gạo Việt

gạo Việt, tất cả các vấn đề cần biết về gạo Việt. Các tin tức về gạo Việt mới nhất trong năm 2017. Mời các bạn đọc và chia sẻ các tin tức, video về gạo Việt tại nhanong.com.vn

Năm 2017 vừa qua, xuất khẩu gạo của Việt Nam "được mùa" khi đạt được con số 6 triệu tấn. Theo các chuyên gia, có được kết quả này do nhu cầu lương thực nhiều nước tăng, xuất khẩu gạo bước đầu mở rộng thị trường và hướng đến chất lượng. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu xuất khẩu từ 4,5 đến 5 triệu tấn gạo/năm trong giai đoạn 2017-2020 thì chúng ta vẫn còn nhiều việc phải làm....

Mới đây, gạo Việt Nam đã chính thức có logo thương hiệu quốc gia. Điều này được kỳ vọng giúp ngành lúa gạo tự tin, vững bước trên con đường khẳng định giá trị cũng như vị thế trên thị trường thế giới.

Tối 18/12, tại thành phố Tân An (Long An), Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An tổ chức khai mạc Festival lúa-gạo Việt Nam lần 3 và công bố logo thương hiệu gạo Việt Nam.

Tối 18/12, tại thành phố Tân An (Long An), Trung ương Hội nông dân Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND tỉnh Long An tổ chức khai mạc Festival Lúa – Gạo Việt Nam lần III và công bố logo thương hiệu gạo Việt Nam.

Trao đổi với phóng viên báo Đại Đoàn Kết, GS.TS Võ Tòng Xuân cho rằng, cần phải chọn ra một giống lúa ưng ý nhất, chất lượng nhất để phát triển xuất khẩu. Hiện gạo nhập khẩu vào nhiều nhưng không lo ảnh hưởng hay mất thị trường nội địa, bởi chúng ta đã có những sản phẩm chất lượng hơn.

Xuất khẩu gạo của Việt Nam trong tháng 6/2018 ước đạt 604.000 tấn, giá trị đạt 317 triệu USD, đưa khối lượng xuất khẩu gạo 6 tháng đầu năm 2018 ước đạt 3,56 triệu tấn, giá trị đạt 1,81 tỷ USD, tăng 25% về khối lượng và tăng 42% về giá trị so với cùng kỳ năm 2017.

Ngày 3/11 tại Cần Thơ, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT) tổ chức hội thảo góp ý dự thảo Quy chế Quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận quốc gia “Gạo Việt Nam/Vietnam Rice”.