14/11/2017 10:35

Mở thêm nhà máy chế biến để tăng lượng gà xuất khẩu sang Nhật

Để đáp ứng nhu cầu của thị trường Nhật Bản, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Koyu & Unitek (đóng tại Đồng Nai) sẽ đầu tư 20 triệu USD, mở thêm nhà máy chế biến.

Mở thêm nhà máy chế biến để tăng lượng gà xuất khẩu sang Nhật - ảnh 1

Dây chuyền giết mổ của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Koyu & Unitek. (Ảnh: Công Phong/TTXVN)

Theo Công ty Trách nhiệm hữu hạn Koyu & Unitek (liên doanh giữa Australia và Nhật Bản, đóng tại Khu công nghiệp Long Bình, tỉnh Đồng Nai), tháng 9/2017, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Koyu & Unitek bắt đầu xuất khẩu thịt gà đã qua chế biến sang Nhật Bản và từ đó đến nay, công ty đã xuất được bốn container.

Để đáp ứng nhu cầu của thị trường Nhật Bản, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Koyu & Unitek sẽ đầu tư 20 triệu USD, mở thêm nhà máy chế biến.

Ông Jame Hiếu, Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Koyu & Unitek, cho biết qua các lô hàng đầu tiên, người tiêu dùng Nhật Bản đánh giá rất cao thịt gà đã qua chế biến của Việt Nam. Nhiều khách hàng Nhật Bản trước đây nhập gà của Thái Lan nay đã chuyển sang nhập từ Việt Nam. Mục tiêu của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Koyu & Unitek là đưa gà vào hệ thống siêu thị, song đến nay, do số lượng chưa đủ nên gà của Việt Nam đang phân phối vào hệ thống nhà hàng, khách sạn ở Nhật.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Koyu & Unitek đang có một nhà máy chế biến với công suất khoảng 350 tấn/tháng. Dự kiến đầu năm 2018, doanh nghiệp này sẽ xây dựng thêm nhà máy mới, công suất 550 tấn/tháng. Đến năm 2019, khi nhà máy mới hoàn thành, mỗi tháng doanh nghiệp sẽ xuất sang Nhật Bản 1.000 tấn thịt gà chế biến.

Những năm tiếp theo, tùy vào nhu cầu của thị trường, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Koyu & Unitek sẽ đề ra chiến lược mới. Ngoài Nhật Bản, doanh nghiệp đang tìm hiểu, mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á.

Để đảm bảo nguồn cung ổn định, đáp ứng các tiêu chí an toàn thực phẩm của phía Nhật Bản, thời gian qua, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Koyu & Unitek đã liên kết, ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm với các hộ chăn nuôi. Đến nay, mỗi tháng các hộ cung cấp cho công ty khoảng 500.000 con gà thương phẩm. Do nhu cầu mở rộng nhà máy, doanh nghiệp đang mở rộng liên kết với nông dân, mục tiêu tăng lượng gà thương phẩm lên 1,3 triệu con/tháng.

Theo ông Jame Hiếu, Nhật Bản có những tiêu chuẩn rất khắt khe về vệ sinh an toàn thực phẩm. Để có nguồn thịt sạch, trong quá trình liên kết với nông dân, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Koyu & Unitek sẽ cử người trực tiếp đến trang trại hướng dẫn người dân cách chăm sóc; cấm triệt để việc dùng thuốc phòng ngừa cúm, chỉ sử dụng một số loại kháng sinh theo chỉ dẫn.

Đến nay, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Koyu & Unitek là doanh nghiệp đầu tiên ở Việt Nam xuất khẩu được thịt gà chế biến (xuất khẩu chính ngạch) vào thị trường Nhật Bản. Thịt gà Việt Nam có chất lượng tốt, rào cản xuất khẩu lớn nhất là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm chưa đảm bảo, doanh nghiệp chưa mạnh dạn tìm hiểu thị trường, đầu tư công nghệ chế biến./.

