09/07/2019 10:00

Hàng trăm đặc sản vùng cao Lâm Đồng đổ về siêu thị Nhật ở TP HCM

Sáng 8-7, tại sảnh SC04 trung tâm thương mại Aeon Tân Phú (TP HCM), rất đông khách đã ghé lại khu trưng bày nông sản, đặc sản và sản phẩm chế biến của 23 doanh nghiệp từ Đà Lạt – Lâm Đồng mang xuống.

Nhiều khách hàng sau khi nghe giới thiệu, dùng thử hạt mắc ca, trà Ô Long, atiso, củ đương quy tươi và phơi khô, trà đương quy, cà phê, nước trái cây, đông trùng hạ thảo cùng một số loại rau củ quả tươi của các doanh nghiệp trưng bày ở đây đã mua mang về dùng.

Hoạt động trưng bày, giới thiệu, bán hàng này trong chương trình Tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Đà Lạt – Lâm Đồng (từ ngày 8 đến 14-7) do Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng Aeon Tân Phú tổ chức.

Bà Cao Thị Thanh, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng, cho biết thông qua chương trình, tỉnh muốn giới thiệu các loại hàng hoá bảo đảm chất lượng, xuất xứ đến người tiêu dùng TP HCM. Không chỉ vậy, thông qua việc kết nối đưa hàng vào Aeon, Lâm Đồng mong muốn đưa nông sản Đà Lạt – Lâm Đồng ra các thị trường tiêu thụ ngoài Việt Nam.

Hàng trăm đặc sản vùng cao Lâm Đồng đổ về siêu thị Nhật ở TP HCM - ảnh 1

Các sản phẩm chế biến từ nông sản, thảo dược Đà Lạt được khách hàng quan tâm

Với sự hỗ trợ của tổ chức JICA Nhật Bản, Đà Lạt đã xây dựng thành công thương hiệu "Đà Lạt – Kết tinh từ đất lành" cho sản phẩm đặc trưng của tỉnh như rau, hoa, cà phê arabica…nhằm giới thiệu những sản phẩm chất lượng, uy tín đến người tiêu dùng. Đã có 235 đơn vị được tôn vinh thương hiệu "Đà Lạt – kết tinh kỳ diệu từ đất lành".

Riêng với rau, có 209 tổ chức, cá nhân được cấp giấy chứng nhận VietGAP với tổng diện tích 1.717 ha; diện tích sản xuất theo GlobalGAP là 21 ha, 1 công ty được chứng nhận Organic với diện tích 4 ha. Cà phê arabica Đà Lạt đã được cung cấp cho hệ thống Starbucks. Chè Olong được xuất đi nhiều thị trường khó tính… "Aeon là 1 trong những nhà bán lẻ lớn với tiêu chí khắt khe nên sản phẩm vào Aeon thì có nhiều cơ hội tham gia vào chuỗi tiêu thụ toàn cầu" - bà Thanh tự tin.

Cũng theo Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng, một số thị trường như Nhật Bản, Hàn Quốc… mong muốn nhập khẩu rau quả Lâm Đồng để cung ứng cho người tiêu dùng của họ. Mặc dù vậy, nông sản Đà Lạt nói chung và Lâm Đồng nói riêng xuất sang các thị trường này bước đầu gặp khó khăn do chưa đáp ứng được các đơn hàng lớn, cả về quy cách hàng hoá, thời gian giao hàng. Bên cạnh đó, giá cả cũng là vấn đề lớn: các nhà mua hàng nước ngoài vào Việt Nam vẫn thường yêu cầu tiêu chuẩn cao nhưng giá thấp, DN sản xuất không đáp ứng được.


Trong khuôn khổ tuần lễ sản phẩm Đà Lạt – Lâm Đồng, Aeon ký kết hợp tác mua hàng với 8 doanh nghiệp Lâm Đồng. Các DN còn lại sẽ được Aeon làm việc, khảo sát để xác định có đủ điều kiện trở thành nhà cung ứng cho Aeon không.

