20/11/2020 09:35

Đà Nẵng trao quyết định công nhận bốn Sản phẩm thương mại đặc trưng

Ngày 19-11, Sở Công thương TP Đà Nẵng công bố Quyết định và trao Chứng nhận 'Sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của TP Đà Nẵng năm 2019' (DANANG VALUE) của UBND TP Đà Nẵng.

Đà Nẵng trao quyết định công nhận bốn Sản phẩm thương mại đặc trưng - ảnh 1 Trao chứng nhận DANANG VALUE 2019.

Theo đó, bốn sản phẩm được công nhận gồm: Nước mắm Nam Ô – Hương Làng Cổ của Công ty TNHH Mắm Hồng Hương; Bánh Khô mè Bà Liễu Mẹ của cơ sở sản xuất bánh khô mè Bà Liễu Mẹ; mắm nhĩ Bình Minh của Hợp tác xã mắm Bình Minh và sản phẩm cà phê sạch MaYaCa (mã M3, M4, M5, GI) của Công ty TNHH MTV Cà phê MaYaCa.

Trong đó, sản phẩm nước mắm Nam Ô và mắm nhĩ Bình Minh là hai sản phẩm thuộc làng nghề nước mắm Nam Ô (quận Liên Chiểu); Bánh Khô mè Bà Liễu Mẹ (quận Cẩm Lệ) là sản phẩm truyền thống lâu đời, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của TP Đà Nẵng.

Đà Nẵng trao quyết định công nhận bốn Sản phẩm thương mại đặc trưng - ảnh 2

Nước mắm Nam Ô - Hương Làng Cổ tham gia kết nối cung cầu.

Anh Bùi Thanh Phú, Giám đốc Công ty TNHH Mắm Hồng Hương cho biết: Nhận được Chứng nhận này sẽ hỗ trợ cho đơn vị chúng tôi nhiều hơn trong việc khẳng định thương hiệu và giá trị của sản phẩm. Qua đó, thúc đẩy kết nối sản phẩm và tạo đòn bẩy cho những ý tưởng phát triển mở rộng dự án phát triển làng nghề nước mắm trong tương lai.

Bốn cơ sở sẽ được cấp Giấy chứng nhận (giá trị năm năm), được sử dụng logo sản phẩm thương mại đặc trưng để quảng bá hình ảnh, được hỗ trợ quảng bá thông tin hình ảnh miễn phí trên Cổng Thông tin điện tử TP Đà Nẵng, Sở Công thương, Du lịch, Sở Ngoại vụ…, được ưu tiên vay vốn ưu đãi từ Quỹ Đầu tư phát triển thành phố. Đặc biệt, được hỗ trợ tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, giao thương trong nước và quốc tế.

Chứng nhận 'Danang Value' nhằm công nhận, tôn vinh các sản phẩm thương mại đáp ứng nhu cầu mua sắm, đặc biệt là của du khách trong và ngoài nước, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động ngoại giao văn hóa, quảng bá hình ảnh TP Đà Nẵng.

Các sản phẩm phải mang ý nghĩa, nội dung thể hiện nét đặc trưng của thành phố như gắn liền các yếu tố lịch sử, văn hóa, di tích; hoặc sản phẩm có sử dụng nguyên phụ liệu, chất liệu đặc trưng của Đà Nẵng. Sản phẩm được sản xuất tại thành phố Đà Nẵng hoặc có công đoạn sản xuất tại thành phố chiếm hơn 70% trong tổng giá trị cấu thành sản phẩm; sản phẩm thân thiện với môi trường; Thời gian thành lập cơ sở sản xuất ít nhất là hai năm tính tới thời điểm nộp hồ sơ xét chọn; có khả năng phát triển mở rộng sản xuất, đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách du lịch trong và ngoài nước, hướng đến xuất khẩu, góp phần nâng cao hiệu quả xã hội.

Năm 2019 là năm thứ hai liên tiếp Đà Nẵng tổ chức xét công nhận Danang Value trên cơ sở Quy chế, thể lệ chấm điểm. Đến nay, TP Đà Nẵng có 10 sản phẩm của bảy đơn vị được Chứng nhận 'Danang Value'.

Theo THANH TÂM/Báo Nhân Dân


Link báo gốc: http://www.nhandan.com.vn/tin-tuc-kinh-te/da-nang-trao-quyet-dinh-cong-nhan-bon-san-pham-thuong-mai-dac-trung-624999/

Tags: Đà Nẵng, TP Đà Nẵng, Sở Công, Nam Ô, Bình Minh, Bánh Khô, Bà Liễu Mẹ, DANANG VALUE 2019, Quỹ Đầu, Sở Ngoại

TIN KHÁC

Hà Nội không còn tình trạng nợ đọng xây dựng nông thôn mới TIN TỨC

Hà Nội không còn tình trạng nợ đọng xây dựng nông thôn mới

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2020, Hà Nội đã huy động nguồn lực đa dạng, tổ chức triển khai quyết liệt các chính sách phát triển, tạo chuyển biến căn bản cho diện mạo nông nghiệp, nông thôn và đời sống người nông dân.

Ngày 19/11, Liên minh Nông nghiệp Việt Nam cùng sự hỗ trợ của Oxfam phối hợp các đối tác tổ chức Diễn đàn nông nghiệp mùa Thu 2020, với chủ đề 'Định hướng chính sách nông nghiệp Việt Nam trong bối cảnh đại dịch Covid-19'.

Đẩy mạnh kinh tế, phát triển nông thôn đang được xem là ưu tiên hàng đầu đối với các tỉnh miền Trung. Đặc biệt là sau đợt mưa lũ vừa qua, phát triển kinh tế đi vào ổn định là hết sức cần thiết.

Sau một năm thực hiện DA 'Cải thiện sinh kế bền vững cho các cộng đồng DTTS thông qua phát triển chuỗi giá trị mây tre đan và cây dược liệu nhằm tăng cường công tác bảo tồn đa dạng sinh học ở Quảng Nam' đã góp phần nâng cao thu nhập cho bà con.

Đường làng, ngõ xóm được bê tông hóa khang trang, hai bên đường là thảm hoa đủ sắc màu, cùng những dãy nhà cao tầng kiên cố, vườn cây ăn trái xum xuê… là thành quả của chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao tại xã Yên Sở, huyện Hoài Đức.

Tối 19-11, lễ khai mạc Hội chợ Thương mại - OCOP vùng Tây Bắc - Hòa Bình năm 2020 được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ tỉnh Hoà Bình

Trong bối cảnh thiên tai và dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ngành nông nghiệp vẫn đặt mục tiêu tổng kim ngạch xuất khẩu năm 2020 đạt 41 tỷ USD. Để cán đích, cùng với nắm bắt cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do, rất nhiều giải pháp đang được ngành nông nghiệp nỗ lực triển khai.

Hàng hóa trôi nổi khiến người tiêu dùng như lạc vào 'ma trận', khó phân biệt được hàng thật - hàng giả trong thời gian ngắn.

Với tinh thần 'khó khăn gấp đôi, phải cố gắng gấp ba', người dân Hà Tĩnh đang nỗ lực ra quân sản xuất, xây dựng nông thôn mới với quyết tâm 'lấy lại những gì đã mất'.

Những ngày này, người dân Phú Yên đang tập trung khôi phục sản xuất nông nghiệp nhằm khắc phục phần nào thiệt hại nặng nề do mưa bão.

Xem tiếp