26/09/2018 08:46

Thanh long Bình Thuận tìm cách chinh phục thị trường Ấn Độ

Tỉnh Bình Thuận mong muốn hợp tác, liên kết để quảng bá, giới thiệu và mở rộng thị trường xuất khẩu trái thanh long đến các tỉnh, thành phố của Ấn Độ.

Thanh long Bình Thuận tìm cách chinh phục thị trường Ấn Độ - ảnh 1

(Nguồn: TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, ngày 25/9, tại Trung tâm Quốc tế Ấn Độ ở thủ đô New Delhi, Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận phối hợp với Bộ Công thương, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp các doanh nghiệp nhập khẩu Ấn Độ, Hội đồng Xúc tiến Thương mại Ấn Độ (Bộ Công thương Ấn Độ) tổ chức Hội thảo xúc tiến tiêu thụ thanh long Bình Thuận tại thị trường Ấn Độ.

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng, hướng tới mục tiêu mở rộng giao lưu, hợp tác liên kết kinh doanh giữa các doanh nghiệp xuất nhập khẩu nông sản hai nước.

Tham dự Hội thảo có Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Tôn Sinh Thành; Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận Đỗ Minh Kính; Ông Atul Kumar, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp các doanh nghiệp nhập khẩu Ấn Độ; Ông Mohit Singla, Chủ tịch Hội đồng Xúc tiến Thương mại Ấn Độ, Bộ Công Thương Ấn Độ cùng các doanh nghiệp nước sở tại.

Phát biểu tại hội thảo, Đại sứ Tôn Sinh Thành đã giới thiệu sơ lược về đất nước và con người Việt Nam, đặc biệt là các lợi thế về du lịch và nông nghiệp của tỉnh Bình Thuận.

Đại sứ bày tỏ hy vọng những hoạt động xúc tiến này sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ thương mại giữa hai nước.

Trong khi đó, ông Đỗ Minh Kính cho biết Sở Công Thương Bình Thuận tổ chức Hội thảo xúc tiến tiêu thụ thanh long lần này nhằm mục tiêu quảng bá, giới thiệu quả thanh long - sản phẩm xuất khẩu lợi thế của tỉnh, xúc tiến mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm địa phương và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận và doanh nghiệp của Ấn Độ gặp gỡ, giao thương để tìm kiếm đối tác, cơ hội hợp tác kinh doanh, hướng tới mục tiêu mở rộng giao lưu, đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh, hội nhập.

Thanh long là trái cây đặc sản nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận và Việt Nam. Thương hiệu Thanh long Bình Thuận đã được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học Công nghệ Việt Nam đăng bạ tên gọi xuất xứ hàng hóa, là tài sản quốc gia và đã được 12 quốc gia chấp thuận bảo hộ.

Với diện tích trên 27.000ha, sản lượng hằng năm trên 600.000 tấn, tỉnh Bình Thuận là trung tâm giao dịch thanh long lớn nhất Việt Nam, cung ứng cho nhu cầu tiêu dùng nội địa và xuất khẩu đến hơn 16 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Tỉnh Bình Thuận mong muốn hợp tác, liên kết để quảng bá, giới thiệu và mở rộng thị trường xuất khẩu trái thanh long đến các tỉnh, thành phố của Ấn Độ.

Trong khuôn khổ chương trình khảo sát và giao thương xúc tiến tiêu thụ thanh long tại thị trường Ấn Độ, đoàn công tác của tỉnh Bình Thuận còn có kế hoạch làm việc với Hội đồng Xúc tiến Thương mại thuộc Bộ Công thương Ấn Độ và Tập đoàn Reliance Retail Limited (Mukesh Ambani Group) - một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất Ấn Độ.

Đoàn cũng sẽ tham dự Hội chợ triển lãm quốc tế về thực phẩm và đồ uống Ấn Độ tại Mumbai, bang Maharashtra, tổ chức quảng bá thanh long tại khách sạn Sofitel Mumbai BKC.

