08/12/2020 09:06

Kết nối sản phẩm OCOP với người tiêu dùng

Ngày 5-12, Sở Công thương TP Đà Nẵng tổ chức khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Hợp tác xã Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ An Hải Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Điểm bán sản phẩm OCOP thu hút người dân tới mua sắm, tìm hiểu.

Tại đây, nhiều hợp tác xã (HTX), đơn vị sản xuất của TP Đà Nẵng và Quảng Nam đã mang sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của mình đến tham gia và xúc tiến tiêu thụ như: Nước mắm truyền thống Nam Ô (quận Liên Chiểu), các sản phẩm nấm của HTX Nấm Kim Thanh (quận Thanh Khê) và HTX Nấm Nhơn Phước (huyện Hòa Vang); các sản phẩm tảo xoắn của HTX Công nghệ cao Mặt trời Việt; cùng sản phẩm của Quảng Nam như: Dầu mè, dầu phụng, trầm hương, kẹo đậu phộng…

Mang tới điểm giới thiệu hai sản phẩm chả nấm và cao nấm linh chi, HTX Nấm Nhơn Phước (xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang) thu hút nhiều người dân đến mua và tìm hiểu. Anh Nguyễn Văn Nhi, Giám đốc HTX cho hay: 'Đây là điểm đầu tiên sản phẩm cao nấm của HTX có điểm giới thiệu, đây cũng là cơ hội tốt để các sản phẩm dễ đến được với người tiêu dùng hơn, thúc đẩy quá trình tiêu thụ'.

Dịp này, Sở Công thương phối hợp Liên minh HTX Đà Nẵng tổ chức phiên chợ quảng bá và bày bán các mặt hàng nông sản, sản phẩm tham gia chương trình OCOP của thành phố tại điểm giới thiệu.

Phiên chợ có 25 đơn vị, trong đó 15 đơn vị là các HTX, doanh nghiệp trên địa bàn Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam, Lâm Đồng; 10 đơn vị mang sản phẩm đến ký gửi tại điểm bán.

Các gian hàng tại phiên chợ chủ yếu trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản, lương thực, thực phẩm… là sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; sản phẩm đặc trưng vùng miền các tỉnh, thành.

Tới chọn một ít rau sạch, nước mắm và cao nấm tại đây, cô Nguyễn Thị Kim Phương (tổ 49, phường An Hải Đông) chia sẻ: 'Cô rất thích những sản phẩm OCOP và luôn tin dùng cho gia đình mình. Hôm nay có điểm bán gần nhà nên cô tới tìm hiểu và mua sắm, tại đây có nhiều mặt hàng nên cô có nhiều chọn lựa và không cần đến từng nơi để mua sản phẩm mình cần'.

Hoạt động nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng nông sản, sản phẩm tham gia chương trình OCOP trên địa bàn thành phố và địa phương lân cận giới thiệu, quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm, góp phần thực hiện có hiệu quả đề án chương trình OCOP trên địa bàn thành phố đến năm 2030.

Phó Giám đốc Sở Công thương TP Đà nẵng Nguyễn Hữu Hạnh cho biết: Sở sẽ tiếp tục phối hợp các đơn vị liên quan vận động, triển khai nhân rộng mô hình, tổ chức thêm các khu trưng bày, bán sản phẩm OCOP tại các TTTM, siêu thị trên địa bàn, các điểm bán hàng tại các quận; tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động kết nối tiêu thụ với nhiều tỉnh, thành phố khác trong cả nước để tăng nguồn hàng, sản phẩm phong phú phục vụ phát triển dịch vụ, thương mại của thành phố.

Theo THANH TÂM/Báo Nhân Dân


Link báo gốc: http://www.nhandan.com.vn/tin-tuc-kinh-te/ket-noi-san-pham-ocop-voi-nguoi-tieu-dung-627096/

Tags: Quảng Nam, TP Đà Nẵng, Sở Công, Nam Ô, HTX Nấm Nhơn Phước, Liên Chiểu, HTX Nấm Kim Thanh, HTX Công, Anh Nguyễn Văn Nhi, HTX Đà Nẵng

TIN KHÁC

Nghệ An: Đa dạng các sản phẩm tại Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ TIN TỨC

Nghệ An: Đa dạng các sản phẩm tại Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ

Tối 3/12, tại Công viên trung tâm (TP Vinh, Nghệ An) đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ và giới thiệu sản phẩm xanh khu vực HTX và làng nghề tỉnh Nghệ An năm 2020.

Trải qua một chặng đường lập nghiệp với nhiều chông gai, thử thách trên chính mảnh đất quê hương, với chàng thanh niên Lưu Lập Đức (Thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) đó là một quá trình phấn đấu cần có đam mê, yêu thích, tự tin mới thành công.

Tại Hội nghị giao ban công tác tháng 11-2020 của UBND TP Hà Nội, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn Hà Nội 11 tháng năm nay đạt 233.517 tỷ đồng, tương đương 83,8% dự toán, bằng 98,9% so cùng kỳ năm 2019.

Xuất khẩu cà phê tính tới 10 tháng của năm 2020 đã thu về hơn 2,32 tỷ USD giảm 1,17% về lượng, giảm 0,59% về kim ngạch.

Việc ký kết hàng loạt các Hiệp định thương mại tự do mở ra cơ hội cho hàng hóa của chúng ta tiến sâu hơn vào thị trường thế giới. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng đặt ra những thách thức cạnh tranh khi hàng nước ngoài đổ bộ vào thị trường nội địa…

Năm 2020 là năm cực kỳ khó khăn do đại dịch Covid-19. Giao thương đình trệ trên phạm vi toàn cầu. Nhưng trên con đường đầy chông gai, nhiều rào cản, xuất khẩu hàng hóa của chúng ta lại có nhiều bứt phá ngoạn mục.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp ở các thị trường xuất khẩu chính như Mỹ, EU… các mặt hàng xuất khẩu như thủy sản, trái cây qua chế biến đã có những bước tăng trưởng bứt tốc về đích đầy ấn tượng.

Ngày 3/12, tại Khu Hội chợ Triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại (Hà Nội) diễn ra Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 20- AgroViet 2020, quy mô 220 gian hàng của trên 150 đơn vị, doanh nghiệp, HTX tham gia.

Tại Lạng Sơn, các chính sách hỗ trợ về đào tạo nghề được triển khai đồng bộ, bảo đảm 100% đối tượng tham gia học nghề được tiếp cận và thụ hưởng đầy đủ; công tác đào tạo được quan tâm, ưu tiên các xã vùng sâu, vùng xa, xã đặc biệt khó khăn...

Sau khi giảm liên tục trong nửa đầu năm do dịch COVID-19, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam bắt đầu hồi phục từ tháng 7, nhờ xuất khẩu tôm tăng ổn định và các sản phẩm hải sản cũng có tín hiệu khả quan.

Xem tiếp