07/11/2019 09:32

Đưa hàng Việt vào thị trường Thái

Các doanh nghiệp kỳ vọng sẽ hiểu hơn về nhu cầu tiêu dùng của người dân Thái, ký được hợp đồng bán hàng vào hệ thống siêu thị tại Thái Lan

Lần đầu tiên, 35 doanh nghiệp (DN) gồm 30 DN tại TP HCM, 4 DN tại Đồng Tháp và 1 DN ở Long An có 4 ngày trực tiếp tiếp thị hàng hóa đến người dân Thái Lan tại Big C Supercenter Rajdamri, thủ đô Bangkok - Thái Lan trong sự kiện "Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019" do Sở Công Thương TP HCM phối hợp cùng Tập đoàn BJC tổ chức.

Trong 4 ngày diễn ra sự kiện (từ ngày 7 đến 10-11), ngoài hoạt động chính là trưng bày, giới thiệu sản phẩm, các DN còn được kết nối trực tiếp với bộ phận mua hàng của Big C, làm việc với BJC và một số DN lớn của Thái Lan.

Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, cho biết 35 DN được chọn tham gia sự kiện lần này là những DN sản xuất sản phẩm chủ lực của TP HCM và các DN có thương hiệu, uy tín trong các lĩnh vực may mặc, hàng tiêu dùng, thực phẩm chế biến, bánh kẹo, nhựa gia dụng, balô, túi xách, bột chế biến sẵn các loại, thực phẩm chế biến, mì, bún, phở khô, gia vị… Trong đó, một số DN lớn, có kinh nghiệm xuất khẩu hàng hóa sang nhiều thị trường như Trung Nguyên Legend, King Coffee, Bibica, NutiFood, dầu thực vật Nakydako, Safoco, bóng đèn Điện Quang, nhựa Duy Tân, Vita Jean, dệt may Phong Phú…

Được biết, với mục tiêu chính là kết nối DN với DN, ngay từ giai đoạn đầu trong quá trình chuẩn bị tổ chức "Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019", Sở Công Thương TP HCM đã phối hợp với BJC trao đổi thông tin chi tiết sản phẩm, thế mạnh của từng DN, phương thức giao dịch của các bên… qua đó góp phần nâng cao hiệu quả kết nối tại sự kiện. "Đã có 11 DN trực tiếp sang Thái Lan làm việc với BJC về điều kiện hợp tác nên chúng tôi rất kỳ vọng sẽ có nhiều hợp đồng cung ứng được ký kết, tạo tiền đề cho việc đẩy mạnh kênh xuất khẩu hàng Việt sang thị trường Thái thông qua hệ thống bán lẻ quy mô lớn nhất nhì thị trường này" - đại diện ban tổ chức tiết lộ.

Nói về lý do chọn phối hợp với Tập đoàn BJC để thực hiện chương trình, bà Nguyễn Huỳnh Trang cho biết BJC đang sở hữu hệ thống hơn 1.000 siêu thị Big C nằm rải rác ở Thái Lan; nếu DN Việt đưa được hàng vào Big C Thái Lan, đồng nghĩa với việc đã đặt được một chân vào thị trường Thái. Bên cạnh đó, để tăng hiệu quả xúc tiến thị trường cho DN, thương vụ Việt Nam tại Thái sẽ kết nối cho DN gặp gỡ một số DN đối tác tiềm năng khác tại nước này. Về phía các DN, sự kiện lần này chủ yếu nhằm tìm hiểu, nắm bắt thị hiếu thị trường lẫn nhu cầu người tiêu dùng Thái Lan để làm tiền đề cho việc tiếp cận sâu hơn vào đất nước chùa vàng.