Theo Công Phong/Vietnamplus.vn

Viettel khuyến mại đặc biệt: Khách hàng được Đọc báo, Xem video tẹt ga, MIỄN CƯỚC 3G/4G từ 12h-13h hàng ngày khi truy cập Netnews.vn. Chi tiết xem ngay TẠI ĐÂY để hưởng ưu đãi.

Tags: Nhật Bản, thịt gà, Đông Nam Á, nhà máy chế biến, Koyu & Unitek

TIN KHÁC

Quảng Trị: Trưởng thôn 9x làm giàu từ nấm KHUYẾN NÔNG

Quảng Trị: Trưởng thôn 9x làm giàu từ nấm

Sinh năm 1992, tốt nghiệp trường Cao đẳng Lương thực thực phẩm Đà Nẵng, có công ăn việc làm ổn định ở thành phố lớn nhất miền Trung, nhưng chàng trai trẻ Phan Bá Cận lại đột ngột khăn gói về quê tự mở trang trại trồng nấm với quyết tâm mình sẽ làm giàu ngay trên chính mảnh đất quê hương. Ông chủ trẻ đang ngày một ăn nên làm ra nhờ nghề trồng nấm tại thôn Kiên Phước, xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong.

Khai thác, nuôi trồng rong biển ở Việt Nam được đánh giá là triển vọng; đồng thời có vai trò quan trọng trong bảo vệ, cải tạo môi trường nước ở các vùng nuôi thủy sản vốn đang bị ô nhiễm và thích ứng với biến đổi khí hậu. Song để ngành này xứng với lợi thế, rất cần phát triển công nghệ sản xuất giống; nhập giống mới để bổ sung cơ cấu giống nuôi…

Để đáp ứng nhu cầu của thị trường Nhật Bản, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Koyu & Unitek (đóng tại Đồng Nai) sẽ đầu tư 20 triệu USD, mở thêm nhà máy chế biến.

Xuất khẩu gạo sang các thị trường truyền thống như Trung Quốc, Philippines, Bangladesh khá thuận lợi trong khi, nguồn cung lúa gạo trong nước giảm mạnh do dịch bệnh, lũ lụt, mất mùa nên giá gạo thời gian tới có thể tăng khá mạnh.

Vừa qua, Sở Công thương TP Hồ Chí Minh đã tổ chức khảo sát và gắn mã vạch truy xuất nguồn gốc cho 1 trang trại nuôi vịt ở huyện Tháp Mười, Đồng Tháp.

Hỗ trợ cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn; coi trọng đăng ký nhãn hiệu trái cây… đang là đích đến của nhiều địa phương khu vực phía Nam.

Năm 2017 được sự hỗ trợ của Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Trung tâm Khuyến nông Lào Cai đã triển khai mô hình vỗ béo bò thịt tại xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng với quy mô 105 con/35 hộ tham gia.

Ông Út Huy là một cái tên bình dị như bao cái tên khác ở miền Tây Nam Bộ. Cứ ghép thứ tự trong nhà kèm theo cái tên là có một “nick name”(biệt danh) như vậy.

Khoảng 2 tuần nữa nông dân trồng cà phê ở Đắk Lắk sẽ bước vào vụ thu hoạch cà phê niên vụ 2017-2018. Nhờ hiệu quả từ mô hình “Tổ tự quản bảo vệ cà phê” ở các thôn, buôn, tổ dân phố nên các nông hộ trồng cà phê ở Đắk Lắk an tâm để cà phê chín đều, đảm bảo năng suất, chất lượng rồi mới thu hái, chứ không còn tâm lý “xanh nhà hơn già đồng” như nhiều vụ trước.

Lượng khí đốt từ hầm biogas sinh ra dư thừa so với yêu cầu sử dụng nấu ăn trong nhiều hộ dân, đặc biệt trong các hộ chăn nuôi nhiều (từ 100-500 con lợn/lứa), nếu không sử dụng hết gây lãng phí và ô nhiễm môi trường. Khắc phục tình trạng này, nhiều hộ dân đã chia sẻ khí gas trong cộng đồng dân cư, góp phần bảo vệ môi trường, gắn kết tình làng xóm.

Xem tiếp