29/01/2020 10:24

Bánh chưng có thương hiệu hút hàng

Các cơ sở bánh chưng nổi tiếng như Trần Gia, Quang Huy... chỉ nhận đơn hàng đến ngày 28 Tết. Công ty Sài Gòn Food thông báo không còn hàng để bán

Theo các cơ sở sản xuất bánh chưng trên địa bàn TP HCM, giá tất cả nguyên liệu đầu vào đều tăng, trong đó giá thịt heo tăng khoảng 30%-32%; đậu, nếp tăng 20%, lá dong tăng, chi phí nhân công cũng tăng... "Vì vậy, giá bánh chưng trên thị trường đều tăng ít nhất 15%-20% so với Tết 2019, dao động ở mức 86.000-95.000 đồng/cái (loại 1 kg); 128.000-135.000 đồng/kg (loại 1,5 kg). Bánh chưng loại 2 kg có giá 172.000 đồng/cái" - chủ một cơ sở bánh chưng trên địa bàn quận 12 cho biết. Mặc dù giá bán tăng cao nhưng theo các cơ sở, đến thời điểm này, đơn hàng bánh chưng cung cấp cho thị trường TP HCM không giảm. Tuy nhiên, năm nay, các cơ sở chốt đơn hàng sớm, không kéo dài thời gian giao hàng đến tận 30 Tết như mọi năm.

Bánh chưng có thương hiệu hút hàng - ảnh 1

Người tiêu dùng TP HCM có xu hướng chọn mua bánh chưng có thương hiệu để bảo đảm an toàn thực phẩm

Bà Lê Thanh Lâm, Phó Tổng Giám đốc Công ty Sài Gòn Food, cho biết Sài Gòn Tết đã ngưng sản xuất bánh chưng từ nửa tháng trước vì không còn bao bì. Hiện nay, kho hàng của công ty đã hết sạch. "Chúng tôi cũng đã thông báo và xin lỗi các siêu thị vì không còn bánh chưng để giao, dù từ bây giờ mới là lúc khách mua bánh chưng nhiều.

Hiện một số siêu thị vẫn còn hàng, một số đã gần cạn kho" - bà Lâm cho hay. Theo bà Lâm, sản phẩm bánh chưng của công ty được sản xuất bằng công nghệ Nhật, không chứa chất bảo quản nhưng có thể giữ được đến 3 tháng ở điều kiện nhiệt độ bình thường. Trong vòng gần 4 tháng, Sài Gòn Food đã bán ra 70 tấn bánh chưng, trong đó 80% là làm theo đặt hàng của các doanh nghiệp mua làm quà biếu tặng, 20% bán cho các siêu thị, cửa hàng thực phẩm.

"Loại bán ra thị trường có trọng lượng 350 g/cái, giá 300.000 đồng/hộp 4 cái. Chúng tôi không bán bánh lẻ mà chỉ bán theo hộp và nâng giá trị thẩm mỹ của chiếc bánh chưng truyền thống lên, trở thành món quà tặng sang trọng, ý nghĩa dịp Tết. Nếu so về giá, mỗi chiếc bánh chưng Sài Gòn Food đắt gần gấp đôi bánh thông thường nhưng khách vẫn sẵn lòng mua vì tin tưởng vào an toàn thực phẩm, chất lượng và bao bì sang trọng" - bà Lâm cho hay.


Cách đây hơn 1 tháng, khi cơn sốt giá thịt heo đang ở đỉnh điểm, ngành công thương TP HCM đã vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sử dụng thịt heo đông lạnh và các loại thịt thay thế khác làm nguyên liệu chế biến thực phẩm Tết, trong đó có bánh chưng. Một số doanh nghiệp, cơ sở đã hưởng ứng. Do giá thịt heo tăng cao, chính quyền lại khuyến khích sử dụng thịt heo đông lạnh, một số cơ sở đã dùng thịt heo đông lạnh làm nhân bánh để giảm chi phí sản xuất (giá thịt heo đông lạnh rẻ hơn thịt nóng ít nhất 11%-15%).

