13/12/2019 09:32

Đưa hàng Việt vào thị trường Thái

Các doanh nghiệp kỳ vọng sẽ hiểu hơn về nhu cầu tiêu dùng của người dân Thái, ký được hợp đồng bán hàng vào hệ thống siêu thị tại Thái Lan

Lần đầu tiên, 35 doanh nghiệp (DN) gồm 30 DN tại TP HCM, 4 DN tại Đồng Tháp và 1 DN ở Long An có 4 ngày trực tiếp tiếp thị hàng hóa đến người dân Thái Lan tại Big C Supercenter Rajdamri, thủ đô Bangkok - Thái Lan trong sự kiện "Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019" do Sở Công Thương TP HCM phối hợp cùng Tập đoàn BJC tổ chức.

Trong 4 ngày diễn ra sự kiện (từ ngày 7 đến 10-11), ngoài hoạt động chính là trưng bày, giới thiệu sản phẩm, các DN còn được kết nối trực tiếp với bộ phận mua hàng của Big C, làm việc với BJC và một số DN lớn của Thái Lan.

Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, cho biết 35 DN được chọn tham gia sự kiện lần này là những DN sản xuất sản phẩm chủ lực của TP HCM và các DN có thương hiệu, uy tín trong các lĩnh vực may mặc, hàng tiêu dùng, thực phẩm chế biến, bánh kẹo, nhựa gia dụng, balô, túi xách, bột chế biến sẵn các loại, thực phẩm chế biến, mì, bún, phở khô, gia vị… Trong đó, một số DN lớn, có kinh nghiệm xuất khẩu hàng hóa sang nhiều thị trường như Trung Nguyên Legend, King Coffee, Bibica, NutiFood, dầu thực vật Nakydako, Safoco, bóng đèn Điện Quang, nhựa Duy Tân, Vita Jean, dệt may Phong Phú…

Được biết, với mục tiêu chính là kết nối DN với DN, ngay từ giai đoạn đầu trong quá trình chuẩn bị tổ chức "Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019", Sở Công Thương TP HCM đã phối hợp với BJC trao đổi thông tin chi tiết sản phẩm, thế mạnh của từng DN, phương thức giao dịch của các bên… qua đó góp phần nâng cao hiệu quả kết nối tại sự kiện. "Đã có 11 DN trực tiếp sang Thái Lan làm việc với BJC về điều kiện hợp tác nên chúng tôi rất kỳ vọng sẽ có nhiều hợp đồng cung ứng được ký kết, tạo tiền đề cho việc đẩy mạnh kênh xuất khẩu hàng Việt sang thị trường Thái thông qua hệ thống bán lẻ quy mô lớn nhất nhì thị trường này" - đại diện ban tổ chức tiết lộ.

Nói về lý do chọn phối hợp với Tập đoàn BJC để thực hiện chương trình, bà Nguyễn Huỳnh Trang cho biết BJC đang sở hữu hệ thống hơn 1.000 siêu thị Big C nằm rải rác ở Thái Lan; nếu DN Việt đưa được hàng vào Big C Thái Lan, đồng nghĩa với việc đã đặt được một chân vào thị trường Thái. Bên cạnh đó, để tăng hiệu quả xúc tiến thị trường cho DN, thương vụ Việt Nam tại Thái sẽ kết nối cho DN gặp gỡ một số DN đối tác tiềm năng khác tại nước này. Về phía các DN, sự kiện lần này chủ yếu nhằm tìm hiểu, nắm bắt thị hiếu thị trường lẫn nhu cầu người tiêu dùng Thái Lan để làm tiền đề cho việc tiếp cận sâu hơn vào đất nước chùa vàng.

Từ nhiều năm nay, Thái Lan vẫn là thị trường tiềm năng của các DN xuất khẩu Việt Nam. Suốt 4 năm nay, Bộ Công Thương đã phối hợp cùng Tập đoàn Central Group (chủ sở hữu hệ thống siêu thị Big C Việt Nam) tổ chức "Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan" ở các trung tâm thương mại thuộc Central Group, chủ yếu giới thiệu hàng hóa, sản phẩm của các DN nhỏ và vừa, hợp tác xã, làng nghề Việt Nam với khách hàng và nhà mua hàng Thái. Đã có một số DN ký được hợp đồng cung ứng cho hệ thống này. Ngoài ra, thông qua 2 hệ thống bán lẻ là Central Group và BJC (chủ sở hữu hệ thống siêu thị MM Mega Market Việt Nam), một số mặt hàng nông sản tươi, nông sản chế biến, thực phẩm, hàng tiêu dùng… đã được xuất sang thị trường Thái. Mặc dù vậy, sản lượng thu mua, xuất khẩu vẫn còn rất hạn chế.

