06/04/2018 10:06

Hỗ trợ nông dân xây dựng thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm

Sáng 5-4, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội tổ chức khảo sát việc triển khai thực hiện cuộc vận động tại Hội Nông dân TP Hà Nội trong năm 2018.

Đồng chí Vũ Hồng Khanh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Ủy viên BanThường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội làm trưởng đoàn.

Phó Chủ tịch Hội Nông dân TP Hà Nội Lê Ngọc Thắng cho biết: Trong năm 2017, Hội Nông dân thành phố đã hỗ trợ nông dân đẩy mạnh giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm, xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu hàng hóa. Đến nay, đã có 8 sản phẩm nhãn hiệu do nông dân đứng chủ sở hữu. Đặc biệt, Hội Nông dân thành phố đã tổ chức ký kết, liên kết với 16 hội nông dân các tỉnh, thành phố như Thái Bình, Hải Dương, Hải Phòng, Nam Định… nhằm trao đổi, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm của các tỉnh ở Hà Nội, đồng thời giới thiệu chuyển giao kỹ thuật, công nghệ cũng như sản phẩm của Thủ đô đến với các địa phương.

Hỗ trợ nông dân xây dựng thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm - ảnh 1

Ảnh minh họa

Phát biểu kết luận, đồng chí Vũ Hồng Khanh nêu rõ: Thời gian tới, Hội Nông dân thành phố cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nông dân trên địa bàn sản xuất nâng cao chất lượng hàng hóa và tiêu thụ hàng Việt Nam. Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền hỗ trợ nông dân nâng cao kiến thức khoa học kỹ thuật áp dụng vào sản xuất nhằm tăng năng suất, chất lượng sản phẩm và hiểu biết về sản xuất an toàn, vì môi trường trong sạch, vì an toàn sức khỏe người tiêu dùng; tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng của thành phố tổ chức giám sát việc sản xuất, tiêu thụ sản phẩm vật tư nông nghiệp; tập trung tuyên truyền nhân rộng các mô hình sản xuất, lưu thông, tiêu thụ điển hình.

Hội Nông dân thành phố cần phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh kết nối cung cầu, kết nối với nhà sản xuất - nhà phân phối và người tiêu dùng; tham gia triển khai chương trình bán hàng Việt tại các huyện, thị xã; các chương trình xúc tiến thương mại, khuyến công, hội chợ hàng Việt, chương trình hỗ trợ xây dựng thương hiệu sản phẩm có thế mạnh của làng nghề, chương trình bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và Tháng khuyến mãi Hà Nội…

Theo Thanh Hiền/Báo Hà Nội mới


Link báo gốc: https://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Kinh-te/898102/ho-tro-nong-dan-xay-dung-thuong-hieu-tieu-thu-san-pham

Tags: giải cứu, giải cứu nông sản, hỗ trợ nông dân, tiêu thụ sản phẩm, xay dựng thương hiệu

TIN KHÁC

Phòng, chống dịch bệnh trong chăn nuôi CẢNH BÁO DỊCH BỆNH

Phòng, chống dịch bệnh trong chăn nuôi

Hiện là thời điểm giao mùa, thời tiết diễn biến phức tạp nên sức khỏe đàn gia súc, gia cầm bị suy giảm...

Theo Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn (Bộ NN và PTNT), tính đến hết năm 2017, cả nước có 11.688 hợp tác xã (HTX) nông nghiệp và 30 liên hiệp HTX. Trong đó, có 3.881 HTX nông nghiệp được thành lập mới. Số lượng HTX thành lập mới tăng mạnh nhưng số HTX hoạt động kém hiệu quả và ngừng hoạt động phải giải thể theo Luật HTX cũng rất cao. Điều đó cho thấy còn nhiều bất cập trong công tác điều hành và phát triển nguồn nhân lực HTX nông nghiệp hiện nay.

Theo ông Nguyễn Hữu Dũng, Chủ tịch Hiệp hội nuôi biển, ngư dân trong lĩnh vực này có kinh nghiệm rất khá nhưng kỹ thuật và các thiết bị công nghệ còn yếu nên thông qua CPTPP có thể sẽ thu hút được.

Không khí lạnh mạnh sẽ gây mưa to, có nơi mưa rất to và dông mạnh ở Bắc Bộ. Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét ở các tỉnh vùng núi phía bắc, đặc biệt tại các tỉnh như Sơn La, Hòa Bình, Yên Bái, Lào Cai.

Hiện nay nguồn cung thịt lợn vẫn đang vượt so với nhu cầu và giá lợn chỉ thấp xung quanh khoảng 29.000-32.000 đồng/kg. Trong khi đó thị trường nhập khẩu chính là Trung Quốc thì đang tăng mạnh nguồn cung nội địa.

Theo Viện Khoa học Kỹ thuật nông- lâm nghiệp Tây Nguyên, hiện nay các tỉnh Tây Nguyên gồm: Đắk Lắk, Lâm Đồng, Đắk Nông, Gia Lai và Kon Tum, đã dừng quy hoạch cũng như khuyến cáo các nông hộ, doanh nghiệp không mở rộng diện tích mà chỉ tập trung chăm sóc, thâm canh diện tích cây mắc ca hiện có.

Hơn một tháng qua, hàng trăm con cừu của các hộ dân tại tỉnh Ninh Thuận bị chết đói và khát ngày càng tăng, nhiều chủ trại nuôi cừu đã phải bán số cừu gầy còn lại để tránh bị thiệt hại nặng hơn, không ít chủ nuôi cừu đang trực diện với chuyện mất hết vốn đầu tư.

Tại Hội nghị “Triển khai nhiệm vụ phát triển ngành hàng cá tra năm 2018” do Bộ NN&PTNT cùng UBND TP Cần Thơ tổ chức ngày 16/3, ba vấn đề nóng bỏng được các đại biểu nêu lên. Đó chính là chất lượng con giống, quản lý vùng nuôi và chế biến, xuất khẩu.

Qua phản ánh của phóng viên NDĐT về tình trạng chậm thu mua mía của nông dân ở Ninh Thuận trong niên vụ 2017-2018. Ngày 2-4, chúng tôi trở lại vùng trồng mía tại huyện Ninh Sơn, người dân nơi đây cho biết, nhà máy đã triển khai việc cấp lệnh chặt mía phù hợp hơn. Nhà máy ép mía cũng nâng công suất từ 1.500 lên 1.550 tấn/ngày, giảm thiểu đáng kể tình trạng ùn ứ mía trong giai đoạn thu hoạch.

Xã Thiệu Hợp (huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) là địa phương thuần nông, nhưng bình quân mỗi khẩu chỉ có gần một sào đất canh tác. Do đó, để tăng thu nhập, người dân phải luôn tìm tòi, học hỏi và tạo việc làm mới. Trong đó có mô hình nuôi ba ba gai cho hiệu quả kinh tế cao.

Xem tiếp