"Bánh chưng gói bằng thịt heo đông lạnh có nhân thịt không thơm ngon bằng bánh chưng gói bằng thịt nóng nhưng vẫn chấp nhận được. Vấn đề quan trọng là tâm lý khách hàng không thích mua thịt đông lạnh" - ông Trần Thanh Toàn, chủ cơ sở sản xuất bánh chưng Trần Gia (tỉnh Đồng Nai), nêu kinh nghiệm và cho hay Trần Gia luôn sử dụng nguyên liệu thịt heo nóng để gói bánh chưng.

Cũng hưởng ứng kêu gọi của TP HCM và đa dạng mặt hàng, một số cơ sở còn giới thiệu bánh chưng nhân thịt heo hữu cơ, bánh chưng nhân cá hồi, bánh chưng nhân thịt trứng muối, bánh chưng nhân gà quay đậu xanh, bánh chưng nhân nấm đông cô hạt sen.

Theo Thanh Nhân/Nld.com.vn


Link báo gốc: https://nld.com.vn/kinh-te/banh-chung-co-thuong-hieu-hut-hang-2020011722463753.htm

Tags: thương hiệu, Bánh chưng, công ty Sài Gòn food

TIN KHÁC

Hòa Bình tập trung phát triển chăn nuôi theo hướng bền vững TIN TỨC

Hòa Bình tập trung phát triển chăn nuôi theo hướng bền vững

Đó là mục tiêu được xác định trong Đề án phát triển chăn nuôi bền vững trên địa bàn tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2017 - 2025.

Năm 2017 khép lại, ngành điều đã về đích ngoạn mục với kim ngạch xuất khẩu (XK) đạt 3,5 tỷ USD. Dù vậy, sự phát triển của ngành được đánh giá là chưa bền vững khi vẫn phụ thuộc vào nguyên liệu nhập khẩu (NK). Giảm lượng, tăng chất là định hướng mà ngành điều đặt ra cho năm 2018.

Từ một vùng quê nghèo khó, chỉ sau mấy năm chuyển đổi từ vườn tạp sang trồng cây mãng cầu xiêm, hàng trăm hộ dân ở xã Hiệp Lợi, thị xã Ngã Bảy, có được cuộc sống đủ đầy, sung túc.

Tiết trời se lạnh và mưa phùn đang đem lại nhiều hy vọng cho người trồng rau Tết ở tỉnh Phú Yên. Năm nay, hầu hết giá các loại rau đều tăng nhẹ, nhà vườn đang tất bật và phấn khởi chăm sóc rau để kịp bán từ nay đến Tết Nguyên Đán.

Ngày 14-1, Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công thương) cho biết, Việt Nam vừa khiếu nại biện pháp chống bán phá giá mà Hoa Kỳ áp dụng đối với cá tra, cá ba-sa nhập khẩu từ Việt Nam lên Cơ quan giải quyết tranh chấp của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).

Cứ vào thời điểm cuối năm, nông dân huyện Ninh Sơn lại tất bật bám đồng chăm sóc dưa hấu vụ Tết với hy vọng được vụ mùa bội thu.

Những năm gần đây, qua phong trào thi đua phát triển sản xuất, kinh doanh trên địa bàn xã Hòa Sơn (Ninh Sơn) đã xuất hiện một số “gương mặt” nông dân “dám nghĩ, dám làm”, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững và làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương. Anh Ngô Đình Phát (ảnh) ở thôn Tân Hiệp được xem là một trong những điển hình đó.

Cục quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) cho biết, Việt Nam đã chính thức gửi đơn khiếu nại biện pháp chống bán phá giá của Mỹ đối với sản phẩm cá tra, basa...

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người chăn nuôi, buôn bán, vận chuyển, giết mổ, chế biến động vật, sản phẩm động vật tuân thủ các quy định của pháp luật trong việc đảm bảo an toàn dịch bệnh, vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm.

Thời tiết diễn biến mưa nắng bất thường khiến cho người trồng hoa lay ơn ở thôn Hổ Tiếu, xã Nghĩa Hà, TP Quảng Ngãi lo lắng khi Tết Nguyên đán đang đến gần mà nhiều diện tích hoa lay ơn xuất hiện hiện tượng vàng lá, tím gốc, thối rễ. Nhiều vựa hoa đã đặt cọc trước có khả năng không ra hoa kịp thời vụ.

Xem tiếp