03/07/2020 11:17

Bán hơn 75 tấn vải thiều trong 20 ngày qua Ví MoMo

Việc đưa nông sản Việt lên bán trên nền tảng số là sự sáng tạo, đột phá mang đến trải nghiệm mua hàng mới mẻ. 'Ủng hộ nông sản Việt' không chỉ mang tính thời điểm mà sẽ được phát triển, mở rộng, hứa hẹn trở thành mô hình phát triển trong tương lai.

Việc đưa nông sản Việt lên bán trên nền tảng số là sự sáng tạo, đột phá mang đến trải nghiệm mua hàng mới mẻ. 'Ủng hộ nông sản Việt' không chỉ mang tính thời điểm mà sẽ được phát triển, mở rộng, hứa hẹn trở thành mô hình phát triển trong tương lai

Sau 20 ngày triển khai, chương trình Ủng hộ nông sản Việt do Ví điện tử MoMo phối hợp cùng báo Tuổi Trẻ và Saigon Co.op thực hiện đã chính thức khép lại với hơn 75 tấn vải thiều Lục Ngạn, 2.855 kg Gạo ST Xuân Hồng được bán ra và kêu gọi quyên góp được hơn 86 triệu đồng hỗ trợ chi phí đến trường cho con em nông dân khó khăn.

Kết quả ấn tượng mà chương trình Ủng hộ nông sản Việt đạt được không chỉ giúp giải quyết bài toán ngắn hạn là hỗ trợ người nông dân tìm đầu ra cho nông sản trong bối cảnh sau dịch COVID-19, hoạt động mua bán, xuất khẩu chưa trở lại bình thường mà còn giúp mở ra hướng đi mới mẻ cho tiêu thụ nông sản trong tương lai.

Chính thức khởi động từ ngày 10/6/2020, 'Ủng hộ nông sản Việt' đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người tiêu dùng. Trước khi ra mắt, Ban tổ chức đặt kỳ vọng khoảng 20 tấn vải thiều Lục Ngạn sẽ được tiêu thụ và phạm vi áp dụng chỉ tại TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, ngay trong ngày đầu mở bán đã có 17,5 tấn vải thiều Lục Ngạn được người tiêu dùng mua ủng hộ trên Ví MoMo. Đây là thành công bất ngờ và tạo tiền đề để các bên mạnh dạn mở rộng phạm vi chương trình tại Hà Nội.

Theo thống kê từ Saigon Co.op, lượng vải thiều bán qua Ví MoMo chiếm 20% tổng sản lượng vải thiều bán ra của Saigon Co.op năm nay. 'Kết quả của chương trình 'Ủng hộ nông sản Việt' lần đầu tiên này sẽ mở ra thêm nhiều cơ hội cho các loại nông sản khác thời gian tới', ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết.

Ông Nguyễn Bá Diệp, Phó Chủ tịch, đồng sáng lập Ví MoMo nhận định, trong chuỗi phân phối, tiêu thụ nông sản, người nông dân sẽ là đối tượng dễ bị thiệt thòi, tổn thương vì họ phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan. 'Đó cũng là lý do mà hằng năm chúng ta mãi nghe 'điệp khúc': Được mùa mất giá, được giá mất mùa. Vì vậy, nếu chúng ta giải quyết được vấn đề đầu ra cho người nông dân ngay từ ban đầu thì sẽ giúp họ có thể chủ động hơn, có nguồn thu ổn định hơn không phụ thuộc vào các thương lái cũng như thị trường xuất khẩu tiểu ngạch, yên tâm canh tác', ông Diệp nói.

Chương trình 'Ủng hộ nông sản Việt' là một thử nghiệm hoàn toàn mới trên Ví MoMo mở ra hướng đi cho mô hình hợp tác giữa các đơn vị trong cùng một hệ sinh thái. Theo đó, mỗi thành tố sẽ phát huy tối đa thế mạnh của mình, tận dụng hợp lý các nguồn lực tạo thêm nhiều giá trị cộng hưởng cho người dùng và cộng đồng, giải quyết các bài toán lớn của xã hội.

