21/08/2018 08:46

Trái cây miền Bắc dồn dập vào siêu thị

Nhiều mặt hàng trái cây của các tỉnh miền Bắc đang được tích cực quảng bá, đưa vào kinh doanh tại các hệ thống bán lẻ lớn trên khắp cả nước.

Tại "Tuần lễ nhãn và nông sản an toàn Sơn La" do tỉnh Sơn La phối hợp với Lotte Mart tổ chức từ ngày 20 đến 26-8 ở Lotte Mart Ba Đình và Lotte Mart Đống Đa, hơn 7 mặt hàng nông sản tiêu biểu do các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh Sơn La được bày bán tại 2 siêu thị gồm nhãn, mãng cầu ta, bơ sáp loại 1, hồng giòn, chuối, thanh long ruột đỏ… Đặc biệt, nhãn Sông Mã nổi tiếng cùi dày, vỏ mỏng, hạt nhỏ, mọng nước, ăn có vị ngọt dịu và thanh mát cũng được giới thiệu trong dịp này.

Trái cây miền Bắc dồn dập vào siêu thị - ảnh 1

Nông sản an toàn Sơn La được quảng bá tại Lotte Mart ở Hà Nội

Ông Đoàn Diệp Bình, đại diện Trưởng Phòng Truyền thông và Thương hiệu Lotte Mart, cho biết nông sản bày bán tại chương trình được đóng gói với đầy đủ thông tin: chứng nhận VietGAP, chỉ dẫn địa lý, logo có nhãn mác bắt mắt, mã vùng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm... Riêng mặt hàng nhãn có chứng nhận "Nhãn Sông Mã" do Cục Sở hữu trí tuệ cấp năm 2017. Hiện tỉnh Sơn La đã xây dựng được 15 chuỗi sản xuất nhãn an toàn, với sản lượng hơn 4.000 tấn, trong đó có khoảng 2.000 tấn được trồng theo quy trình VietGAP và 500 tấn được cấp mã số vùng trồng đủ điều kiện xuất khẩu vào các thị trường Úc, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, ASEAN…

Trước sự kiện này ở Lotte Mart, tỉnh Hưng Yên cũng xúc tiến đưa nhãn lồng vào quảng bá và tiêu thụ ở hai hệ thống bán lẻ lớn là Saigon Co.op và Big C. Theo kế hoạch, hệ thống bán lẻ thuộc Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.op Xtra, Co.op Food… sẽ bao tiêu 100 tấn nhãn lồng được khai thác trực tiếp từ đất nhãn Hưng Yên. Bên cạnh đó, Saigon Co.op còn đưa nhãn lồng xuất khẩu, góp phần làm dày thêm danh mục hàng nông sản "thương hiệu Việt" có mặt trên thị trường quốc tế.

Nhà bán lẻ Big C thì cho biết đã đưa nhãn lồng Hưng Yên lên quầy kệ một số siêu thị Big C ở miền Bắc và mở rộng phân phối ra 35 siêu thị Big C toàn quốc. Dự kiến với quy mô này, Big C sẽ tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên tăng gấp nhiều lần so với năm ngoái.

Theo Thanh Nhân/Nld.com.vn


Link báo gốc: https://nld.com.vn/kinh-te/trai-cay-mien-bac-don-dap-vao-sieu-thi-20180820211616133.htm

Tags: cây ăn quả, vào siêu thị, hệ thống bán lẻ, trái cây miền bắc

TIN KHÁC

Mô hình trang trại cho doanh thu gần 4 tỷ đồng mỗi năm KHUYẾN NÔNG

Mô hình trang trại cho doanh thu gần 4 tỷ đồng mỗi năm

Nhờ sự chịu khó, cần cù và quyết tâm làm giàu của mình, ông Nguyễn Hữu Chánh đã thực hiện thành công mô hình kinh tế tổng hợp vườn-ao-chuồng, cho doanh thu mỗi năm gần 4 tỷ đồng.

Dễ trồng, giá trị kinh tế cao, thị trường tiêu thụ tốt nên sa nhân tím đang được coi là cây “xóa nghèo” ở nhiều vùng cao như huyện Bát Xát (Lào Cai), Sốp Cộp (Sơn La) hay Đắk Hà (Kon Tum). Ngày càng xuất hiện nhiều mô hình, tấm gương vươn lên thoát nghèo và làm giàu hiệu quả từ cây sa nhân tím.

Ngư dân ở xứ cù lao Ông Hổ (xã Mỹ Hòa Hưng, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) phát triển mạnh mẽ nghề nuôi cá bè, mang lại thu nhập ổn định.

Mưa lớn liên tục, kèm giông lốc đã gây thiệt hại trên 70 ha lúa và hoa màu vụ hè thu 2018 trên địa bàn huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang.

Một thanh niên dùng hóa chất pha trộn với thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) rồi in bao bì giả nhãn hiệu của Công ty TNHH Syngenta Việt Nam.

Bí xanh thơm ở Bắc Cạn có hương thơm đặc trưng khi nấu và được người dân huyện Ba Bể trồng nhiều năm nay. Với năng suất cao, cây bí xanh thơm góp phần giảm nghèo ở địa phương. Tuy nhiên, vụ 2018, khi diện tích tăng, nhưng sản phẩm bí xanh thơm đang “bí” đầu ra, mỗi hộ trồng đang tồn hàng tấn quả.

Huyện Gio Linh (Quảng Trị) hiện có 143 cơ sở làm nghề hấp cá phơi khô; chế biến hàng chục tấn cá biển mỗi năm, trong đó chủ yếu là cá nục và cá cơm.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Lạng Sơn tổ chức Ngày hội na Chi Lăng năm 2018 nhằm quảng bá hình ảnh, đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm na Chi Lăng nói riêng và các sản phẩm nông sản đặc sản của tỉnh Lạng Sơn nói chung.

Nhóm phóng viên Báo Người Lao Động sang Trung Quốc để theo chân các chuyến xe chở nông sản về Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Tại đây, chúng được 'phù phép' thành hàng trong nước.

Năng suất lúa trồng theo hướng hữu cơ tăng lên từng năm, giá bán cao hơn thị trường khoảng 40%... đã tiếp thêm động lực cho nông dân kiên trì theo đuổi canh tác 'sạch'.

Xem tiếp