27/04/2020 03:43

Chùm nho 24 quả giá hơn 255 triệu đồng

Đây là chùm nho Ruby Roman được bán với giá cao nhất kể từ khi giống nho này ra mắt thị trường 12 năm trước.

Trong phiên đấu giá ngày 9-7 ở Kanazawa, tỉnh Ishikawa, Nhật Bản, một chùm nho Ruby Roman, giống nho cao cấp có tiếng tại nước này, đã được bán với giá khoảng 1,2 triệu Yên - tương đương 11.000 USD (hơn 255 triệu đồng), theo tờ Janpan Times. Đây là mức giá cao kỷ lục kể từ khi giống nho này được đưa ra thị trường cách đây 12 năm.

Chùm nho Ruby Romance này gồm 24 quả to, mọng, màu đỏ sậm với hàm lượng đường cao. Giống Ruby Roman được phát triển bởi Chính quyền tỉnh Ishikawa. Chúng được biết đến là cực kỳ ngon ngọt, có ít axit và hàm lượng đường cao. Mỗi quả nho nặng hơn 20 gram.

Chùm nho 24 quả giá hơn 255 triệu đồng - ảnh 1

Ông Takashi Hosokawa-người sở hữu chùm nho có giá đắt đỏ 1,2 triệu Yên. Ảnh: Kyodo News.

Người sở hữu chùm nho có giá trị cao này là ông Takashi Hosokawa, quản lý của một chuỗi khách sạn suối nước nóng tại tỉnh Ishikawa, phía bắc đảo Honshu. Ông mong muốn việc chùm nho được mua giá cao sẽ truyền được niềm vui tới những người trồng giống nho này.

"Chúng tôi ra giá 1,2 triệu Yên để đánh dấu 12 năm (ra mắt giống nho Ruby Romance) và kỷ niệm phiên đấu giá đầu tiên của kỷ nguyên Reiwa", ông Hosokawa nói với báo chí.

CNN thông tin, nho Ruby Roman lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường vào năm 2008. Ngay từ khi ra đời chúng đã gây tiếng vang bởi chất lượng. Tuy nhiên, số lượng nho được bán ra khá hạn chế và gần như độc quyền. Trong năm nay, có khoảng 26.000 quả nho được bán ra, dù mức giá không phải đạt kỷ lục như tại phiên đấu giá Kanazawa.

Nhiều người cho rằng việc bỏ ra số tiền khổng lồ để mua những loại trái cây này là hết sức phung phí. Song các chuyên gia kinh tế lại nhận định việc này giúp doanh nghiệp nhận được nhiều giá trị về truyền thông và có ý nghĩa tích cực về mặt kinh tế, thúc đẩy ngành trồng trọt nông sản địa phương.

Chính vì thế tại Nhật Bản, trái cây đắt đỏ với vẻ ngoài và hương vị vượt trội là mặt hàng xa xỉ quen thuộc, thường được mua để làm quà hoặc để quảng bá tên tuổi doanh nghiệp.

Ông Soyeon Shim, trưởng khoa sinh thái học tại Đại học Wisconsin- Madison từng nhận định: "Người Nhật mua những loại trái cây đắt đỏ để chứng tỏ sự đặc biệt của món quà mà họ muốn trao cho người nhận vào các dịp đặc biệt hoặc dành cho những người có địa vị cao trong xã hội".

Theo T. HÀ/Pháp Luật TP.HCM


Link báo gốc: https://plo.vn/kinh-te/chum-nho-24-qua-gia-hon-255-trieu-dong-845463.html

Tags: chùn nho 24 quả, 225 triệu đồng, nho Ruby Roman

TIN KHÁC

22 doanh nghiệp mở tờ khai xuất khẩu gạo nhưng không có giá trị làm thủ tục hải quan TIN TỨC

22 doanh nghiệp mở tờ khai xuất khẩu gạo nhưng không có giá trị làm thủ tục hải quan

Theo Tổng cục Hải quan, 22 doanh nghiệp này không nằm trong danh sách doanh nghiệp được công bố nên tờ khai xuất khẩu gạo của các đơn vị này không có giá trị làm thủ tục hải quan.

