03/11/2020 02:58

Hà Nội triển khai kết nối giao thương và ủng hộ miền Trung

Tuy doanh số bán hàng không cao, khoảng trên 5 tỷ đồng, nhưng số lượng biên bản hợp tác và hợp đồng mở đại lý, tiêu thụ sản phẩm tương đối lớn, với trên 50 biên bản được ký kết, trong đó có 32 hợp đồng; 1.193,354 triệu đồng được các tổ chức, cá nhân ủng hộ đồng bào miền Trung và biển đảo bị ảnh hưởng do mưa lũ.

Hà Nội triển khai kết nối giao thương và ủng hộ miền Trung - ảnh 1

Hình ảnh tại buổi bế mạc. (Ảnh: Đặng Hiếu)

Đó là thông tin được đưa ra tại buổi bế mạc Sự kiện kết nối sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và hoạt động thiện nguyện hướng về miền Trung diễn ra ngày 2/9 tại Không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội. Sự kiện này được tổ chức từ ngày 19/10-2/11 do Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội triển khai thực hiện dưới sự chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND thành phố Hà Nội.

Theo Ban tổ chức, hoạt động này tập trung giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên nhằm cụ thực hiện một số nội dung, hoạt động thuộc Kế hoạch Khung chỉ đạo điểm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP) trên địa bàn thành phố Hà Nội để nhân rộng và tạo hiệu ứng lan toả Chương trình OCOP của Hà Nội và cả nước. Đây cũng là cơ sở để đánh giá, rút kinh nghiệm phục vụ hoàn thiện khung chính sách và cơ chế quản lý, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP cho các năm tiếp theo. Hoạt động này cũng nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, thành phố Hà Nội, các địa phương trong cả nước nhằm kết nối giao thương vào các hệ thống siêu thị, đơn vị kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, đơn vị kinh doanh, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online… Cũng thông qua các hoạt động văn hoá, nghệ thuật, ẩm thực đặc trưng vùng miền nhằm tăng cường giao lưu, kết nối giữa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên với Thủ đô Hà Nội, các địa phương trong cả nước và du khách quốc tế.

Sự kiện đã thu hút trên 150 gian hàng trưng bày của 11 tỉnh miền Trung - Tây Nguyên với gần 1.000 sản phẩm đã được cấp chứng nhận OCOP, trên 2000 sản phẩm đặc sản vùng miền tiềm năng tham gia Chương trình OCOP.

Theo Ban tổ chức, các sản phẩm có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, các mẫu sản phẩm được Trung tâm phân tích sản phẩm nông nghiệp Hà Nội phân tích nhanh đều đảm bảo tiêu chuẩn an toàn. Khu gian hàng cũng được khách hàng đánh giá rất cao, với chủng loại sản phẩm phong phú đa dạng.

Nhằm mục đích kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia Chương trình OCOP vào các hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản… trong khuôn khổ của sự kiện đã diễn ra Hội thảo Kết nối giao thương sản phẩm OCOP. Theo đó, đã có trên 50 biên bản hợp tác ghi nhớ, 32 hợp đồng về tiêu thụ sản phẩm giữa các tập đoàn, doanh nghiệp, siêu thị lớn với các chủ thể có sản phẩm OCOP tham gia sự kiện, chủ yếu tập trung vào kết nối và tiêu thụ các sản phẩm của miền Trung - Tây Nguyên.

Điểm đáng chú ý, trong thời gian tổ chức sự kiện, hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội, Ban tổ chức đã phối hợp với Hội Sinh vật cảnh Hà Nội và các tổ chức, cá nhân tổ chức chương trình thiện nguyện 'Hướng về miền Trung và biển đảo' quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung và biển đảo bị ảnh hưởng lũ lụt. Kết quả, sau 5 ngày diễn ra sự kiện, Ban tổ chức đã nhận được sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm ủng hộ đồng bào miền Trung và biển đảo bị ảnh hưởng mưa lũ với tổng số tiền là 1.193,354 triệu đồng và 10 căn nhà tình nghĩa. Trong đó, số tiền ủng hộ chiến sĩ, nhân dân biển đảo Trường Sa là 460 triệu đồng và 10 căn nhà tình nghĩa cho thân nhân của các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa bị ảnh hưởng do mưa lũ; số tiền ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng mưa lũ là 733,354 triệu đồng. Ngoài ra, còn có nhiều nhà hảo tâm đã ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ bằng nhiều nông sản, vật phẩm…

