17/05/2019 03:17

Thịt mát ngày càng được người tiêu dùng quan tâm

Đời sống xã hội nâng cao, thịt heo sạch đang trở thành chủ đề nóng được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm.

Thịt mát ngày càng được người tiêu dùng quan tâm - ảnh 1

Chưa bao giờ người tiêu dùng quan tâm đến thịt sạch như hiện nay

Từ thịt heo sạch

Chưa bao giờ người tiêu dùng lại quan tâm đến vấn đề thịt sạch như hiện nay. Sau một loạt những “biến cố” của ngành chăn nuô, như: dùng kháng sinh quá mức cho phép, dùng chất tăng trọng, chất tạo nac,… khiến người tiêu dùng đề cao cảnh giác. Rất nhiều người tìm đến sản phẩm thịt sạch, có thể biết rõ ràng nguồn gốc, xuất xứ.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thịt heo được cho là sạch phải đảm bảo các tiêu chuẩn về nhiều mặt, cả vật lý, hóa học và sinh học. Về mặt lý học, thịt heo sạch không được có bất kỳ dị vật nào khác ngoài phần thịt; đồng thời, thịt phải được đảm bảo về mặt hóa học, nghĩa là không được tồn dư kim loại nặng, thuốc kháng sinh và thuốc tạo nạc; và cuối cùng, thịt không có ký sinh trùng như giun sán và vi khuẩn gây bệnh, gây ngộ độc, như vậy, thịt được cho là đạt chuẩn về mặt sinh học.

Để đảm bảo được 3 tiêu chuẩn trên của thịt heo sạch, người tiêu dùng khi sử dụng thịt heo đều quan tâm đến việc heo phải khỏe và sạch ngay từ khi chăn nuôi cho đến quy trình giết mổ. Trước tiên, giống heo và thức ăn chăn nuôi đều phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo sạch và an toàn. Heo được nuôi với thời gian đủ và đúng cho sự phát triển bình thường, không dùng chất tăng trọng, chất tạo nạc. Heo khỏe được kiểm tra thú y chặt chẽ, tiêm ngừa vaccine đầy đủ, không chất kháng sinh, không tồn dư bất cứ lọai chất cấm nào, và được kiểm soát để loại trừ nguyên liệu heo mang mầm bệnh đưa vào giết mổ.

Sau đó, quá trình giết mổ heo phải được cơ quan thú y kiểm tra và kiểm soát vệ sinh chặt chẽ để ngăn chặn và loại trừ mầm bệnh trên sàn mổ, khi heo tiếp xúc với nước tiểu, với phân trên sàn mổ. Tiếp đến là việc vận chuyển phải được đảm bảo an toàn về vệ sinh, tránh trong lúc vận chuyển có thể xảy ra nguy cơ lây nhiễm nguồn vi khuẩn từ sàn xe hay sạp bày bán;

Sau cùng là quá trình bày bán, phải kiểm soát vệ sinh, thịt không bị tẩm ướp bởi những hoá chất, hàn the giúp thịt có màu sắc bắt mắt, để được lâu suốt cả ngày dưới nhiệt độ nóng từ 30-400C, là điều kiện dễ dàng cho vi khuẩn sinh sôi phát triển.

Người tiêu dùng ngày càng ý thức được vệ sinh an toàn thưc phẩm, và sức khỏe của gia đình, thế nên chị em tiểu thương bán thịt cũng đang cố gắng để phục vụ thượng đế của mình một cách tốt nhất.

Bên cạnh đó, xu hướng tiêu dùng thịt mát đã du nhập Việt Nam. Thịt heo mát, loại thịt được sản xuất và chế biến theo công nghệ hiện đại, đã có mặt ở Anh, Mỹ và các nước phát triển từ thập niên 1960, cũng đã được sản xuất tại Việt Nam, vì sức khỏe và bữa cơm ngon của người Việt Nam. Người tiêu dùng có thêm sự chọn lựa, một nguồn thịt heo mới an toàn cho sức khỏe.

Đến thịt mát chuẩn châu Âu

Khi quan điểm về thịt heo sạch được quan tâm, người tiêu dùng cũng có xu hướng tìm đến những loại thịt tốt hơn, giá phải chăng và đảm bảo an toàn hơn, như thịt heo mát MEATDeli. Sản phẩm lần đầu tiên ra mắt tại thị trường Việt Nam vào cuối năm 2018 và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người tiêu dùng.

Thịt mát ngày càng được người tiêu dùng quan tâm - ảnh 2

Thịt mát ra đời mang đến khái niệm mới về thịt sạch

Đây là loại thịt heo sạch thuần khiết đầu tiên với công nghệ thịt mát từ châu Âu. Sản phẩm thịt mát ra đời không chỉ mang đến cho người tiêu dùng nguyên liệu thịt sạch có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng được bảo đảm, đồng thời nâng khái niệm thịt heo sạch lên một tầm cao mới.

