13/10/2017 10:51

Thừa Thiên Huế ra mắt nhãn hiệu tập thể “Bưởi đỏ - Hương Hồ”

Thực hiện chiến lược phát triển thương hiệu các đặc sản của địa phương, ngày 12/10/2017, tại UBND phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra Lễ ra mắt nhãn hiệu tập thể “Bưởi đỏ - Hương Hồ”.

Thừa Thiên Huế ra mắt nhãn hiệu tập thể “Bưởi đỏ - Hương Hồ” - ảnh 1

Lãnh đạo ngành Công Thương và Khoa học - Công nghệ tham gia dán nhãn cho bưởi Hương Hồ

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo sở, ban ngành liên quan cùng đông đảo nhân dân sở tại.

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà cho biết, bưởi đỏ Hương Hồ được xây dựng nhãn hiệu tập thể là điều vinh dự và đáng mừng cho thị xã Hương Trà nói chung và phường Hương Hồ nói riêng. Nhãn hiệu tập thể “Bưởi đỏ Hương Hồ” là cơ sở, công cụ pháp lý hữu hiệu để người dân nơi đây sử dụng, khai thác và bảo vệ giá trị sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, vấn đề phát triển thương hiệu, nâng cao giá trị, tạo đầu ra cho sản phẩm là nhiệm vụ quan trọng và cốt lõi.

Với mục tiêu xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu, tạo niềm tin với người tiêu dùng trong việc tiêu thụ sản phẩm. Thời gian qua, UBND thị xã Hương Trà phối hợp với Sở KH&CN xúc tiến xây dựng nhãn hiệu tập thể “Bưởi đỏ Hương Hồ”.

Được biết, từ lâu đời cây bưởi đỏ đã có mặt tại Hương Hồ, đến nay diện tích trồng bưởi đỏ tại đây là 67ha và có kế hoạch phát triển thêm.

Xem thêm: Sâu bệnh hay gặp trên bưởi và biện pháp phòng trừ

Theo Hoàng Dương/Báo Công Thương Điện Tử

Tags: nông nghiệp, trồng bưởi, Bưởi đỏ, nhãn hiệu tập thể, bưởi đỏ hương hồ

TIN KHÁC

Trời mưa liên tiếp, người dân Quảng Ngãi đổ xô trồng cây keo TIN TỨC

Trời mưa liên tiếp, người dân Quảng Ngãi đổ xô trồng cây keo

Những cơn mưa chiều liên tiếp trong nhiều tuần qua là điều kiện cho người dân khắp nơi vào vụ trồng rừng, các chủ vườn ươm keo lai, keo tai tượng được mùa, được giá.

Tin mới nhất từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, sáng nay, bão Khanun đã vượt qua phía Bắc đảo Lu-dông (Philippines) và đi vào Biển Đông, cơn bão số 11. Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai – Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn vừa ban hành Công điện hỏa tốc chỉ đạo ứng phó bão.

Rau quả tươi đang là mặt hàng xuất khẩu mang về giá trị lớn cho Việt Nam những năm gần đây với kim ngạch vài tỷ USD. Ngoài những thị trường xuất khẩu lớn như Hoa Kỳ, Australia, Nhật Bản… thì ​Liên minh châu Âu (EU) cũng được đánh giá là một thị trường tiềm năng, giúp nâng cao kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam trong thời gian tới.

Thời gian gần đây tại tỉnh Đăk Lăk xuất hiện tình trạng thương lái nước ngoài đến đặt hợp đồng thu mua hồ tiêu với số lượng lớn, tuy nhiên sau khi đại lý thu gom đủ lượng hàng xuất bán thì không liên lạc được với thương lái, gây hoang mang dư luận.

Đến hôm nay (12/10), mực nước trên sông Hoàng Long chảy qua địa bàn huyện Gia Viễn (Ninh Bình) dâng cao kỷ lục trong 30 năm trở lại đây, gây thiệt hại không nhỏ cho nhiều hộ dân.

Hà Nội sẽ cấp biển nhận diện (logo) cho các cửa hàng hoa quả đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm theo đề án thí điểm mới công bố.

Lúa là cây lương thực chủ yếu của Việt Nam. Trong 3 thập kỷ vừa qua, cây lúa đã làm tròn sứ mệnh của mình là biến Việt Nam từ một nước thiếu thốn lương thực trở thành một nước dư thừa hàng chục triệu tấn thóc để xuất khẩu...

Mưa lớn kéo dài cộng với xả lũ hồ thủy điện Hòa Bình khiến nước trên hệ thống thủy lợi không tiêu thoát kịp, gây ngập úng làm thiệt hại về người và tài sản, ước tính có 30.000 ha lúa mùa bị tàn phá và nhiều nhà dân bị hư hại, tốc mái.

Thiệt hại do thiên tai gây ra không thể định lượng hết bằng những con số khô cứng mà nó còn để lại biết bao gánh nặng đau thương không thể nguôi ngoai cho người ở lại, cho cuộc sống hiện tại và mai sau của chúng ta.

Để mở rộng đầu ra, tỉnh đăng ký thương hiệu 'cam Bắc Tân Uyên' và chuyển đổi dần sang hướng trồng VietGap.

Xem tiếp