12/10/2017 05:10

Cấp biển nhận diện cho cửa hàng bán trái cây sạch

Các cửa hàng kinh doanh trái cây tại Hà Nội khi đạt đủ các điều kiện theo quy định, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP), sẽ được cấp biển nhận diện để người tiêu dùng nắm rõ và dễ dàng lựa chọn.

Cấp biển nhận diện cho cửa hàng bán trái cây sạch - ảnh 1

Ảnh minh họa.

UBND TP. Hà Nội vừa có kế hoạch triển khai đề án thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây tại các quận nội thành. Đề án này nhằm tăng cường quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây theo hướng văn minh, hiện đại, bảo đảm ATTP.

Cụ thể, Hà Nội yêu cầu các sở, ngành, đơn vị liên quan tăng cường phối hợp trong công tác quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây theo đúng quy định của pháp luật, góp phần lập lại trật tự trong việc kiểm soát ATTP, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Đồng thời, ngăn chặn tình trạng sử dụng hóa chất bảo quản trái cây và sự xâm nhập, lây lan dịch bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân dân.

Các đơn vị chịu trách nhiệm sẽ khảo sát, điều tra cơ bản nhằm nắm thực trạng hoạt động kinh doanh trái cây của các cửa hàng để xây dựng kế hoạch hướng dẫn, hỗ trợ người kinh doanh bổ sung, hoàn thiện các thủ tục, điều kiện để được cấp giấy chứng nhận vệ sinh ATTP, xác nhận kiến thức ATTP, xác nhận cam kết bảo đảm ATTP; cải tạo, trang bị cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu quy định.

Sau khi khảo sát, kiểm tra, các đơn vị sẽ thực hiện xác nhận kiến thức ATTP, cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP, cam kết bảo đảm ATTP cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh trái cây đáp ứng đủ yêu cầu, đồng thời cấp biển nhận diện cho các cửa hàng kinh doanh trái cây bảo đảm điều kiện quy định tại đề án.

Bên cạnh đó, các đơn vị cũng sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân kinh doanh trái cây không thực hiện đúng các quy định nêu tại đề án; kiên quyết giải tỏa các điểm kinh doanh trái cây lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, nơi công cộng, kinh doanh trái cây không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm ATTP.

Sau khi kiểm tra sẽ công khai danh sách các cửa hàng bảo đảm ATTP được cấp biển nhận diện; các tổ chức, cá nhân, địa điểm kinh doanh trái cây vi phạm quy định trên các phương tiện thông tin đại chúng để người tiêu dùng nắm rõ, lựa chọn.

echo = hạt chia mỹ, siêu thực phẩm từ thiên nhiên.

Theo TB/Báo Chính phủ


Link báo gốc: http://baochinhphu.vn/Thi-truong/Cap-bien-nhan-dien-cho-cua-hang-ban-trai-cay-sach/319024.vgp

Tags: nhận diện, Cấp biển, cửa hàng bán trái cây sạch

TIN KHÁC

Tỉnh thưởng 5 tỉ đồng cho thành phố vì đạt "Nông thôn mới" KHUYẾN NÔNG

Tỉnh thưởng 5 tỉ đồng cho thành phố vì đạt "Nông thôn mới"

Là địa phương đầu tiên trên địa bàn tỉnh hoàn thành Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, TP Đồng Hới đã được UBND tỉnh Quảng Bình khen thưởng 5 tỉ đồng.

Với mục tiêu giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tăng hiệu quả kinh tế và hướng tới nghề nuôi thủy sản vùng triều ổn định và bền vững, năm 2017 Trung tâm Khuyến nông Quảng Nam đã phối hợp với các địa phương triển khai thực hiện mô hình “Nuôi ghép tôm sú - cá đối mục” tại huyện Núi Thành và Thăng Bình.

Những năm gần đây, chanh dây đã trở thành cây trồng phổ biến, mang lại nguồn thu đáng kể cho nông dân vùng Tây Nguyên. Việc sử dụng phân bón Phú Mỹ trên cây chanh dây tại Gia Lai đã giúp cây chanh dây đạt năng suất cao.

Từ loại cây trồng quanh nhà để “ăn chơi”, người dân xã Định Thành (Thoại Sơn, An Giang) đã biến cây sơ ri thành loại cây “hái ra tiền”.

Theo thống kê, mỗi năm, Hà Nội phát sinh khoảng 1 triệu tấn phụ phẩm nông nghiệp sau thu hoạch.

Là một trong những cây cho giá trị kinh tế cao, cây điều đang mang lại nhiều lợi ích cho ngành nông nghiệp và bà con nông dân. Tuy nhiên, tác động của biến đổi khí hậu, chất lượng giống chưa được cải thiện, mối liên kết hợp tác chưa sâu,…đang là những khó khăn cản trở ngành điều phát triển.

Theo Tổng cục Thống kê, sản lượng thủy sản 9 tháng năm 2017 ước tính đạt 5.125,9 nghìn tấn, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó cá đạt 3.699,6 nghìn tấn, tăng 4,1%; tôm đạt 603 nghìn tấn, tăng 8%.

Theo Hiệp hội chế biến xuất khẩu thủy sản (Vasep) cho biết, Trung Quốc lại vươn lên trở thành thị trường xuất khẩu cá tra lớn nhất của Việt Nam trong 8 tháng đầu năm nay với giá trị đạt 247,4 triệu USD chiếm 21,3% tổng giá trị, tăng 43,9% so với cùng kỳ năm 2016.

Một cô gái cùng cộng sự ở Lâm Đồng đang thực hiện dự án trồng cây tầm bóp và dự tính thu cả tỷ đồng lợi nhuận/năm trong bối cảnh dư luận đang xôn xao về loại cây dại này.

Với 2 hiệp định thương mại tự do (FTA) quan trọng là FTA giữa Việt Nam và Hàn Quốc, FTA giữa Hàn Quốc với ASEAN, đáng lẽ nông sản Việt sẽ có cơ hội rất lớn để thâm nhập thị trường Hàn Quốc. Tuy nhiên, chất lượng sản phẩm không đồng đều, mẫu mã bao bì chưa phù hợp thị hiếu người tiêu dùng, thiếu thông tin thị trường... đang là những rào cản đối với doanh nghiệp xuất khẩu.

Xem tiếp