Khoai lang Đồng Thái, nhãn chín muộn Đại Thành, gạo thơm Bối Khê, rau an toàn Tiền Lệ... là những sản vật riêng của Thủ đô Hà Nội, được người tiêu dùng khắp nơi tín nhiệm. Sau khi được bảo hộ nhãn hiệu tập thể, các sản phẩm này ngày càng được nâng tầm giá trị, đưa thương hiệu vươn xa tới nhiều thị trường hấp dẫn.

Theo Liên minh Hợp tác xã thành phố Hà Nội, đến nay, toàn thành phố có 795 hợp tác xã phi nông nghiệp (trong đó có 267 hợp tác xã công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; 304 hợp tác xã thương mại, dịch vụ; 71 hợp tác xã vận tải; 13 hợp tác xã xây dựng; 42 hợp tác xã loại hình khác và 98 quỹ tín dụng nhân dân).

Từ đầu năm đến nay, ngành Nông nghiệp Hà Nội đã đẩy mạnh quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm trong nông nghiệp. Trong đó tăng cường kiểm tra, đánh giá, xếp loại, xây dựng và phát triển chuỗi nông sản an toàn nhằm kiểm soát chất lượng các mặt hàng nông sản bán ra thị trường. Tuy nhiên, do nhiều cơ sở sản xuất nông, lâm, thủy sản trên địa bàn thành phố nhỏ lẻ, hoạt động theo thời vụ gây khó khăn cho các ngành chức năng trong quá trình xử lý vi phạm.

Nhằm cung cấp những mặt hàng thực phẩm sạch cho người tiêu dùng Thủ đô, ngành Nông nghiệp Hà Nội đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại trong lĩnh vực nông nghiệp. Qua đó, giúp người sản xuất và doanh nghiệp ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm.

45 năm thống nhất cùng đất nước, Đồng bằng sông Cửu Long - miền Tây Nam bộ - luôn gánh trên vai sứ mệnh là vùng trọng điểm nông nghiệp, đóng góp gần 60% sản lượng lúa quốc gia. Một mảnh đất chỉ chiếm khoảng 1/8 diện tích Việt Nam, nhưng đóng góp lớn vào việc đưa đất nước trở thành quốc gia xuất khẩu gạo lớn trên thế giới. Hạt gạo đã, đang và sẽ góp phần làm nên một miền Tây giàu đẹp.

Nếu như mọi năm vải thiều đầu mùa được xem là loại quả đắt đỏ, thì năm nay vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, tại TP Hồ Chí Minh giá vải thiều đã giảm phân nữa chỉ còn từ 50.000-80.000 đồng/kg.

Từ ngày xửa, ngày xưa ông bà ta đã phân ra: lúa nếp, lúa tẻ. Lúa xay xát thì sinh ra gạo, nên gọi là gạo nếp, gạo tẻ, ngày thường ăn gạo tẻ, lễ tết cúng đơm mới đồ xôi, làm bánh chưng mới dùng gạo nếp. Nếu phân chia theo kích thước thì gọi là: gạo và tấm (hạt nhỏ), tất nhiên là cũng có: nếp và tấm nếp.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, ngoài những tác động bất lợi, dịch Covid -19 chính là cơ hội để ngành nông nghiệp chủ động tái cơ cấu, lựa chọn phương thức sản xuất thích ứng với mọi điều kiện.

Mặc dù đang là thời điểm giữa mùa vụ nhưng tại cánh đồng muối Sa Huỳnh, phường Phổ Thạnh (thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) vắng bóng người làm muối. Trên cánh đồng, các bãi ven đường còn nguyên các đống muối, mỗi đống khoảng vài tấn được ủ bằng bạt để chống mưa nắng và bụi bặm.

Xem tiếp