Đó là thịt heo mát đạt chuẩn thế giới. Thịt heo mát MEATDeli được sản xuất với quy trình khép kín (3F: Feed – Farm – Food) kiểm soát chặt chẽ từ con giống, thức ăn chăn nuôi để đảm bảo heo khỏe và thịt sạch từ gốc, kế đến là quy trình giết mổ nhân văn, heo được treo lên và được làm mát ngay khi giết mổ, cùng với công nghệ đóng gói vượt trội, quy trình vận chuyển được kiểm soát chặt chẽ, nhằm đảm bảo thịt sạch đến tận tay người tiêu dùng.

Với công nghệ thịt mát từ châu Âu, toàn bộ quy trình sản xuất thịt sạch MEATDeli được các chuyên gia châu Âu giàu kinh nghiệm trực tiếp vận hành, giám sát và kiểm nghiệm. Một điểm cộng khác là, thịt mát MEATDeli luôn được bảo quản ở nhiệt độ 0-4 độ C và đóng gói với công nghệ Oxy-Fresh, nơi bày bán được trang bị hệ thống làm lạnh đạt chuẩn, giúp thịt tươi lâu đến 7 ngày mà vẫn đảm bảo sản phẩm vẫn giữ nguyên được dưỡng chất và thớ thịt mềm, ngọt thịt và ngon hơn, đảm bảo giá trị dinh dưỡng của sản phẩm khi chế biến.

Chính những ưu điểm này khiến cho thịt mát MEATDeli trở thành sản phẩm thịt sạch thuần khiết đầu tiên tại Việt Nam, được người tiêu dùng, nhất là các bà nội trợ ủng hộ. Đây cũng là tín hiệu vui, hứa hẹn thịt mát MEATDeli sẽ mang đến khái niệm thịt sạch mới, tiêu chuẩn mới về thịt sạch tại thị trường Việt Nam, đảm bảo sức khỏe của người Việt Nam và cho bữa ăn ngon của mọi gia đình.

 

Theo P.V/Báo Kinh tế nông thôn

Tags: an toàn, thịt sạch, thịt mát, Tiêu Dùng

TIN KHÁC

Hà Nội hỗ trợ Sơn La tiêu thụ nông sản an toàn TIN TỨC

Hà Nội hỗ trợ Sơn La tiêu thụ nông sản an toàn

Tuần lễ xoài và nông sản an toàn do UBND tỉnh Sơn La phối hợp với Tập đoàn Central Group Việt Nam cùng các sở ngành liên quan tổ chức đã chính thức khai mạc sáng 17/5, tại siêu thị Big C Thăng Long.

Theo định hướng kết nối cung cầu, TPHCM sẽ ưu tiên cho những mặt hàng nông sản có chất lượng cao, đảm bảo an toàn thực phẩm để đa dạng hóa các mặt hàng, tạo nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng TP.

Từ ngày 14-16/5/2019, Trạm Khuyến nông huyện Tuy An (Phú Yên) phối hợp với Hội Nông dân các xã An Hải, An Hòa và An Ninh Đông tổ chức 03 lớp tập huấn về kỹ thuật nuôi hàu, nuôi tôm hùm và nuôi cá mú cho 87 hộ dân nuôi thủy sản trên địa bàn.

Dù là thị trường giàu tiềm năng, cũng là thị trường nhập khẩu nhiều nhất các mặt hàng nông sản của Việt Nam, song Trung Quốc bắt đầu đưa ra các quy định siết chặt hàng hoá nhập khẩu vào nước này. Theo giới chuyên gia, doanh nghiệp (DN) Việt khi giao dịch với DN nước này phải thực hiện bằng hình thức hợp đồng theo thông lệ của thương mại quốc tế.

Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cá tra lãi hàng trăm tỉ đồng trong quý I-2019.

Làm tốt công tác sản xuất, có sự đầu tư và cách tiếp cận thị trường phù hợp, quả bơ Việt Nam có thể sẽ có doanh thu xuất khẩu cao tại thị trường Mỹ.

Saigon Co.op đang phối hợp cơ quan quản lý nhà nước siết chặt việc quản lý chất lượng thịt heo, đồng thời có phương án dự phòng cho kịch bản xấu nhất có thể

Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các hội viên Hội Cựu chiến binh huyện Tam Nông đã phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” bắt tay vào lao động sản xuất để phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống. Nổi bật là mô hình sản xuất thành công sản phẩm gạo lứt Huyết rồng và bột gạo Huyết rồng của ông Lê Văn Đấu (sinh năm 1947) ở ấp Long An A, xã Phú Thành A.

“Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay đòi hỏi ngành chăn nuôi phải tái cơ cấu lại theo hướng đẩy mạnh phát triển chăn nuôi đại gia súc để phù hợp với điều kiện thực tiễn tại Việt Nam và cũng là xu thế chung của các nước trên thế giới” là phát biểu chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Nguyễn Xuân Cường tại Hội nghị “Phát triển chăn nuôi gia súc ăn cỏ” tổ chức ngày 15/5/2019.

Vài năm trở lại đây, nhiều hộ dân ở huyện Chư Pưh, Gia Lai đã mạnh dạn đưa giống mít Thái về trồng trên diện tích đất sản xuất kém hiệu quả. Loại cây trồng mới này phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu địa phương nên phát triển tốt, giúp nhiều hộ dân có thu nhập cao.

Xem tiếp