Ngay sau "Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019", Sở Công Thương TP HCM sẽ phối hợp với Hiệp hội DN Việt Nam tại Úc tổ chức cho 38 DN TP HCM tham gia "Ngày hội hàng Việt tại Úc" ở trung tâm TP Melbourne, bang Victoria.

Theo Thanh Nhân Chia/Nld.com.vn


Link báo gốc: https://nld.com.vn/kinh-te/dua-hang-viet-vao-thi-truong-thai-20191105214811431.htm

Tags: hàng Việt, thị trường thái

TIN KHÁC

Khai mạc Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực phía bắc TIN TỨC

Khai mạc Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực phía bắc

Ngày 2-11, tại TP Hoà Bình đã diễn ra Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực phía bắc năm 2019 và Lễ hội cây ăn quả có múi tỉnh Hoà Bình.

Gần 85% lao động ở huyện Sóc Sơn được đào tạo nghề theo Quyết định 1956 của Chính phủ có việc làm. Tuy nhiên, công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn (LĐNT) của huyện nên theo xu hướng chuyển đổi kinh tế và gắn với đầu ra để mang lại hiệu quả thiết thực.

Năm nay, ngoài các sản phẩm bưởi, dừa tạo hình, xoài, đu đủ khắc chữ… thì quýt hồng Lai Vung, bưởi da xanh, bưởi Năm Roi, vẫn được xem là sản phẩm trưng Tết được thị trường cả nước ưa chuộng… Tuy nhiên vấn đề khiến nhiều nhà nông lo lắng đó là chi phí sản xuất năm nay tăng cao so với mọi năm do sâu bệnh và thời tiết thất thường…

Ngày 24- 25/10/2019, tại Tp. Đà Lạt – Lâm Đồng, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị giao ban công tác khuyến nông các tỉnh phía Nam năm 2019.

Hiện nay, thuốc trừ cỏ được sử dụng rộng rãi và khá phổ biến trên nhiều loại cây trồng, giúp cải thiện năng suất, tiết kiệm sức lao động, tăng thu nhập cho nhà nông. Tuy nhiên, để thuốc trừ cỏ đạt hiệu quả cao, an toàn, người sử dụng cần tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc kỹ thuật, nhất là nguyên tắc “bốn đúng” (đúng thuốc, đúng lúc, đúng liều lượng, đúng cách).

Mô hình trồng mới cây mãng cầu ta theo hướng VietGAP được Trung tâm Khuyến nông Ninh Thuận triển khai trên quy mô 4 ha/14 hộ với thời gian thực hiện từ năm 2019 – 2021.

Nậm Đét là xã vùng sâu của huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai với diện tích tự nhiên 41,45 km2, với 520 hộ, 2.619 khẩu, 4 dân tộc (Dao, Phù lá, Mông, Kinh), trong đó dân tộc Dao chiếm trên 80%. Người dân xã Nậm Đét thu nhập chủ yếu từ việc trồng và bán quế.

Sáng ngày 30/11/2019, tại quảng trường Lâm Viên Đà Lạt, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và UBND tỉnh Lâm Đồng đã chính thức khai mạc chương trình gặp gỡ hữu nghị nông dân ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia gắn với hội chợ nông sản sạch.

Dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, UBND thành phố Sa Đéc (Đồng Tháp) sẽ tổ chức Lễ hội hoa xuân diễn ra vào ngày 14/01/2020 và Chương trình nghệ thuật đón chào năm mới.

Trung tâm Khuyến nông Tuyên Quang phối hợp với Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp Yên Sơn, UBND xã Thái Bình thực hiện mô hình chăn nuôi gà lông màu quy mô 5.000 con với 15 hộ tham gia. Sau hơn 3 tháng thực hiện, mô hình đã mạng lại hiệu quả kinh tế cao cho các hộ tham gia.

Xem tiếp