô hình tập trung ruộng đất với tổng diện tích gần 578 ha, với 1.885 hộ tham gia để sản xuất nông nghiệp sạch, làm vệ tinh, liên kết với các doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao; trong đó, 26 mô hình sản xuất lúa giống, lúa hàng hóa với tổng diện tích 492,4 ha; 29 mô hình sản xuất rau củ quả với diện tích 85,4 ha.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh, kết quả phát triển HTX không chỉ góp phần làm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp vào tăng trưởng GDP mà quan trọng hơn là góp phần giải quyết công ăn việc làm, nâng cao phúc lợi cho người nông dân và góp phần tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

Năm 2016, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đạt mức cao kỷ lục 32,1 tỷ USD với phân nửa là mặt hàng nông sản. Trong đó, dừa Bến Tre là một trong những mặt hàng Việt chiếm được nhiều thiện cảm của người tiêu dùng thế giới.