10/07/2019 09:11

Khai mạc tuần lễ nông sản Đà Lạt tại Aeon Tân Phú

Hầu như nông sản của Đà Lạt đều được xuất khẩu như rau, cà phê, chè. Trong đó nhiều loại chè được xuất khẩu sang Hàn Quốc.

Ngày 8-7 tại Aeon Celadon Tân Phú đã diễn ra lễ khai mạc Tuần lễ sản phẩm Đà Lạt-Lâm Đồng do Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng phối hợp tổ chức. Tuần lễ sản phầm Đà Lạt-Lâm Đồng diễn ra từ 8 đến 14-7 với sự tham gia của 33 DN nông sản; thực phẩm như rau củ; quả, trà, cà phê, ca cao, các loại hạt...

Tại sự kiện có 9 DN thuộc ngành trà, trái cây sấy đông lạnh, đông trùng hạ thảo, mật ong được ký kết đưa hàng vào bán tại hệ thống Aeon.

Bà Cao Thị Thanh, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng cho biết, với mong muốn cùng siêu thị Aeon đem đến các loại nông sản thực phẩm đảm bảo yêu cầu chuất lượng, xuất xứ cung cấp cho người tiêu dùng (NTD) đặc biệt NTD TP.HCM. Đồng thời, qua đó các nhà cung ứng, đầu mối có thể xem xét đặt đơn hàng để cung cấp cho NTD trong nước và xuất khẩu.

Thời gian qua, Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng cùng Sở Công thương TP.HCM tổ chức nhiều chương trình kết nối đưa hàng hóa vào hệ thống bán lẻ hiện đại TP.HCM. Hầu như các DN năng động đã đáp ứng các tiêu chuẩn đều đã đưa hàng vào.

Bà Thanh nhìn nhận sản lượng hóa Đà Lạt tiêu thụ tại TP.HCM vẫn còn ít khi 80% NTD mua sắm kênh chợ mà những nơi này quy cách, yêu cầu chất lượng sản phẩm chưa rõ ràng. Do đó, Sở Công thương TP.HCM đang xây dựng đề án và kết nối với Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng làm sao nâng tỉ lệ hàng Lâm Đồng đưa vào chợ đầu mối, chợ lẻ phải đạt chất lượng như siêu thị.

Khai mạc tuần lễ nông sản Đà Lạt tại Aeon Tân Phú - ảnh 1

Cà phê Arabica Cầu Đất tham gia tuần lễ sản phẩm Đà Lạt-Lâm Đồng.

Theo bà Thanh, với sự hỗ trợ của tổ chức JAICA (Nhật Bản) Đà Lạt xây dựng thành công thương hiệu Đà Lạt kết tinh kỳ diệu từ đất lành cho các sản phẩm rau, hoa, cà phê arabica và du lịch canh nông. Đã có 235 đơn vị được tôn vinh thương hiệu “Đà Lạt – kết tinh kỳ diệu từ Đất Lành”. Riêng đối với rau, có 209 tổ chức, cá nhân được cấp giấy chứng nhận VietGAP với tổng diện tích 1.717 ha; diện tích sản xuất theo GlobalGAP là 21 ha, 01 công ty chứng nhận Organik với diện tích 4 ha. Cà phê arabica Đà Lạt đã được cung cấp cho Starbucks. Chè Olong được xuất đi nhiều thị trường khó tính...

Các sản phẩm trên được đánh giá cao trong nước nhưng Lâm Đồng muốn vươn xa hơn, đặt tiêu chí nông sản Đà Lạt sẽ trở thành số 1 Đông Nam Á. Vì vậy, khi nông sản Đà Lạt vào hệ thống siêu thị Aeon -nhà bán lẻ hàng đầu Nhật cũng như thế giới thì cơ hội cho hàng Việt tham gia vào các thị trường trên thế giới sẽ thuận lợi.

