14/11/2017 09:35

Mở thêm nhà máy chế biến để tăng lượng gà xuất khẩu sang Nhật

Để đáp ứng nhu cầu của thị trường Nhật Bản, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Koyu & Unitek (đóng tại Đồng Nai) sẽ đầu tư 20 triệu USD, mở thêm nhà máy chế biến.

Mở thêm nhà máy chế biến để tăng lượng gà xuất khẩu sang Nhật - ảnh 1

Dây chuyền giết mổ của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Koyu & Unitek. (Ảnh: Công Phong/TTXVN)

Theo Công ty Trách nhiệm hữu hạn Koyu & Unitek (liên doanh giữa Australia và Nhật Bản, đóng tại Khu công nghiệp Long Bình, tỉnh Đồng Nai), tháng 9/2017, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Koyu & Unitek bắt đầu xuất khẩu thịt gà đã qua chế biến sang Nhật Bản và từ đó đến nay, công ty đã xuất được bốn container.

Để đáp ứng nhu cầu của thị trường Nhật Bản, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Koyu & Unitek sẽ đầu tư 20 triệu USD, mở thêm nhà máy chế biến.

Ông Jame Hiếu, Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Koyu & Unitek, cho biết qua các lô hàng đầu tiên, người tiêu dùng Nhật Bản đánh giá rất cao thịt gà đã qua chế biến của Việt Nam. Nhiều khách hàng Nhật Bản trước đây nhập gà của Thái Lan nay đã chuyển sang nhập từ Việt Nam. Mục tiêu của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Koyu & Unitek là đưa gà vào hệ thống siêu thị, song đến nay, do số lượng chưa đủ nên gà của Việt Nam đang phân phối vào hệ thống nhà hàng, khách sạn ở Nhật.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Koyu & Unitek đang có một nhà máy chế biến với công suất khoảng 350 tấn/tháng. Dự kiến đầu năm 2018, doanh nghiệp này sẽ xây dựng thêm nhà máy mới, công suất 550 tấn/tháng. Đến năm 2019, khi nhà máy mới hoàn thành, mỗi tháng doanh nghiệp sẽ xuất sang Nhật Bản 1.000 tấn thịt gà chế biến.

Những năm tiếp theo, tùy vào nhu cầu của thị trường, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Koyu & Unitek sẽ đề ra chiến lược mới. Ngoài Nhật Bản, doanh nghiệp đang tìm hiểu, mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á.

Để đảm bảo nguồn cung ổn định, đáp ứng các tiêu chí an toàn thực phẩm của phía Nhật Bản, thời gian qua, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Koyu & Unitek đã liên kết, ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm với các hộ chăn nuôi. Đến nay, mỗi tháng các hộ cung cấp cho công ty khoảng 500.000 con gà thương phẩm. Do nhu cầu mở rộng nhà máy, doanh nghiệp đang mở rộng liên kết với nông dân, mục tiêu tăng lượng gà thương phẩm lên 1,3 triệu con/tháng.

Theo ông Jame Hiếu, Nhật Bản có những tiêu chuẩn rất khắt khe về vệ sinh an toàn thực phẩm. Để có nguồn thịt sạch, trong quá trình liên kết với nông dân, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Koyu & Unitek sẽ cử người trực tiếp đến trang trại hướng dẫn người dân cách chăm sóc; cấm triệt để việc dùng thuốc phòng ngừa cúm, chỉ sử dụng một số loại kháng sinh theo chỉ dẫn.

Đến nay, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Koyu & Unitek là doanh nghiệp đầu tiên ở Việt Nam xuất khẩu được thịt gà chế biến (xuất khẩu chính ngạch) vào thị trường Nhật Bản. Thịt gà Việt Nam có chất lượng tốt, rào cản xuất khẩu lớn nhất là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm chưa đảm bảo, doanh nghiệp chưa mạnh dạn tìm hiểu thị trường, đầu tư công nghệ chế biến./.

Theo Công Phong/Vietnamplus.vn

Tags: Nhật Bản, thịt gà, Đông Nam Á, nhà máy chế biến, Koyu & Unitek

TIN KHÁC

Nga đánh bật Mỹ khỏi ngôi vị siêu cường nông nghiệp KHUYẾN NÔNG

Nga đánh bật Mỹ khỏi ngôi vị siêu cường nông nghiệp

Mỹ bị đẩy khỏi vị trí siêu cường ngũ cốc khi sản lượng lúa mỳ của Nga mùa vừa qua vượt mặt và kéo giá xuống thấp.

Nhiều thương lái khốn khổ tìm kiếm chỗ giết mổ, chi phí tăng, thậm chí phải lót tay để được các chủ lò mổ thủ công khác cho vào giết mổ.

Dự án thực nghiệm “Xây dựng mô hình rau củ quả trên đất cát hoang hóa, bạc màu ven biển Hà Tĩnh” của Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh (Mitraco) triển khai từ năm 2013, từng rất được kỳ vọng. Tuy nhiên, sau 4 năm đi vào hoạt động, dự án này đang có nguy cơ thất bại, hàng chục hécta đất cát có nguy cơ tái hoang mạc hóa.

Theo định hướng phát triển nông nghiệp cao của Nghệ An đến 2030, Nghệ An sẽ xây dựng 20% trang trại chăn nuôi bò thịt có ứng dụng công nghệ cao. Ngoài ra còn có các trang trại lợn hạt nhân ở Anh Sơn.

Theo đề án sản xuất, mục tiêu vụ Xuân 2018 toàn tỉnh Nghệ An phấn đấu đạt sản lượng 107.000 tấn lương thực.

Xuất khẩu gạo sang các thị trường truyền thống như Trung Quốc, Philippines, Bangladesh khá thuận lợi trong khi, nguồn cung lúa gạo trong nước giảm mạnh do dịch bệnh, lũ lụt, mất mùa nên giá gạo thời gian tới có thể tăng khá mạnh.

Xuất khẩu quả – rau – hoa hướng tới mục tiêu 10 tỷ USD/năm trước năm 2025 là cơ hội và một giải pháp thoát nghèo cho khu vực nông thôn - miền núi.

Tính đến nay, gia đình anh đã có hơn 1.000 con chim bồ câu Pháp. Với giá bán 140.000 đồng một cặp bồ câu thịt, 250.000 đồng một cặp bồ câu giống (2 tháng tuổi), 400.000 đồng một cặp bồ câu đang sinh sản; mỗi tháng gia đình anh thu lãi hơn 30 triệu đồng.

Kháng thể chống lại sinh vật đơn bào C. suis gây bệnh cầu trùng ở lợn được chuyển qua sữa non của của lợn nái sang cho lợn con ngay sau khi sinh.

Ngày 11-11, Tập đoàn Việt - Úc đã công bố chương trình sản xuất tôm bố mẹ tại Việt Nam.

Xem tiếp