Theo Huy Lê/Vietnamplus.vn


Link báo gốc: https://www.vietnamplus.vn/thanh-long-binh-thuan-tim-cach-chinh-phuc-thi-truong-an-do/526502.vnp

Tags: thanh long, xuất khẩu trái cây, vườn thanh long, thị trường ấn độ

TIN KHÁC

Gần 1,5 triệu hộ dân tộc thiểu số được vay vốn chính sách TIN TỨC

Gần 1,5 triệu hộ dân tộc thiểu số được vay vốn chính sách

Tính đến ngày 31/8, Ngân hàng Chính sách Xã hội đang quản lý trên 20 chương trình tín dụng chính sách xã hội theo chỉ định của Chính phủ và một số dự án cho vay, tổng dư nợ đạt 182.988 tỷ đồng, với hơn 8,3 triệu món vay của gần 6,7 triệu khách hàng đang còn dư nợ.

Mô hình hỗ trợ tem chống hàng giả, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh cho các HTX sản xuất rau an toàn (RAT) khi cung cấp sản phẩm ra thị trường.

Một câu lạc bộ hoa lan ở TP Đà Nẵng vừa mua lại gốc lan giả hạc có 5 cánh trắng với giá gần 7 tỉ đồng.

Có cách ăn đặc biệt, có vị chua ngọt hơi chát đặc trưng, hồng quân đã trở thành loại trái cây đặc sản, được du khách gần xa nhắc đến mỗi khi có dịp về Bảy Núi vào mùa mưa.

Làng nghề rập chuột ở thị trấn An Châu, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang ngoài sản phẩm chính rập chuột còn sản xuất các sản phẩm khác như: rập rắn, rập ếch, lồng nuôi gà… Sản phẩm của làng nghề khi sản xuất ra luôn đảm bảo chất lượng, bền, mẫu mã đẹp nên được thị trường đón nhận nhiệt tình. Hiện nay, mỗi rập chuột giá dao động từ 3.000 - 10.000 đồng. Bình quân mỗi lao động trong làng nghề có thu nhập từ 70.000 - 200.000 đồng/ngày.

Sau nhiều năm “chờ đợi”, mùa “lũ đẹp” đã về với vùng đầu nguồn An Phú, nhất là đối với bà con ở Cồn Cóc (ấp Phước Khánh, xã Phước Hưng, An Phú, An Giang). Mùa lũ về không chỉ mang theo phù sa bồi đắp cho đồng ruộng, mà còn mang theo nhiều sản vật phong phú, giúp người dân cải thiện cuộc sống, nâng cao thu nhập gia đình.

Chậu cây cảnh là đồ phụ trợ nhưng không thể thiếu đối với người trồng cây cảnh và hoa kiểng. Hiện một số người làm nghề này cũng đang tất bật vào vụ sản xuất, để kịp cung ứng ra thị trường, phục vụ người trồng hoa, kiểng trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 sắp tới.

Với kích thước khổng lồ hiếm gặp, cây dọc mùng này có lẽ đủ để nấu canh chua cho cả xóm ăn hoặc có thể dùng thay chiếc ô thì bao luôn mưa không tới mặt, nắng không tới đầu!

Mấy ngày qua, nông dân Hậu Giang bắt đầu thu hoạch mía niên vụ 2018-2019. Đây là vùng mía lớn nhất và vào vụ thu hoạch sớm nhất vùng ĐBSCL để chạy lũ. Tuy nhiên, không khí thu hoạch không nhộn nhịp như mọi năm, bởi bà con ai cũng trong tâm trạng buồn, lo, vì giá mía quá thấp, không biết có đủ tiền trả các khoản chi phí đã đầu tư trước đó, rồi vốn vay ngân hàng đến hạn trả…

Năm 2009, huyện Tuy Đức đưa cây măng tây xanh vào trồng thử nghiệm tại xã Quảng Tân (Tuy Đức - Đắk Nông) và cho năng suất, hiệu quả kinh tế cao.

Xem tiếp