liên kết

liên kết, tất cả các vấn đề cần biết về liên kết. Các tin tức về liên kết mới nhất trong năm 2017. Mời các bạn đọc và chia sẻ các tin tức, video về liên kết tại nhanong.com.vn

Để có 'đầu ra' ổn định và nâng cao giá trị hàng nông sản cần phát triển các chuỗi sản xuất - tiêu thụ. Liên kết theo chuỗi là con đường tất yếu để phát triển nông nghiệp bền vững.

Trải qua một năm nhiều biến động do chịu tác động ảnh hưởng từ đại dịch Covid - 19, thiên tai khắc nghiệt, dịch tả lợn châu Phi... tạo nên những thách thức không hề nhỏ đối với ngành Nông nghiệp và PTNT.

Hiện, Tây Nguyên đang xuất hiện ngày càng nhiều chuỗi sản xuất cà phê, hồ tiêu sạch theo tiêu chuẩn 4C đem lại lợi nhuận cao cho người dân.

Nông dân cần phải liên kết chặt chẽ với nhà khoa học, doanh nghiệp, trong mối liên kết này, doanh nghiệp có vai trò tiên phong trong việc thúc đẩy nông nghiệp công nghệ cao để sản xuất sản phẩm chất lượng, đẩy mạnh thương mại.

Trái cây của các tỉnh phía Bắc chưa xuất hiện nhiều ở các tỉnh phía Nam và ngược lại. Để trái cây đặc sản vùng miền có thể đến nhiều thị trường các tỉnh thì vai trò của doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) cần phải liên kết với nông dân tạo vùng nguyên liệu, đầu tư công nghệ chế biến sâu để nâng cao giá trị sản phẩm.

Thực hiện mục tiêu của Đề án "Tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh Yên Bái theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững giai đoạn 2015 - 2020", Trung tâm Khuyến nông tỉnh Yên Bái đã xây dựng “Mô hình liên kết sản xuất lạc tiên LPH04 (Đài Nông 1)” theo quy trình liên kết 4 nhà, với mục tiêu phát triển chuỗi liên kết cung ứng, tiêu thụ nông sản phẩm, góp phần tăng thu nhập cho người sản xuất.

Đến thời điểm này, tỉnh Đồng Tháp đã có 90 công ty, thương lái thực hiện liên kết tiêu thụ nông sản với diện tích sản xuất lúa hơn 46 nghìn ha, sản lượng tiêu thụ trên 293.000 tấn.

Chiều 19-11, Sở Công thương Trà Vinh phối hợp cùng Dự án Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) Trà Vinh, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Kết nối cung cầu hàng nông thủy sản giữa Trà Vinh - TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Tây Nam Bộ.

Liên kết tiêu thụ nông sản là một nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phối hợp giữa Hội Nông dân TP Hà Nội và HND 17 tỉnh, TP. Hoạt động này góp phần không nhỏ giúp mở rộng đầu ra cho nông sản và nâng cao thu nhập cho nông dân.

Phó Thủ tướng đã đề nghị Ngân hàng Nhà nước sớm ban hành nghị định sửa đổi Nghị định 55/ 2015/NĐ-CP về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn...

Giá tôm chân trắng quý I/2018 giảm 15% so quý IV/2017 và giảm 10% so với cùng kỳ 2017. Từ đầu tháng 5, giá tôm thẻ chân trắng và tôm sú tại ĐBSCL tiếp tục giảm ở mức thấp nhất trong vòng 2 năm qua. Câu chuyện được mùa mất giá tiếp diễn…

Với việc phát triển chăn nuôi lợn sinh học theo chuỗi liên kết, Công ty TNHH Organic Green (Khu Công nghiệp Quất Động, Thường Tín) đã hoạt động ổn định và tạo dựng được thương hiệu vững chắc trên thị trường.

Thúc đẩy liên kết chuỗi trong nông nghiệp là một giải pháp quan trọng của Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững. Quyết định số 899/QĐ-TTg ngày 10-6-2013, đã được nhiều doanh nghiệp triển khai thực hiện trong thời gian qua và mang lại hiệu quả thiết thực.

Phương thức sản xuất tự phát không còn phù hợp trong xu hướng của nền nông nghiệp theo kinh tế thị trường mà người tiêu dùng là trung tâm. Muốn có thu nhập, người nông dân phải sản xuất sản phẩm mà người tiêu dùng cần và đặt mình trong chuỗi liên kết nhiều “nhà”.

Để phát triển sản xuất nông nghiệp ổn định, một trong những yêu cầu quan trọng đặt ra là ký kết hợp đồng liên kết tiêu thụ nông sản. Tuy nhiên, trên thực tế, mối liên kết giữa nông dân và doanh nghiệp vẫn lỏng lẻo...

Phát triển liên kết giữa doanh nghiệp với hộ nông dân thông qua mô hình hợp tác xã để tổ chức sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông sản đang là một yêu cầu của thực tiễn ngành nông nghiệp, nhằm khắc phục tình trạng “được mùa mất giá, ít thiếu nhiều thừa” đã diễn ra nhiều năm nay. Tuy nhiên, để có được sự kết nối nhịp nhàng, gắn kết từ nhà sản xuất tới thị trường tiêu thụ, cần có sự phối hợp đồng bộ từ các bên liên quan.

Mặc dù Việt Nam là quốc gia có nhiều sản phẩm nông sản tiêu biểu, nhưng trong nhiều năm qua, thị trường tiêu thụ luôn là một rào cản lớn với nông sản Việt Nam. Do vậy tìm và mở rộng tiêu thụ nông sản đang là bài toán không chỉ người nông dân, doanh nghiệp mà cả Chính phủ cũng rất quan tâm tìm lời giải.