Từ nhiều năm nay, Thái Lan vẫn là thị trường tiềm năng của các DN xuất khẩu Việt Nam. Suốt 4 năm nay, Bộ Công Thương đã phối hợp cùng Tập đoàn Central Group (chủ sở hữu hệ thống siêu thị Big C Việt Nam) tổ chức "Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan" ở các trung tâm thương mại thuộc Central Group, chủ yếu giới thiệu hàng hóa, sản phẩm của các DN nhỏ và vừa, hợp tác xã, làng nghề Việt Nam với khách hàng và nhà mua hàng Thái. Đã có một số DN ký được hợp đồng cung ứng cho hệ thống này. Ngoài ra, thông qua 2 hệ thống bán lẻ là Central Group và BJC (chủ sở hữu hệ thống siêu thị MM Mega Market Việt Nam), một số mặt hàng nông sản tươi, nông sản chế biến, thực phẩm, hàng tiêu dùng… đã được xuất sang thị trường Thái. Mặc dù vậy, sản lượng thu mua, xuất khẩu vẫn còn rất hạn chế.

Ngay sau "Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019", Sở Công Thương TP HCM sẽ phối hợp với Hiệp hội DN Việt Nam tại Úc tổ chức cho 38 DN TP HCM tham gia "Ngày hội hàng Việt tại Úc" ở trung tâm TP Melbourne, bang Victoria.

Theo Thanh Nhân Chia/Nld.com.vn

Tags: hàng Việt, thị trường thái

TIN KHÁC

Sản lượng sữa tươi của Việt Nam có bước tăng trưởng nhảy vọt trong 10 năm qua TIN TỨC

Sản lượng sữa tươi của Việt Nam có bước tăng trưởng nhảy vọt trong 10 năm qua

Báo cáo kết quả 10 năm triển khai thực hiện Chiến lược phát triển chăn nuôi (2008-2018) của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn mới đây cho thấy, chăn nuôi bò sữa được xem là điểm sáng của toàn ngành.

Sau một năm thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa kém hiệu quả theo Quyết định số 5931/QĐ-UBND ngày 31-10-2018 của UBND thành phố Hà Nội về phê duyệt Kế hoạch chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa đến năm 2020, nhiều mô hình sản xuất mới đã được hình thành, đem lại giá trị cao trên mỗi héc ta canh tác, mở hướng làm giàu cho nông dân. Để phát triển bền vững, thành phố khuyến khích việc chuyển đổi canh tác gắn với ứng dụng khoa học công nghệ, hình thành vùng sản xuất tập trung.

Giá cà phê nguyên liệu ngày hôm nay 5/11/2019 tiếp tục giảm so với phiên giao dịch hôm qua. Giá cà phê Tây Nguyên hiện đang dao động trong khoảng 31.900 - 32.600 đồng/kg.

Giá hồ tiêu hôm nay 5/11/2019 ở Tây Nguyên và miền Nam đi ngang so với phiên giao dịch hôm qua. Giá tiêu hiện đang dao động từ 38.500 - 41.500 đồng/kg.

Những năm gần đây, cây ăn quả có múi (cam, bưởi) ở Hà Tĩnh trở thành sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh, với những thương hiệu nổi tiếng cả nước như bưởi Phúc Trạch, cam Khe Mây, cam Thượng Lộc… Nhưng ít ai biết rằng những loại cây ăn quả đặc sản này phải trải qua biết bao thăng trầm ở vùng đất đầy nắng, gió, bão táp và mưa sa - Hà Tĩnh.

Ngày 2-11, tại TP Hoà Bình đã diễn ra Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực phía bắc năm 2019 và Lễ hội cây ăn quả có múi tỉnh Hoà Bình.

Giá cà phê Việt Nam xuất khẩu trung bình 1.718 USD/tấn, tương đương khoảng 39,5 triệu đồng/tấn.

Bộ Nông nghiệp Mỹ đã chính thức công bố quyết định công nhận tương đương hệ thống kiểm soát an toàn thực phẩm cá da trơn của Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ.

Giá heo hơi hôm nay 5/11: Nhìn chung giá heo hôm nay tiếp tục tăng so với phiên giao dịch hôm qua.

Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu nông - thủy sản của Việt Nam bị mất tiền, hàng vì quá tin vào đối tác lạ ở nước ngoài

Xem tiếp