12/10/2020 09:39

Tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại cho các sản phẩm OCOP

Cần tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại để đưa các sản phẩm OCOP vào các hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn,…để sản phẩm OCOP trở thành một thương hiệu mạnh được đông đảo người tiêu dùng trong nước và quốc tế quan tâm sử dụng.

Đó là ý kiến được các đại biểu đưa ra tại Hội thảo kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP các tỉnh Đồng bằng sông Hồng. Hội thảo do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức chiều 9/10, tại Hà Nội.

Tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại cho các sản phẩm OCOP - ảnh 1

Quang cảnh Hội thảo (Ảnh: BT)

Thông tin gửi đến Hội thảo, Ban Chỉ đạo chương trình mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP) thành phố Hà Nội cho biết, thời gian qua, triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm trên địa bàn thành phố đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong đó, năm 2019, thành phố đã đánh giá, phân hạng tổng số 301 sản phẩm, trong đó có 6 sản phẩm tiềm năng 5 sao; 207 sản phẩm 4 sao; 88 sản phẩm 3 sao.

Các sản phẩm gồm: nhóm ngành thực phẩm (243 sản phẩm), nhóm ngành đồ uống (3 sản phẩm), nhóm ngành thảo dược (2 sản phẩm); nhóm ngành vải và may mặc (10 sản phẩm); nhóm ngành lưu niệm, nội thất, trang trí (43 sản phẩm) của tổng số 75 chủ thể tham dự.

Chín tháng năm 2020, do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nên đến nay, các huyện, thị xã của thành phố mới tổ chức đánh giá, phân hạng được 127 sản phẩm. Hiện nay đang hoàn thiện hồ sơ trình Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP Thành phố đánh giá công nhận theo quy định.

Tại hội thảo, các đại biểu đã đưa ra nhận định: Chương trình OCOP đã tạo ra sân chơi cạnh tranh lành mạnh giữa các nhà sản xuất, khuyến khích được sự tham gia của cộng đồng. Đồng thời, khai thác, duy trì và phát huy được những giá trị tiềm năng của các nghề, làng nghề truyền thống, đặc sản vùng miền, tạo ra nguồn sản phẩm phong phú, đảm bảo về chất lượng, tạo việc làm ổn định, tăng thu nhập cho người lao động và góp phần thiết thực vào thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Tuy nhiên, các đại biểu cũng cho rằng, mặc dù công tác thông tin, quảng bá, xúc tiến sản phẩm OCOP đã được chú trọng triển khai trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng còn chưa khai thác thông tin, quảng bá, xúc tiến thương mại trên các mạng xã hội để sản phẩm OCOP được nhiều nhóm khách hàng tiềm năng biết đến. Từ đó, các đại biểu đã đưa ra các ý kiến nhằm tăng cường thúc đẩy công tác kết nối các sản phẩm OCOP đến được nhiều kênh thông tin và người tiêu dùng. Trong đó, các đại biểu nhấn mạnh, các doanh nghiệp cần tận dụng cơ hội từ sự kiện này để quảng bá giới thiệu thương hiệu sản phẩm, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa sản phẩm chất lượng cao của đồng bằng sông Hồng đến với người dân Thủ đô và người dân cả nước.

Bên cạnh đó, cần tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại để đưa các sản phẩm OCOP vào các hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm tư vấn giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online,…để sản phẩm OCOP trở thành một thương hiệu mạnh được đông đảo người tiêu dùng trong nước và quốc tế quan tâm sử dụng. Có chính sách hỗ trợ nâng cấp và hoàn thiện cho các sản phẩm tham gia dự thi Chương trình OCOP của năm 2020.

Ngoài ra, cần nâng cấp phần mềm hệ thống truy xuất nguồn gốc thực phẩm nông lâm sản, trang điện tử phục vụ công tác quản lý nhà nước và kết nối cung cầu các sản phẩm OCOP; xây dựng phần mềm quan lý, đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP đồng bộ từ cấp thành phố đến cấp huyện, xã,.../.

Theo BT/Báo Đảng Cộng sản


Link báo gốc: http://dangcongsan.vn/kinh-te/tang-cuong-hoat-dong-xuc-tien-thuong-mai-cho-cac-san-pham-ocop-565297.html

Tags: Bộ Nông, Ban Chỉ, BT Thông, OCOP Thành

TIN KHÁC

300 sản phẩm của Đồng Tháp được giới thiệu ở Hà Nội TIN TỨC

300 sản phẩm của Đồng Tháp được giới thiệu ở Hà Nội

Chiều tối ngày 9/10, tuần hàng cá tra/ba sa và đặc sản Đồng Tháp đã chính thức khai mạc tại Siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội).

Huyện Cát Hải là huyện đầu tiên của TP. Hải Phòng được Thủ tướng Chính phủ công nhận là huyện đạt chuẩn Nông thôn mới.

Để ứng phó với mưa lũ kéo dài, từ 16h00 hôm nay (09/10), Công ty cổ phần Thủy điện Hương Điền được yêu cầu tiếp tục vận hành điều tiết. Đây là lần thứ 2 cùng ngày hồ Hương Điền được yêu cầu điều tiết xả nước.

Với quy mô 400 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước, Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội lần thứ 9 năm 2020 (Hanoi Gift Show 2020) sẽ được diễn ra từ ngày 15 đến 18/10/2020.

Theo Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh Hậu Giang, hiện toàn tỉnh có 32 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 3 xã nông thôn mới nâng cao, chiếm 62,7% tổng số xã, đồng thời, Hậu Giang cũng có 3 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

Mưa lớn trong những ngày qua đã khiến nhiều khu vực thấp trũng, tuyến đường tại thành phố Huế bị ngập lụt. Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân, Công an thành phố Huế cùng các đơn vị chức năng triển khai các biện pháp ứng phó.

Thủ tướng Chính phủ vừa công nhận huyện Ân Thi (Hưng Yên) đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019.

Với tốc độ tăng trưởng khá tốt cùng với nhiều điều kiện thuận lợi, dự báo, kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ cả năm 2020 sẽ đạt con số trên 12 tỷ USD.

Nông nghiệp là ngành cực kỳ quan trọng đối với một nước có 60% dân số ở nông thôn như Việt Nam. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát toàn cầu, nông nghiệp là bệ đỡ, giúp phục hồi nền kinh tế Việt Nam. Với tiềm năng sẵn có, xuất khẩu nông sản của Việt Nam hoàn toàn có khả năng vào top 10 thế giới trong những thập niên tới.

Sau các phần thi bán kết ở cả ba miền đất nước, Cuộc thi 'Dự án sáng tạo khởi nghiệp thanh niên nông thôn' lần thứ III với phần thưởng lên tới hàng tỷ đồng đã tìm được 30 ứng viên tiêu biểu nhất để tranh tài tại vòng chung kết. Phần lớn các sản phẩm đều ứng dụng công nghệ cao như đồ gia dụng từ cây chuối, mật hoa dừa.

Xem tiếp