Hiện nông đặc sản Đà Lạt đều được xuất khẩu như rau, cà phê, chè. Ngay như chè có nhiều loại như chè ô long của Lâm Đồng xuất khẩu nhiều nhất sang Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản. Riêng cà phê Lâm Đồng xuất khẩu sang Nhật nhiều nhất vì sản lượng cà phê lớn nhờ chương trình tái canh cà phê.

Theo TÚ UYÊN/Pháp Luật Tp.HCM

Tags: Đà Lạt, tuần lễ nông sản, Aeon Tân Phú

TIN KHÁC

Cả trăm tấn xoài mini Trung Quốc đổ bộ TP HCM gắn mác xoài Châu Đốc TIN TỨC

Cả trăm tấn xoài mini Trung Quốc đổ bộ TP HCM gắn mác xoài Châu Đốc

Với lợi thế lạ, giá rẻ, hơn 100 tấn xoài mini Trung Quốc đổ bộ TP HCM mỗi ngày và được bán lẻ dưới mác xoài Châu Đốc (An Giang)

Nhận bằng thạc sỹ tại Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và là một người dày dạn kinh nghiệm về lĩnh vực kinh doanh bất động sản, nhưng chị Lê Hà Mộng Ngọc – nữ nông dân đất thép Củ Chi (ấp Phú Bình, xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM) đã rẽ sang con đường nông nghiệp với ý tưởng “sản xuất sản phẩm nông nghiệp sạch giúp gia đình và người dân có được bữa ăn sạch, đảm bảo chất lượng”.

Từ ngày 4 – 5/7/2019, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Trung tâm Khuyến nông Hòa Bình đã tổ chức lớp tập huấn ToT “Bồi dưỡng phương pháp khuyến nông và kỹ thuật thâm canh rừng theo hướng FSC” cho 30 học viên là cán bộ khuyến nông, khuyến nông viên và cộng tác viên khuyến nông đến từ 6 huyện: Đà Bắc, Lương Sơn, Kỳ Sơn, Kim Bôi, Tân Lạc và Lạc Sơn của tỉnh Hòa Bình.

Ngày 5/7/2019, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Cục Trồng trọt, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh An Giang tổ chức Diễn đàn Khuyến nông @ Nông nghiệp với chủ đề “Phát triển sản xuất nấm ăn theo hướng công nghệ cao”.

Sáng ngày 08/7, đại diện Tập đoàn Sojitz (Nhật Bản) đã đến tìm hiểu và đặt vấn đề hợp tác đầu tư với tỉnh Đồng Tháp để phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

Tuần lễ Thanh long Bình Thuận đã chính thức diễn ra tại tại 17 siêu thị Big C và GO! Market! Khu vực miền Bắc, từ ngày 7/7 đến hết ngày 14/7. Từ ngày 8/7, Tuần lễ Thanh long Bình Thuận sẽ được mở rộng ra tại 37 siêu thị Big C và GO! trên toàn quốc.

Cảnh sát giao thông TP Hồ Chí Minh phát hiện xe tải chở 14 con lợn được kiểm dịch viên thú y cấp chứng nhận đã được kiểm dịch nhưng khi xét nghiệm lại dương tính với tả lợn châu Phi.

Trước việc giá tôm giảm mạnh, ngành chức năng khuyến cáo người nuôi nên chọn phương án thu hoạch tôm phù hợp. Trường hợp tôm nuôi không đạt kích cỡ nên thu hoạch sớm để không bị lỗ.

Từ hạt cây nho ở vùng đất Nam Mỹ, ông Huỳnh Công Thống đã nhân giống phân ly thành một loại cây nho khác, thân giống cây ổi còn trái có hình dáng giống quả sung.

Sáng 8-7, tại sảnh SC04 trung tâm thương mại Aeon Tân Phú (TP HCM), rất đông khách đã ghé lại khu trưng bày nông sản, đặc sản và sản phẩm chế biến của 23 doanh nghiệp từ Đà Lạt – Lâm Đồng mang xuống.

Xem tiếp