Học làm nông qua ứng dụng di động NÔNG NGHIỆP THÔNG MINH

Học làm nông qua ứng dụng di động

Người nông dân nắm thông tin thời tiết, giá cả, tham khảo kinh nghiệm canh tác, gia tăng sản lượng nuôi trồng ngay trên smartphone.

Đây là phương pháp canh tác “khí canh” đang được áp dụng thử nghiệm trên đối tượng cây trồng: rau, củ, quả tại Đà Lạt và bước đầu đã cho hiệu quả ngoài sức mong đợi...

Mùa xuân này, đã 34 năm Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt trở lại hoạt động kể từ mùa xuân 1984 được các nhà khoa học Xô - viết giúp sức khôi phục.

Nổi bật trên thảm rau xanh, soi bóng bên sông Hồng là dãy nhà vườn lưới có mái che nylon màu trắng bạc của HTX Rau quả xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội.

Thương hiệu 4.0 là ở thời kỳ xã hội số hóa hiện nay, chuyển thương hiệu 3.0 sang thời kỳ “thương hiệu sống”, chuyển từ giá trị kết nối không đối xứng sang giá trị thị trường hai chiều, nhiều chiều...

Hiện nay tỷ lệ hợp tác xã, doanh nghiệp nông nghiệp có ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất mới chỉ đạt chưa đến 1%, cho thấy đây là một ngành sản xuất còn rất nhiều khoảng trống về công nghệ cũng như nguồn nhân lực chất lượng cao.

Nhờ đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ KH&CN để phát triển các sản phẩm nông sản của địa phương theo chuỗi giá trị đã giúp nâng cao giá trị và khẳng định thương hiệu.

Hơn 2 năm trở lại đây, thị trường đang chứng kiến một loạt đại gia nhảy vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao như Vingroup, Thaco Trường Hải, FPT, Hòa Phát, Geleximco… với mức đầu tư lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Công nghệ mới tiên phong được nhóm nghiên cứu tại Trung tâm John Innes, Đại học Queensland và Đại học Sydney thiết lập để đẩy nhanh tiến trình cải tiến cây trồng toàn cầu.

Anh Nguyễn Quốc Phong nghiên cứu, thử nghiệm trồng rau sạch theo phương pháp thủy canh. Đây là mô hình trồng rau sạch công nghệ cao có quy mô đầu tiên ở Đà Nẵng.

Viện NTTS 1 đã chủ động lắp ráp và vận hành được mô hình nuôi thủy sản bằng lồng nhựa theo công nghệ Na Uy, nhờ vậy giá thành lồng tròn làm ra đã giảm chỉ bằng 1/3 so với nhập khẩu...

Các công ty đến từ lĩnh vực phi ngư nghiệp ở Nhật Bản đang bắt đầu tham gia hoạt động kinh doanh nuôi tôm trên đất liền bằng công nghệ cao với hy vọng sản xuất các mặt hàng đặc sản ở những khu vực xa biển.

Khu nhà kính hiện đại rộng 2.000m2 của chị Lê Thị Tám (tại thôn Tây Trì Nhơn, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang) được xem là mô hình đầu tiên ở tỉnh Thừa Thiên – Huế trồng rau theo phương pháp thủy canh.

Tọa lạc tại khu công nghiệp Cát Lái, Q2, TPHCM trên một khu đất hoang hóa rộng 5000m2.

Ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất sẽ góp phần nâng cao sản lượng, mang lại hiệu quả kinh tế cho người nuôi.

Xem tiếp

GIÁ CẢ THỊ TRƯỜNG

STTMặt hàngĐV24/02
1 Bắp cải trắng loại 1 (bán buôn) Kg 6.000
2 Bưởi Năm Roi loại 1 (bán buôn) Kg 32.000
3 Cà chua thường loại 1 (bán buôn) Kg 10.000
4 Cam Sành loại 1 (bán buôn) Kg 33.000
5 Dưa hấu loại 1 (bán buôn) Kg 15.000
6 Dứa loại 1 (bán buôn) Kg 7.000
7 Hồng xiêm loại 1 (sapo) (bán buôn) Kg 38.000
8 Khoai tây ta loại 1 (bán buôn) Kg 10.000
9 Lê trắng TQ loại 1 (bán buôn) Kg 23.000
10 Su hào củ loại 1 (bán buôn) Kg 20.000
11 Táo Trung Quốc loại 1 (bán buôn) Kg 23.000
12 Xoài cát thường (bán buôn) Kg 18.000
13 Xoài Thái loại 1 (bán buôn) Kg 35.000

Xem tiếp