18/11/2019 09:44

Cà phê nào thơm ngon nhất Việt Nam?

Real Bean Coffee đã được chọn để trao giải vàng trong tổng số 15 ly cà phê của 15 thương hiệu cà phê, chuỗi quán cà phê uy tín Việt Nam tham gia "Cuộc thi Vietpresso 2019".

Ba vị giám khảo gồm: ông Roberto Cajati - Phó Tổng lãnh sự Ý tại TP HCM; ông Richard Toix, đầu bếp-chuyên gia ẩm thực nổi tiếng người Pháp và ông Nguyễn Nam Hải, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Cà phê- Cacao Việt Nam.

Theo thể lệ cuộc thi, 15 thương hiệu gồm : Dakmak, Legend Revived, Hello 5, Trường Sơn Coffee, Anh Coffee, Farm World Coffee, Lamant Coffee, Honee Coffee, Real Bean Coffee, Anni Coffee, Lion Coffee, Folliet, BonCafé, Trung Nguyên, Café RuNam sử dụng nguyên liệu là cà phê hoàn toàn từ Việt Nam để pha chế ra những ly cà phê Espresso theo công thức riêng của thương hiệu mình; từ đó tìm ra ly cà phê thơm ngon nhất để quảng bá ra thế giới (trước tiên là quảng bá thông qua các đơn vị tham gia FoodExpo 2019, gồm 450 doanh nghiệp đến từ 29 tỉnh/thành trên cả nước và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ và hàng ngàn khách tham quan sự kiện).

Căn cứ trên tiêu chí: lớp kem phủ (Creama), độ đậm (Body), hương vị- hương thơm (Aroma), hậu vị (After taste), độ chua (Acidity), độ đắng (Bitterness), ban giám khảo đã bình chọn giải vàng thuộc về cà phê Real Bean Coffee, giải bạc là Trung Nguyên Legend và giải đồng là Lamant coffee.

Cuộc thi được Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức trong khuôn khổ Triển lãm FoodExpo 2019 (đang diễn ra tại TP HCM), dưới sự chỉ đạo của Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ, Bộ Công Thương và là một trong những hoạt động nhằm góp phần nâng tầm giá trị thương hiệu cà phê Việt, hướng tới xuất khẩu sản phẩm cà phê giá trị cao hơn trong thời gian tới thay vì nguyên liệu thô như truyền thống.

Trao đổi tại cuộc thi, ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ thị trường Âu- Mỹ, Bộ Công Thương, cho biết Việt Nam đang đứng thứ hai thế giới về xuất khẩu cà phê và dẫn đầu toàn cầu về cà phê robusta nhưng giá trị mang về chưa tương xứng.

Năm 2018, kim ngạch xuất khẩu cà phê đạt 1,88 triệu tấn, trị giá 3,5 tỉ USD, tăng gần 20% về lượng nhưng chỉ 1% về trị giá so với năm 2017. Với những con số thống kê như trên, thì việc nghiên cứu - phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu Cà phê Việt Nam và quảng bá các sản phẩm cà phê chế biến của Việt Nam ra thế giới là một trong những đòi hỏi quan trọng, cấp thiết.

Theo Thanh Nhân/Nld.com.vn


Link báo gốc: https://nld.com.vn/kinh-te/ca-phe-nao-thom-ngon-nhat-viet-nam-20191115153624622.htm

Tags: việt nam, cà phê

TIN KHÁC

Chị Nguyễn Thị Mạnh làm du lịch giỏi KHUYẾN NÔNG

Chị Nguyễn Thị Mạnh làm du lịch giỏi

Với con số ấn tượng 4.000 du khách tham quan/năm, mô hình vườn cây ăn trái của chị Nguyễn Thị Mạnh (vườn du lịch “Bé Tèo”) ở xã Lâm Sơn (Ninh Sơn) đã dần trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách trong và ngoài tỉnh. Qua những tín hiệu khả quan từ mô hình du lịch, chị đã khẳng định hướng đi đúng đắn trong cách làm kinh tế của mình.

Trong sản xuất hoa, người dân Mê Linh (Hà Nội) luôn tích cực tìm tòi, học hỏi, mạnh dạn xen canh, thâm canh, luân canh mang lại hiệu quả kinh tế cao, tiêu biểu là mô hình rau - hoa.

Với trên 200ha đất bãi ven sông Hồng, người dân ở phường Cự Khối (quận Long Biên, Hà Nội) đã đưa đặc sản ổi găng vào canh tác, thu nhập bình quân đạt trên 250 triệu đồng/ha/năm.

Nằm trong vùng lõi rừng đặc dụng, khí hậu quanh năm mát mẻ, những năm qua, xã Khau Tinh (Na Hang - Tuyên Quang) đẩy mạnh phát triển trồng rau vụ đông trái vụ theo hướng hàng hóa, bước đầu mang lại hiệu quả.

Vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi là vùng khó khăn nhất, chất lượng nguồn nhân lực thấp nhất, kinh tế - xã hội phát triển chậm nhất, tiếp cận các dịch vụ xã hội thấp nhất, tỷ lệ hộ nghèo cao nhất dù được Đảng,...

Trước nhu cầu của người tiêu dùng Thủ đô về nhiều sản phẩm an toàn, rõ xuất xứ nguồn gốc, đặc sản vùng miền của Hà Nội, cũng như các tỉnh thành trong nước, đặc biệt là các sản phẩm OCOP, Hà Nội đã thực hiện kết nối đưa nông sản vào chuỗi siêu thị bán lẻ.

Gần đây, Hà Nội đã có một số đơn vị sản xuất ống hút thân thiện môi trường, trong đó có ống hút tre, tiện lợi và có thể tái sử dụng.

Ngoài làm giàu cho gia đình, nhiều thanh niên còn tạo việc làm cho nhiều lao động tại địa phương với mức thu nhập ổn định.

Giá heo hơi hôm nay 13/11: Nhìn chung giá heo hôm nay tiếp tục tăng mạnh so với phiên giao dịch hôm qua.

Ở thời điểm hiện tại, các sản phẩm của ngành chăn nuôi Việt Nam đã cơ bản cung cấp đủ cho thị trường trong nước và từng bước vươn ra thị trường quốc tế. Tuy nhiên, ngành này đang phải đối mặt với hàng loạt vấn đề nội tại như: Phương thức chăn nuôi nhỏ lẻ, sự mất cân đối trong cơ cấu sản xuất, dịch bệnh diễn biến phức tạp... Do vậy, tái cơ cấu ngành chăn nuôi là hết sức cần thiết để phát triển bền vững, đáp ứng yêu cầu hội nhập.

Xem tiếp