Theo Thanh Nhân/laodongthudo.vn

Tags: Lâm Đồng, TP HCM, đặc sản

TIN KHÁC

Quảng Ngãi: “Vịt biển 15 dễ nuôi lắm” TIN TỨC

Quảng Ngãi: “Vịt biển 15 dễ nuôi lắm”

Đó là lời chia sẻ của anh Trương Văn Thơm, trú tại thôn Thượng Hòa, xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Hỗ trợ Nhóm hộ/Tổ hợp tác phát triển bền vững nghề nuôi ong mật, chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng về sản phẩm mật ong, cung cấp thông tin sản phẩm tới người tiêu dùng, xây dựng bao bì nhãn mác, xây dựng nhãn hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm, giá trị thu nhập cho người sản xuất mật ong; thay đổi phương thức sản xuất nhỏ lẻ manh mún, không đảm bảo nguồn gốc xuất xứ sang sản xuất theo nhóm hộ (liên kết sản xuất), sản xuất hàng hóa có nhãn hiệu/thương hiệu, minh bạch thông tin sản phẩm là một trong n

Những năm qua, phong trào phát triển kinh tế, làm giàu tại quê hương được nhiều thanh niên tỉnh Nghệ An nói chung và huyện Nam Đàn nói riêng hưởng ứng tích cực. Chàng thanh niên trẻ Lê Cảnh Hiếu - Bí thư Chi đoàn xóm 5, xã Nam Anh là một trong trong 25 gương mặt tiêu biểu được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An tuyên dương "Thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi" năm 2018.

Những năm gần đây quế, nông dân Lào Cai đẩy mạnh trồng thâm canh cây quế nên diện tích trồng quế tăng mạnh. Năm 2015, diện tích trồng quế toàn tỉnh là 11.198,5 ha, đến nay theo rà soát của Chi cục Kiểm lâm là 26.651 ha.

Hiện nay, các tỉnh phía Bắc đã bước vào gieo cấy lúa vụ mùa. Từ nay đến đầu tháng 8 là thời điểm gây hại mạnh của ốc bươu vàng, làm ảnh hưởng đến một số diện tích lúa mới cấy, khiến người dân phải cấy dặm, cấy lại, ảnh hưởng đến khung thời vụ gieo cấy lúa mùa nếu không có biện pháp phòng trừ hiệu quả.

Sáng 6/7, Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2019 và kỷ niệm 69 năm ngày truyền thống ngành Thú y Việt Nam 11/7/1950 – 11/7/2019).

Vừa qua, tại vòng Chung kết Hội thi Ý tưởng khởi nghiệp của Phụ nữ Lâm Ðồng năm 2019, ý tưởng “Thành lập HTX cung cấp, thu mua chuối Laba chất lượng cao” của chị Võ Thị Thu- người phụ nữ đến từ huyện nghèo Ðam Rông đã vượt qua 11 ý tưởng khác đoạt giải nhất.

Ngày 5-7, tại xã Hải Trường, huyện Hải Lăng, UBND tỉnh Quảng Trị và Công ty TNHH Đại Nam - Ong Biển Quảng Trị tổ chức lễ khởi công Nhà máy chế biến nông sản hữu cơ Quảng Trị. Đây là nhà máy nông sản hữu cơ đầu tiên của địa phương này.

Những năm qua, ngành cà-phê Việt Nam phát triển mạnh về diện tích, năng suất, sản lượng và hình thành các vùng chuyên canh tập trung ở khu vực Tây Nguyên, Tây Bắc. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả hơn, các bộ, ngành liên quan cần thúc đẩy phát triển ngành cà-phê theo hướng chế biến sâu, nhằm tăng khả năng cạnh tranh, nâng cao giá trị sản phẩm.

Mưa giông liên tục kéo dài nhiều ngày liền làm cho nhiều diện tích lúa hè- thu đang trong giai đoạn thu hoạch của nông dân trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long bị ảnh hưởng do đổ ngã. Nhiều ruộng lúa bị lên mộng khiến năng suất sụt giảm.

Xem tiếp