Có thể nói những con số ấn tượng của chương trình 'Ủng hộ nông sản Việt' đạt được không phải trong một sớm một chiều mà là kết quả được tính bằng năm của chuỗi những nỗ lực không ngơi nghỉ trong việc xây dựng hệ sinh thái, liên tục cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ mang đến ra giá trị thiết thực qua đó dần dần tạo được niềm tin nơi người tiêu dùng.

Việc đưa nông sản Việt lên bán trên nền tảng số là sự sáng tạo, đột phá mang đến trải nghiệm mua hàng mới mẻ. 'Ủng hộ nông sản Việt' không chỉ mang tính thời điểm mà sẽ được phát triển, mở rộng, hứa hẹn trở thành mô hình phát triển trong tương lai./.

Theo V.Lê/Báo Đảng Cộng sản


Link báo gốc: http://dangcongsan.vn/kinh-te/ban-hon-75-tan-vai-thieu-trong-20-ngay-qua-vi-momo-558338.html

Tags: Lục Ngạn, tuổi trẻ, Saigon Co, Ví MoMo, Sau 20, Gạo ST Xuân Hồng, Đỗ Quốc Huy

TIN KHÁC

Bình Phước: Hướng đi mới cho nghề chăn nuôi bò thịt chất lượng cao TIN TỨC

Bình Phước: Hướng đi mới cho nghề chăn nuôi bò thịt chất lượng cao

Theo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Phước, địa phương này đã triển khai Dự án ứng dụng khoa học và công nghệ trong chăn nuôi bò thịt chất lượng cao từ tháng 7/2019. Dự án này sẽ kéo dài đến tháng 5/2022.

Thời gian qua, xuất hiện rất nhiều ý kiến của doanh nghiệp phản ánh về vấn đề áp thuế đối với sản phẩm 'sơ chế', 'chế biến', đặc biệt là trong lĩnh vực thủy sản.

Ngày 2/7, Hội đồng tư vấn Kinh tế - xã hội phối hợp cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa tổ chức tọa đàm 'Bàn về xuất khẩu ba loại quả sầu riêng, xoài Úc và bưởi da xanh trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa - Thực trạng và giải pháp'.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh, song dự kiến doanh thu từ vải thiều và các dịch vụ phụ trợ năm 2020 của Bắc Giang ước đạt khoảng 6.800 tỷ đồng, cao hơn năm 2019 (khoảng 500 tỷ đồng) và cao nhất từ trước đến nay.

Vùng kinh tế trọng điểm (KTTĐ) Nam Bộ có tốc độ phát triển cao, mang lại giá trị lớn cho tăng trưởng quốc gia. Sau khi giãn cách xã hội do đại dịch Covid-19 được dỡ bỏ, cùng với chính sách chuyển đổi hình thức đầu tư, tập trung giải ngân đầu tư công của Chính phủ để thúc đẩy tăng trưởng, các dự án hạ tầng giao thông (HTGT) lớn ở khu vực này đang có cơ hội triển khai nhanh.

Đến nay, Việt Nam đã có gần 50 tấn vải đã được xuất khẩu sang Singapore và dự kiến đến hết mùa vải, tổng giá trị xuất khẩu có thể đạt 100 tấn. Mỗi kg vải thiều Việt có giá bán khuyến mãi 5 SGD, tương đương 84.000 đồng trong tuần đầu tiên.

Ngày 30-6, tại thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội nghị "Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu nông, lâm, thủy sản vào thị trường EU, thực thi hiệu quả hiệp định EVFTA".

Đến nay, Việt Nam đã có gần 50 tấn vải đã được xuất khẩu sang Singapore và dự kiến đến hết mùa vải, tổng giá trị xuất khẩu có thể đạt 100 tấn. Mỗi kg vải thiều Việt có giá bán khuyến mãi 5 SGD, tương đương 84.000 đồng trong tuần đầu tiên.

Sau đợt hạn mặn kỷ lục tác động tiêu cực đến vựa lúa miền Tây, tín hiệu tích cực từ thị trường lúa gạo toàn cầu thời hậu Covid-19 đang tạo vị thế mới cho Việt Nam nói chung và Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nói riêng.

Thời gian qua, Hà Nội luôn chú trọng việc xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp. Tuy nhiên, để tạo chỗ đứng vững chắc cũng như nâng cao vị thế của nông sản Thủ đô trên thị trường trong nước và quốc tế, TP vẫn còn nhiều việc phải làm.

Xem tiếp