Cũng theo Ban tổ chức, mặc dù thời gian tổ chức sự kiện chịu nhiều ảnh hưởng xấu của thời tiết như mưa bão ở miền Trung, mưa kéo dài ở miền Bắc, nhưng sự kiện vẫn nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của doanh nghiệp và người dân. Trung bình có khoảng trên 3 vạn lượt khách hàng đến tham quan mua sắm, trong số đó có rất nhiều khách hàng là người nước ngoài. Tuy nhiên, công tác tuyên truyền vận động các nhà hảo tâm và bán đấu giá sản phẩm mới làm lần đầu tiên nên chưa có nhiều kinh nghiệm cho nên không thể không còn khiếm khuyết và kết quả chưa đạt kết quả như mong đợi.

Để tiếp tục quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ, ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng Nông thôn mới Hà Nội cho biết, thực hiện sự chỉ đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND thành phố Hà Nội, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội dự kiến Sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh khu vực Nam Bộ sẽ được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 10-14/12.

Theo Đặng Hiếu/Báo Đảng Cộng sản


Link báo gốc: https://dangcongsan.vn/kinh-te/ha-noi-trien-khai-ket-noi-giao-thuong-va-ung-ho-mien-trung-567019.html

Tags: Hà nội, việt nam, Trường Sa, Nam bộ, Tây Hồ, tây nguyên, Trung Tây Nguyên, Bộ Nông, Đặng Hiếu, Theo Ban

TIN KHÁC

Hà Nội tăng cường giao thương, kết nối cung cầu hàng hóa TIN TỨC

Hà Nội tăng cường giao thương, kết nối cung cầu hàng hóa

Với chủ đề 'Thương mại đa kênh - Liên kết theo chuỗi giá trị hướng tới phát trỉển bền vững', hội nghị 'Giao thương kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP Hà Nội và các tỉnh, TP năm 2020' sẽ được Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức vào ngày 25/11 tới.

Sau 4 năm triển khai thực hiện, tỉnh Bến Tre đã hình thành đủ 8 chuỗi sản phẩm chủ lực gồm: dừa, bưởi da xanh, chôm chôm, nhãn, hoa kiểng, heo, bò và tôm biển và từng bước phát huy hiệu quả theo chiều sâu.

Hôm nay (2/11), thị xã Sapa (Lào Cai) tổ chức Lễ công bố xã Liên Minh đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020.

Trong bối cảnh thiên tai, biến đổi khí hậu, việc ứng dụng khoa học công nghệ sẽ giúp nền nông nghiệp giảm phụ thuộc vào thiên nhiên, tìm cơ hội phát triển trong khó khăn.

Dù có giá bán cao hơn so với mức giá của thị trường nhưng nhiều mặt hàng nông sản sạch đến từ các tỉnh Tây Bắc vẫn được người dân Hà Nội lựa chọn. Điều này không chỉ cho thấy giá trị của nông sản sạch mà còn phản ánh xu hướng mới của người tiêu dùng Thủ đô...

Việt Nam đang đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin nhằm xây dựng một nền kinh tế số, nhất là việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào xây dựng nông thôn mới (XD NTM).

Kinhtedothi- 10 tháng năm 2020, chỉ số sản xuất công nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội tăng 4,4% so với cùng kỳ năm trước, trong đó: Trong đó công nghiệp chế biến, chế tạo (chiếm tỉ trọng lớn 96,5% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp) tăng 4,3%; sản xuất và phân phối điện tăng 5,8%; cung cấp nước và xử lý rác, nước thải tăng 5,6%...

Tối 30/10, tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố (quận Tây Hồ), Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp với Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Trung ương đã khai mạc sự kiện 'Giới thiệu, quảng bá sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên'.

Việt Nam có cơ hội tận dụng Cách mạng công nghiệp lần thứ tư để bứt phá, từ một quốc gia có thu nhập trung bình trở thành một quốc gia có thu nhập cao...

Sự kiện kết nối sản phẩm OCOP của Hà Nội với miền Trung và Tây Nguyên tại Thủ đô, đúng dịp bão lũ tàn phá miền Trung, do vậy, đã có nhiều mạnh thường quân tặng quà cho bà con, thân nhân chiến sỹ biển đảo

Xem tiếp